Cho các cân bằng sau trong các bình riêng biệt: H2 (k, không màu) + I2 (k, tím) ⇔2HI (k, không màu) (1) 2NO2 (k, nâu đỏ) ⇔N2O4 (k, không màu) (2) Nếu làm giảm thể tích bình chứa của cả 2 hệ trên, so với ban đầu thì màu của
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:21:57 (Hóa học - Lớp 10) |
5 lượt xem
Cho các cân bằng sau trong các bình riêng biệt:
H2 (k, không màu) + I2 (k, tím) ⇔
2HI (k, không màu)
(1)
2NO2 (k, nâu đỏ)
⇔
N2O4 (k, không màu)
(2)
Nếu làm giảm thể tích bình chứa của cả 2 hệ trên, so với ban đầu thì màu của
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. hệ (1) không thay đổi; hệ (2) nhạt đi. 0 % | 0 phiếu |
B. hệ (1) và hệ (2) đều nhạt đi. 0 % | 0 phiếu |
C. hệ (1) hệ (2) đều đậm lên. 0 % | 0 phiếu |
D. hệ (1) đậm lên; hệ (2) nhạt đi. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho cân bằng: N2(k) + 3H2(k)⇔2NH3(k) Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí thu được so với H2 giảm. Phát biểu đúng về cân bằng này là (Hóa học - Lớp 10)
- Xét các hệ cân bằng sau trong một bình kín: (1) C (r) + H2O (k) <=> CO(k) + H2 (k); ∆H> 0. (2) CO (k) + H2O (k) <=> CO2 (k) + H2 (k); ∆H< 0. Chọn kết luận đúng trong các kết luận sau (Hóa học - Lớp 10)
- Xét cân bằng trong bình kín có dung tích không đổi Xkhí ⇔2Ykhí Ban đầu cho 1 mol khí X vào bình; khi đạt cân bằng thì thấy: - Ở 400C trong bình kín có 0,75mol X - Ở 450C trong bình kín có 0,65 mol X Có các ... (Hóa học - Lớp 10)
- Xét phản ứng tổng hợp SO32SO2(k) + O2(k) ⇔2SO3(k) Giải pháp nào dưới đây không làm tăng hiệu suất của phản ứng? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho cân bằng hóa học: aA + bB ⇌pC + qD. Ở 105oC, số mol chất D là x mol; ở 180oC, số mol chất D là y mol. Biết x > y, (a + b) > (p + q), các chất trong cân bằng trên đều ở thể khí. Kết luận nào sau đây đúng ? (Hóa học - Lớp 10)
- Có các phát biểu về cân bằng hóa học: 1. Cân bằng hóa học là một cân bằng bền. 2. Nếu phản ứng thuận tỏa nhiệt ( ∆ H < 0 ) thì khi tăng nhiệt độ cân bằng sẽ bị chuyển dịch về phía trái (phản ứng nghịch). 3. Nếu phản ứng thuận tỏa nhiệt thì phản ứng ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phát biểu sau: 1, Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. 2, Chất xúc tác làm tăng tốc độ phản ứng thuận và nghịch. 3, Tại thời điểm cân bằng trong hệ vẫn luôn có mặt các chất phản ứng và các sản phẩm. 4, Khi phản ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các phát biểu sau: (a) Phản ứng thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 2 chiều ngược nhau. (b) Phản ứng bất thuận nghịch là phản ứng xảy ra theo 1 chiều xác định. (c) Cân bằng hóa học là trạng thái mà phản ứng đã xảy ra hoàn toàn. (d) Khi phản ứng ... (Hóa học - Lớp 10)
- Trong bình kín có hệ cân bằng hóa học sau: Xét các tác động sau đến hệ cân bằng: (a) Tăng nhiệt độ; (b) Thêm một lượng hơi nước; (c) giảm áp suất chung của hệ; (d) dùng chất xúc tác; (e) thêm một lượng CO2; Trong những tác động trên, các ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng hóa học sau: (a) N2 (k) + 3H2 (k) ⇋ 2NH3(k) ; ΔH < 0 (b) PCl5(k) ⇋ PCl3(k) + Cl2 (k) ; ΔH > 0, (c) 2HI(k) ⇋ H2(k) +I2 (k) ; ΔH > 0, (d) CO (k)+ ... (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Calcium hydroxide là chất rắn màu trắng, ít tan trong nước. Phát biểu nào sau đây sai? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ứng dụng của silicon là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Từ cát thạch anh (cát trắng) sản xuất ra (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Công đoạn chính để sản xuất đồ gốm theo thứ tự lần lượt là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Phát biểu nào sau đây không đúng về silicon? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vì sao vôi tôi được sử dụng để xử lí SO2 trong khí thải? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Nhỏ một vài giọt hydrochloric acid lên một viên đá vôi thu được hiện tượng nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Để sản xuất thủy tinh loại thông thường, cần các nguyên liệu nào sau? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Vôi tôi là tên gọi của hợp chất nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Quặng nào sau đây không có thành phần chủ yếu là oxide của kim loại? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)