Bố trí một bộ thí nghiệm dùng con lắc đơn để xác định gia tốc trọng trường. Các số liệu đo được như sau: Lần đo Chiều dài dây treo (mm) Chu k ỳ dao động (s) 1 1200 2,22 2 900 1,92 3 1300 2,33 Số πđược lấ y trong máy tính và coi là chính xác. Biểu thức gia tố c trọng trường là:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 00:07:58 (Vật lý - Lớp 12) |
13 lượt xem
Bố trí một bộ thí nghiệm dùng con lắc đơn để xác định gia tốc trọng trường. Các số liệu đo được như sau:
Lần đo | Chiều dài dây treo (mm) | Chu k ỳ dao động (s) |
1 | 1200 | 2,22 |
2 | 900 | 1,92 |
3 | 1300 | 2,33 |
Số π
được lấ y trong máy tính và coi là chính xác. Biểu thức gia tố c trọng trường là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. g = 9,62±2,72m/s2 0 % | 0 phiếu |
B. g = 9,62±2,71m/s2 0 % | 0 phiếu |
C. g = 9,62±2,73m/s2 0 % | 0 phiếu |
D. 9,62±2,74m/s2 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Dao động điều hòa mức độ vận dụng có lời giải
Tags: Bố trí một bộ thí nghiệm dùng con lắc đơn để xác định gia tốc trọng trường. Các số liệu đo được như sau:,Lần đo,Chiều dài dây treo (mm),Chu k ỳ dao động (s),1,1200,2.22,2,900,1.92,3,1300,2.33,Số π được lấ y trong máy tính và coi là chính xác. Biểu thức gia tố c trọng trường là:
Tags: Bố trí một bộ thí nghiệm dùng con lắc đơn để xác định gia tốc trọng trường. Các số liệu đo được như sau:,Lần đo,Chiều dài dây treo (mm),Chu k ỳ dao động (s),1,1200,2.22,2,900,1.92,3,1300,2.33,Số π được lấ y trong máy tính và coi là chính xác. Biểu thức gia tố c trọng trường là:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong bài thực hành đo gia tốc trọng trường của Trái Đất tại một phòng thí nghiệm, một học sinh đo được chiều dài c ủa con lắc đơn ℓ= (800±1)mm thì chu kì dao động là T = (1,8±0,02)s. Bỏ qua sai số của π, lấ y π = 3,14. Sai số của phép đo trên gần ... (Vật lý - Lớp 12)
- Học sinh thực hành đo chu ki dao đô ̣ng cua con lăc đơn băng đông hồ bấm giây bằng cách đo thời gian thưc hiê ̣n mô ̣t dao đô ̣ng toan phân . Kêt qua 5 lân đo như sau : Lần đo 1 2 3 4 5 T (s) 2,01 2,11 2,05 2,03 2,00 ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh tiến hành thí nghiệm đo chu kỳ dao động nhỏ của một con lắc đơn bằng đồng hồ bấm giây. Bỏ qua sai số do dụng cụ đo. Kết quả đo khoảng thời gian t của 10 dao động toàn ph ần liên tiếp như bảng dưới Lần 1 2 3 4 5 t(s) ... (Vật lý - Lớp 12)
- Để đo gia tốc trọng trường trung bình tại một vị trí (không yêu cầu xác định sai số), người ta dùng bộ dụng cụ gồm con lắc đơn; giá treo; thước đo chiều dài; đồng hồ bấm giây. Người ta phải thực hiện các bước: a) Treo con lắc lên giá tại nơi cần xác ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh dùng đồng hồ bấm giây để đo chu kỳ dao động điều hòa T của một vật bằng cách đo thời gian mỗi dao động. Ba l ần đo cho kết quả thời gian của mỗi dao động lần lượt là 2,00s; 2,05s; 2,00s; 2,05s; 2,05s. Thang chia nh ỏ nhất của đồng hồ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh dùng đùng đồng hồ bấm giây có độ chia nhỏ nhất là 0,01s và thước milimet có độ chia là 1mm để thực hành xác định gia tốc trọng trường tại điểm ở gần mặt đất. Sau ba lần thả vật ở ở độ cao h bấtkỳ, kết quả thí nghiệm thu được như sau: ... (Vật lý - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm đo gia tốc trọng trường bằng con lắc đơn, một học sinh đo được chiều dài con lắc đơn là 119 ± 1 (cm), chu kì dao động nhỏ của nó là 2,20 ± 0,02 (s). Lấ y π2 = 9,78và bỏ qua sai số của số π. Gia tốc trọng trường do học sinh đo ... (Vật lý - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm đo gia tốc trọng trường bằng con lắc đơn, một học sinh đo được chiều dài con lắc đơn là 99 ± 1 (cm), chu kì dao động nhỏ của nó là 2,00 ± 0,02 (s). Lấy π2 = 9,78 và bỏ qua sai số của số π. Gia tốc trọng trường do học sinh đo được ... (Vật lý - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm đo gia tốc trọng trường bằng con lắc đơn, một học sinh đo được chi ều dài con lắc là 99 ± 1 (cm), chu kì dao động nhỏ của nó là 2,00 ± 0,01 (s). Lấy π2=9,78và bỏ qua sai số của số π. Gia tốc trọng trường do học sinh đo được tại ... (Vật lý - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm do gia tốc trọng trường bằng con lắc đơn, một học sinh đo được chiều dài con lắc là 119±1 (m/s). Chu kì dao động nhỏ của nó là 2,20± 0,01 (s). Lấy π2= 9,78và bỏ qua sai số của số π.. Gia tốc trọng trường do học sinh đo được tại ... (Vật lý - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)