Cho phản ứng hạt nhân: H24e+N714→H11+Xsố prôtôn và nơtron của hạt nhân X lần lượt là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
28/08/2024 20:24:43 (Vật lý - Lớp 12) |
20 lượt xem
Cho phản ứng hạt nhân: H24e+N714→H11+X
số prôtôn và nơtron của hạt nhân X lần lượt là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 8 và 9 | 1 phiếu (100%) |
B. 9 và 17 0 % | 0 phiếu |
C. 9 và 8 0 % | 0 phiếu |
D. 8 và 17 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nuclôn là tên gọi chung của prôtôn và (Vật lý - Lớp 12)
- Phản ứng hạt nhân sau: L37i+H11→H24e+H24e Biết mLi = 7,0144u, mH = 1,0073u, mHe = 4,0015u, 1u = 931,5 MeV. Năng lượng phản ứng tỏa ra là (Vật lý - Lớp 12)
- Cho ba hạt nhân X, Y và Z có số nuclôn tương ứng là AX, Ay, AZvới AX=2AY = 0,5AZ Biết năng lượng liên kết của từng hạt nhân tương ứng là ∆EX,∆EY,∆EZ với ∆EZ<∆EX<∆EY. Sắp xếp các hạt nhân này theo thứ tự tính bền vững giảm dần là (Vật lý - Lớp 12)
- Định luật bảo toàn nào sau đây không được áp dụng trong phản ứng hạt nhân? (Vật lý - Lớp 12)
- Để so sánh độ bền vững giữa hai hạt nhân ta dựa vào đại lượng (Vật lý - Lớp 12)
- Tia αlà dòng các hạt nhân (Vật lý - Lớp 12)
- Hạt proton có động năng KP = 6MeV bắn phá hạt nhân B49e đứng yên tạo thành hạtα và hạt nhân X. Hạt αbay ra theo phương vuông góc với phương chuyển động của proton với động năng bằng 7,5MeV. Cho khối lượng của các hạt nhân bằng số khối. ... (Vật lý - Lớp 12)
- Chu kì bán rã của chất phóng xạ là 2,5 năm. Sau 1 năm tỉ số giữa số hạt nhân còn lại và số hạt nhân ban đầu là (Vật lý - Lớp 12)
- Trong các lò phản ứng hạt nhân, vật liệu nào dưới đây có thể đóng vai trò “chất làm chậm” tốt nhất đối với nơtron ? (Vật lý - Lớp 12)
- Gọiτ là khoảng thời gian để số hạt nhân của một đồng vị phóng xạ giảm đi 4 lần. Sau khoảng thời gian 2τsố hạt nhân còn lại của đồng vị đó bằng bao nhiêu phần trăm số hạt nhân ban đầu. (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Điền vào chỗ trống câu thành ngữ sau: Con có mẹ như măng... bẹ? (Tiếng Việt - Lớp 5)
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)