Cho hệ cân bằng trong bình kín: 2NO2 (khí, màu nâu đỏ) ⇄N2O4 (khí, không màu) Biết rằng khi làm lạnh hệ phản ứng thì thấy màu của hỗn hợp khí trong bình nhạt hơn. Các yếu tố tác động vào hệ cân bằng trên đều làm cho cân bằng hóa học chuyển dịch theo chiều nghịch là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:22:15 (Hóa học - Lớp 10) |
4 lượt xem
Cho hệ cân bằng trong bình kín:
2NO2 (khí, màu nâu đỏ) ⇄
N2O4 (khí, không màu)
Biết rằng khi làm lạnh hệ phản ứng thì thấy màu của hỗn hợp khí trong bình nhạt hơn. Các yếu tố tác động vào hệ cân bằng trên đều làm cho cân bằng hóa học chuyển dịch theo chiều nghịch là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tăng nhiệt độ, cho thêm chất xúc tác. 0 % | 0 phiếu |
B. Giảm nhiệt độ, giảm áp suất. 0 % | 0 phiếu |
C. Tăng nhiệt độ, giảm áp suất. 0 % | 0 phiếu |
D. Tăng nhiệt độ, tăng áp suất. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Chất nào sau đây chỉ thể hiện tính oxi hóa khi tham gia phản ứng? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho đơn chất lưu huỳnh tác dụng với các chất: O2; H2; Hg; HNO3 đặc, nóng; H2SO4 đặc, nóng trong điều kiện thích hợp. Số phản ứng trong đó lưu huỳnh thể hiện tính khử là (Hóa học - Lớp 10)
- Xét cân bằng hoá học của một số phản ứng 1) Fe2O3(r) + 3CO(k) ⇄2Fe(r) + 3CO2(k) 2) CaO(r) + CO2(k) ⇄CaCO3(r) 3) N2O4(k) ⇄2NO2(k) 4)H2(k) + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng: H2(k) + I2(k) ⇌ 2HI (1) 2NO(k) + O2 ⇄ 2NO2 (2) CO(k) + Cl2(k) ⇄COCl2 (3) N2(k) + 3H2(k) ⇄ 2NH3(k) (4) CaCO3(r) ⇄ CaO(r) + CO2 (k) (5) CO(k) + H2O(k) ⇄ CO2(k) + H2(k) (6) Các cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận khi tăng áp suất là: (Hóa học - Lớp 10)
- Sản xuất amoniac trong công nghiệp dựa trên phản ứng: N2 (k) +3H2(k)⇄ 2NH3 (k); ∆H = -92 kJ/mol. Cân bằng hóa học sẽ chuyển dịch về phía tạo ra amoniac nhiều hơn nếu (Hóa học - Lớp 10)
- Câu nào sau đây là không đúng? (Hóa học - Lớp 10)
- Khi lấy cùng số mol H2SO4 tác dụng hoàn toàn với mỗi chất sau đây thì trường hợp thu được lượng CuSO4 ít nhất là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các chất tham gia phản ứng: (1): S+ F2 (2): SO2 + H2S (3): SO2 + O2 (4): S+H2SO4(đặc,nóng)(5): H2S + Cl2 ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các chất: S, SO2, H2S, HI, FeS2, Ag, Au lần lượt vào H2SO4 đặc, nóng. Có bao nhiêu chất xảy ra phản ứng? (Hóa học - Lớp 10)
- Ứng dụng nào sau đây không phải của khí SO2? (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hãy kể tên ít nhất 3 loại nhạc cụ được sử dụng trong Đờn ca tài tử? (Âm nhạc - Lớp 5)
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)