Đọc đoạn tư liệu sau về nội dung trong luật Hammurabi (Lưỡng Hà): “Trẫm, một vị vua quang minh và ngoan đạo, phát huy chính nghĩa ở đời, diệt trừ kẻ gian ác, không tuân theo pháp luật, làm cho kẻ mạnh không hà hiếp kẻ yếu, làm cho Trẫm giống như thần Samat, soi đến dân đen, tỏa ánh sáng khắp mặt đất” Hãy cho biết đoạn tư liệu trên nói lên điều gì?
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08/2024 17:29:40 (Lịch sử - Lớp 10) |
12 lượt xem
Đọc đoạn tư liệu sau về nội dung trong luật Hammurabi (Lưỡng Hà):
“Trẫm, một vị vua quang minh và ngoan đạo, phát huy chính nghĩa ở đời, diệt trừ kẻ gian ác, không tuân theo pháp luật, làm cho kẻ mạnh không hà hiếp kẻ yếu, làm cho Trẫm giống như thần Samat, soi đến dân đen, tỏa ánh sáng khắp mặt đất”
Hãy cho biết đoạn tư liệu trên nói lên điều gì?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Nhà nước hình thành để cai quản xã hội theo luật pháp. 0 % | 0 phiếu |
B. Nhà nước hình thành trên cơ sở nhu cầu trị thủy, làm thủy lợi. 0 % | 0 phiếu |
C. Nhà nước do vua đứng đầu và có toàn quyền. | 1 phiếu (100%) |
D. Nhà vua cai trị đất nước theo luật pháp tiến bộ. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nội dung nào không phản ánh đúng đặc điểm của nhà nước chuyên chế cổ đại phương Đông? (Lịch sử - Lớp 10)
- Ở phương Đông cổ đại, bộ máy giúp việc cho vua phụ trách rất nhiều công việc, ngoại trừ việc (Lịch sử - Lớp 10)
- Ở các quốc gia cổ đại phương Đông, giúp việc cho vua là (Lịch sử - Lớp 10)
- Nội dung nào không phản ánh đúng vai trò của nhà vua ở phương Đông cổ đại? (Lịch sử - Lớp 10)
- Nhà nước phương Đông cổ đại mang bản chất của (Lịch sử - Lớp 10)
- Nguyên nhân chính dẫn đến sự liên kết, hình thành các quốc gia cổ đại phương Đông là (Lịch sử - Lớp 10)
- Lực lượng sản xuất chính trong xã hội cổ đại phương Đông là (Lịch sử - Lớp 10)
- Nội dung nào không phản ánh đặc điểm của nô lệ ở phương Đông cổ đại? (Lịch sử - Lớp 10)
- Đối tượng nào dưới đây không thuộc tầng lớp thống trị ở các quốc gia cổ đại phương Đông? (Lịch sử - Lớp 10)
- Các tầng lớp chính trong xã hội cổ đại phương Đông là (Lịch sử - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hoạt động yêu nước của Nguyễn Tất Thành trong những năm 1911 - 1918 và các sĩ phu tiến bộ ở Việt Nam đầu thế kỉ XX có điểm gì tương đồng? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1941-1945, thông qua Mặt trận Việt Minh, hoạt động đối ngoại của Đảng Cộng sản Đông Dương thể hiện chủ trương (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1921, Nguyễn Ái Quốc đã tham gia sáng lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây phản ánh đúng hoạt động đối ngoại của Phan Châu Trinh trong những năm 1911-1925? (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1908, Phan Bội Châu đã tham gia thành lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Lực lượng nào sau đây giữ vai trò tập hợp, đoàn kết toàn thể dân tộc trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong quá trình đổi mới, Việt Nam đã đạt được thành tựu nào trên lĩnh vực xã hội? (Lịch sử - Lớp 12)
- Sau 10 năm tiến hành đổi mới (1986-1995), Việt Nam đã (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1996-2006, ở Việt Nam, công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa được đẩy mạnh, gắn với việc từng bước phát triển (Lịch sử - Lớp 12)
- PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (7,0 ĐIỂM) Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 20. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án. Trong đường lối đổi mới đất nước (từ tháng 12/1986), Đảng cộng sản Việt Nam xác định trọng tâm của công cuộc đổi mới là (Lịch sử - Lớp 12)