Cho hệ cân bằng trong bình kín: 2NO2 (khí, màu nâu đỏ) ⇄N2O4 (khí, không màu) Biết rằng khi làm lạnh hệ phản ứng thì thấy màu của hỗn hợp khí trong bình nhạt hơn. Các yếu tố tác động vào hệ cân bằng trên đều làm cho cân bằng hóa học chuyển dịch theo chiều nghịch là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
27/08 23:22:15 (Hóa học - Lớp 10) |
12 lượt xem
Cho hệ cân bằng trong bình kín:
2NO2 (khí, màu nâu đỏ) ⇄
N2O4 (khí, không màu)
Biết rằng khi làm lạnh hệ phản ứng thì thấy màu của hỗn hợp khí trong bình nhạt hơn. Các yếu tố tác động vào hệ cân bằng trên đều làm cho cân bằng hóa học chuyển dịch theo chiều nghịch là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Tăng nhiệt độ, cho thêm chất xúc tác. 0 % | 0 phiếu |
B. Giảm nhiệt độ, giảm áp suất. 0 % | 0 phiếu |
C. Tăng nhiệt độ, giảm áp suất. 0 % | 0 phiếu |
D. Tăng nhiệt độ, tăng áp suất. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Chất nào sau đây chỉ thể hiện tính oxi hóa khi tham gia phản ứng? (Hóa học - Lớp 10)
- Cho đơn chất lưu huỳnh tác dụng với các chất: O2; H2; Hg; HNO3 đặc, nóng; H2SO4 đặc, nóng trong điều kiện thích hợp. Số phản ứng trong đó lưu huỳnh thể hiện tính khử là (Hóa học - Lớp 10)
- Xét cân bằng hoá học của một số phản ứng 1) Fe2O3(r) + 3CO(k) ⇄2Fe(r) + 3CO2(k) 2) CaO(r) + CO2(k) ⇄CaCO3(r) 3) N2O4(k) ⇄2NO2(k) 4)H2(k) + ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các cân bằng: H2(k) + I2(k) ⇌ 2HI (1) 2NO(k) + O2 ⇄ 2NO2 (2) CO(k) + Cl2(k) ⇄COCl2 (3) N2(k) + 3H2(k) ⇄ 2NH3(k) (4) CaCO3(r) ⇄ CaO(r) + CO2 (k) (5) CO(k) + H2O(k) ⇄ CO2(k) + H2(k) (6) Các cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận khi tăng áp suất là: (Hóa học - Lớp 10)
- Sản xuất amoniac trong công nghiệp dựa trên phản ứng: N2 (k) +3H2(k)⇄ 2NH3 (k); ∆H = -92 kJ/mol. Cân bằng hóa học sẽ chuyển dịch về phía tạo ra amoniac nhiều hơn nếu (Hóa học - Lớp 10)
- Câu nào sau đây là không đúng? (Hóa học - Lớp 10)
- Khi lấy cùng số mol H2SO4 tác dụng hoàn toàn với mỗi chất sau đây thì trường hợp thu được lượng CuSO4 ít nhất là (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các chất tham gia phản ứng: (1): S+ F2 (2): SO2 + H2S (3): SO2 + O2 (4): S+H2SO4(đặc,nóng)(5): H2S + Cl2 ... (Hóa học - Lớp 10)
- Cho các chất: S, SO2, H2S, HI, FeS2, Ag, Au lần lượt vào H2SO4 đặc, nóng. Có bao nhiêu chất xảy ra phản ứng? (Hóa học - Lớp 10)
- Ứng dụng nào sau đây không phải của khí SO2? (Hóa học - Lớp 10)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tính đến năm 2020, Liên hợp quốc có bao nhiêu thành viên? (Địa lý - Lớp 11)
- Một khối gỗ hình hộp chữ nhật có các kích thước dài 10 cm, rộng 5 cm và chiều cao 4 cm. Đặt khối gỗ trên bàn theo cách nào thì áp suất gây ra trên bàn nhỏ nhất? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng nước trong ống đong được tính theo công thức (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Việt Nam là thành viên của các tổ chức liên kết khu vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Điền vào chỗ trống: "Khi biết khối lượng riêng của một vật, ta có thể biết vật đó được cấu tạo bằng chất gì bằng cách đối chiếu với bảng ... của các chất." (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tổ chức liên kết khu vực nào sau đây có sự tham gia của các nước ở nhiều châu lục khác nhau nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Đốt cháy 1,8 g kim loại M, thu được 3,4 g một oxide. Công thức của oxide đó là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của potassium hydroxide là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của acid có trong dịch vị dạ dày là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nước muối sinh lí (dung dịch NaCl 0,9%) được sử dụng nhiều trong y học và trong cuộc sống hàng ngày. Để pha chế 500g nước muối sinh lí ta cần: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)