Đặt điện áp xoay chiều u = U0cosωt (V) vào hai đầu đoạn mạch AB theo thứ tự gồm điện trở R = 90 Ω; cuộn dây không thuần cảm có r = 10 Ω và tụ điện có điện dung C thay đổi được. M là điểm nối giữa R và cuộn dây. Khi C = C1 thì điện áp hiệu dụng hai đầu đoạn mạch MB đạt giá trị cực tiểu bằng U1. Khi thì điện áp hiệu dụng trên tụ điện đạt giá trị cực đại bằng U2. Tỉ số bằng:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
28/08/2024 07:07:41 (Vật lý - Lớp 12) |
20 lượt xem
Đặt điện áp xoay chiều u = U0cosωt (V) vào hai đầu đoạn mạch AB theo thứ tự gồm điện trở R = 90 Ω; cuộn dây không thuần cảm có r = 10 Ω và tụ điện có điện dung C thay đổi được. M là điểm nối giữa R và cuộn dây. Khi C = C1 thì điện áp hiệu dụng hai đầu đoạn mạch MB đạt giá trị cực tiểu bằng U1. Khi
thì điện áp hiệu dụng trên tụ điện đạt giá trị cực đại bằng U2. Tỉ số
bằng:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 92 50 % | 1 phiếu |
B. 2 50 % | 1 phiếu |
C. 102 0 % | 0 phiếu |
D. 52 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Đặt điện áp u = U0cosωt (V) vào hai đầu đoạn mạch nối tiếp gồm điện trở thuần R, cuộn cảm thuần có độ tự cảm L và tụ điện có điện dung C. Cảm kháng của đoạn mạch là R3, dung kháng của mạch là 2R3. So với điện áp giữa hai đầu đoạn mạch thì ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đoạn mạch AB gồm hai đoạn mạch AM và MB nối tiếp nhau. Trên đoạn AM chứa điện trở R = 303Ω và tụ điện, trên đoạn MB chứa cuộn dây thuần cảm có hệ số tự cảm thay đổi được. Đặt vào hai đầu A, B một điện áp u = ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đoạn mạch A, B được mắc nối tiếp theo thứ tư, cuộn dây với hệ số tự cảm L = 25πH, biến trở R và tụ điện có điện dung C = 10-225πF. Điểm M là điểm nối giữa R và C. Nếu mắc vào hai đầu A, M một ắc quy có suất điện ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt một điện áp xoay chiều u = U2cosωt(V), trong đó U không đổi, ω thay đổi được vào một đoạn mạch gồm có điện trở R, tụ điện và cuộn cảm thuần có hệ số tự cảm L = 1,6πH mắc nối tiếp. Khi ω = ω0 thì công ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một tụ điện có điện dung không đổi khi mắc vào mạng điện 110V – 60Hz thì cường độ dòng điện hiệu dụng trong mạch là 1,5A. Khi mắc tụ điện đó vào mạng điện 220V – 50Hz thì cường độ dòng điện hiệu dụng trong mạch là (Vật lý - Lớp 12)
- Một đoạn mạch gồm điện trở thuần R, cuộn cảm thuần có hệ số tự cảm L và tụ điện có điện dung C mắc nối tiếp. Đặt vào hai đầu đoạn mạch điện áp xoay chiều có giá trị hiệu dụng U và tần số góc ω không đổi thì ... (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt điện áp u = U2cosωt vào hai đầu đoạn mạch chỉ có tụ điện có điện dung C. Biểu thức cường độ dòng điện trong mạch có biểu thức (Vật lý - Lớp 12)
- Một cuộn cảm có điện trở thuần R, cuộn cảm có hệ số tự cảm L và tụ điện có điện dung C mắc nối tiếp. Mắc đoạn mạch trên vào điện áp xoay chiều có tần số góc ω thay đổi được. Khi trong mạch xảy ra hiện tượng cộng hưởng thì (Vật lý - Lớp 12)
- Một điện áp xoay chiều biểu thức u = 220cos100πt(V) giá trị điện áp hiệu dụng là (Vật lý - Lớp 12)
- Đặt một điện áp xoay chiều vào hai đầu đoạn mạch AB như hình vẽ. Biểu thức điện áp giữa hai đầu các đoạn mạch AN, MB và NB lần lượt là uAN =2√2Ucos(ωt + φ); uMB =√2Ucos(ωt + φ) và uNB = U0’cos(ωt + φ - 2π3) ... (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Người bố cảm nhận như thế nào về chiếc răng khểnh? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Sự thay đổi của cậu bé được ai phát hiện ra? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Sau khi bị bạn bè trêu chọc về chiếc răng khểnh, nhân vật "tôi" thay đổi như thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Bạn của nhân vật "tôi" lí giải thế nào về chiếc răng khểnh? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Bạn nhỏ trong bài có ngoại hình đặc biệt thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Chúng ta cần có thái độ như thế nào với những người có đặc điểm khác nhau xung quanh ta? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Bài đọc nào dưới đây cũng nói về những điểm khác nhau giữa con người? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Tìm danh từ trong câu dưới đây? Bông hoa hồng màu đỏ thật đẹp! (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào dưới đây nhận xét đúng về câu chuyện? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Bài học em rút ra được từ câu chuyện trên là gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)