Các từ in đậm trong đoạn thơ là từ ngữ ở vùng nào là chủ yếu? Đồng chí mô nhớ nữa, Kể chuyện Bình - Trị - Thiên, Cho bầy tui nghe ví, Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí - Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ, Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri. (Hồng Nguyên)
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 06:46:33 (Ngữ văn - Lớp 8) |
17 lượt xem
Các từ in đậm trong đoạn thơ là từ ngữ ở vùng nào là chủ yếu?
Đồng chí mô nhớ nữa,
Kể chuyện Bình - Trị - Thiên,
Cho bầy tui nghe ví,
Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí
- Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ,
Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri.
(Hồng Nguyên)
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Miền Bắc | 1 phiếu (100%) |
B. Miền Trung 0 % | 0 phiếu |
C. Miền Nam 0 % | 0 phiếu |
D. Đây là từ ngữ toàn dân 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm Từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội có đáp án
Tags: Các từ in đậm trong đoạn thơ là từ ngữ ở vùng nào là chủ yếu?,Đồng chí mô nhớ nữa.,Kể chuyện Bình - Trị - Thiên.,Cho bầy tui nghe ví.,Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí,- Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ.,Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri.,(Hồng Nguyên)
Tags: Các từ in đậm trong đoạn thơ là từ ngữ ở vùng nào là chủ yếu?,Đồng chí mô nhớ nữa.,Kể chuyện Bình - Trị - Thiên.,Cho bầy tui nghe ví.,Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí,- Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ.,Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri.,(Hồng Nguyên)
Trắc nghiệm liên quan
- Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi từ 8 – 10: Đồng chí mô nhớ nữa, Kể chuyện Bình - Trị - Thiên, Cho bầy tui nghe ví, Bếp lửa rung rung đôi vai đồng chí - Thưa trong nớ hiện chừ vô cùng gian khổ, Đồng bào ta phải kháng chiến ra ri. (Hồng ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Khi sử dụng từ ngữ địa phương hoặc biệt ngữ xã hội, cần chú ý điều gì ? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Cho đoạn văn sau: “Nhưng đời nào tình thương yêu và lòng kính mến mẹ tôi lại bị những rắp tâm tanh bẩn xâm phạm đến... Mặc dầu non một năm ròng mẹ tôi không gửi cho tôi lấy một lá thư, nhắn người thăm tôi lấy một lời và gửi cho tôi lấy một đồng quà. ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Nhận xét nào không nói lên mục đích của việc sử dụng các từ ngữ địa phương trong tác phẩm văn học? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Những mặt khác biệt trong tiếng nói của mỗi địa phương thể hiện ở phương diện nào? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Biệt ngữ xã hội là gì? (Ngữ văn - Lớp 8)
- Cho hai đoạn thơ sau: Sáng ra bờ suối, tối vào hang Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng. (Hồ Chí Minh, Tức cảnh Pác Bó) Khi con tu hú gọi bầy Lúa chiêm dang chín, trái cây ngọt dần Vườn râm dậy tiếng ve ngân Bắp rây vàng hạt, dầy sân nắng đào. (Tố Hữu, Khi ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Thế nào là từ ngữ địa phương? (Ngữ văn - Lớp 8)
Trắc nghiệm mới nhất
- Dãy núi U-ran của Liên bang Nga là nơi tập trung nhiều (Địa lý - Lớp 11)
- Các tiêu cực của đô thị hoá ở Hoa Kì được hạn chế một phần nhờ vào việc người dân tập trung sinh sống ở các (Địa lý - Lớp 11)
- Mùa đông ít lạnh, mùa hạ nóng, thường có mưa to và bão là đặc điểm khí hậu của (Địa lý - Lớp 11)
- Vùng kinh tế nào sau đây của Liên bang Nga nằm ở trung tâm lãnh thổ? (Địa lý - Lớp 11)
- Phía bắc của vùng Trung tâm phát triển mạnh chăn nuôi bò, chủ yếu do có (Địa lý - Lớp 11)
- Các tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Liên bang Nga thường được phân bố ở những nơi nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Mùa đông đỡ lạnh, mùa hạ đỡ nóng, thường có mưa to và bão là đặc điểm khí hậu ở (Địa lý - Lớp 11)
- Đọc văn bản sau: BẠN ĐẾN CHƠI NHÀ Đã bấy lâu nay bác tới nhà, Trẻ thời đi vắng, chợ thời xa. Ao sâu nước cả, khôn chài cá, Vườn rộng rào thưa, khó đuổi gà. Cải chửa ra cây, cà mới nụ, Bầu vừa rụng rốn, mướp đương hoa. Đầu trò tiếp khách, trầu không ... (Ngữ văn - Lớp 8)
- Đối với ASEAN, việc xây dựng “Khu vực thương mại tự do ASEAN” (AFTA) là việc làm thuộc lĩnh vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Quốc gia nào sau đây nằm ở bộ phận Đông Nam Á lục địa? (Địa lý - Lớp 11)