Cho biết các alen trội là trội hoàn toàn và thể tứ bội chỉ cho giao tử 2n hữu thụ. Có bao nhiêu phép lai sau đây cho tỉ lệ kiểu hình ở F1là 11:1. (1) AAaa×Aaaa (3)Aa×AAAa (5)AAaa×AAaa (2) AAAa × AAaa (4) Aa×AAaa (6) AAAa × AAAa
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 11:17:16 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Cho biết các alen trội là trội hoàn toàn và thể tứ bội chỉ cho giao tử 2n hữu thụ. Có bao nhiêu phép lai sau đây cho tỉ lệ kiểu hình ở F1
là 11:1.
(1)
AAaa×Aaaa
(3)Aa×AAAa
(5)AAaa×AAaa
(2)
AAAa × AAaa
(4) Aa×AAaa
(6) AAAa × AAAa
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 2 | 2 phiếu (100%) |
D. 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về đột biến NST ở người? (Sinh học - Lớp 12)
- Cà độc được có 2n = 24. Có một thể đột biến, trong đó ở cặp NST số 1 có 1 chiếc bị mất đoạn ở một chiếc của cặp NST số 3 bị đảo 1 đoạn. Khi giảm phân nếu các NST phân li bình thường thì trong số các loại giao tử được tạo ra, giao tử không mang NST ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua, gen A quy định quả đỏ là trội hoàn toàn so với gen a quy định quả vàng, cây tứ bội giảm phân chỉ sinh ra loại giao tử 2n cổ khả năng thụ tịnh bình thường. Xét các tổ hợp lai: (l) AAaa × AAaa (2) AAaa × Aaaa.(3) AAaa × Aa. (4)Aaaa × ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, cặp gen Aa nằm trên cặp NST số 2 và bb nằm trên cặp NST số 3. Một tế bào sinh tinh trùng cổ kiểu gen Aabb thực hiện quá trình giảm phân tạo giao tử. Biết rằng cặp NST số 2 không phân li ở kì sau I trong giảm phân, giảm phân II ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết bộ nhiễm sắc thể 2n của châu chấu là 24, nhiễm sắc thể giới tính của châu chấu cái là XX, của châu chấu đực là XO. Người ta lấy tinh hoàn của châu chấu bình thường để làm tiêu bản nhiễm sắc thể. Trong các kết luận sau đây được rút ra khi làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n. Có bao nhiêu dạng đột biến sau đây làm thay đổi số lượng nhiễm sắc thể trong tế bào của thể đột biến? I. Đột biến đa bội. II. Đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể. III. Đột biến lặp đoạn nhiễm sắc thể. IV. Đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu NST người cho thấy những người có NST giới tính là XY, XXY đều là nam, còn những người có NST giới tính là XX, XO, XXX đều là nữ. có thể kết luận gì ? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự trao đổi chéo không cân giữa hai crômatit khác nguồn trong cặp NST kép tương đồng xảy ra ở kì đầu của giảm phân I, có thể làm phát sinh các loại đột biến nào sau đây ?. (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội (2n = 8), các cặp NST tương đồng được kí hiệu là Aa, Bb, Dd và Ee. Do đột biến lệch bội đã làm xuất hiện thể một. Thể một này có bộ NST nào trong các bộ NST sau đây ? (Sinh học - Lớp 12)
- ở thực vật alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng . Trong một phép lai giữa cây hoa đỏ thuần chủng với cây hoa đỏ có kiểu gen Bb ở dời con thu được phần lớn các cây hoa đỏ và một vài cây hóa trắng . Biết rằng sự biểu ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- _______ fossil fuels for transportation and home energy increases greenhouse gases, which makes the globe warmer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- I wonder how Bill lives alone on campus. He doesn’t _______ know how to make an omelet. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- It’s convenient for students _______ some apps that remind them of their deadlines. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Made with red bricks and _______ with religious artwork, the My Son Sanctuary is great for those who like architecture and art. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- This kind of smartphone has a very large battery, so you _______ charge it every day. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Cảm xúc của người viết đối với nhân vật cậu bé Sam là: (Tiếng Việt - Lớp 4)
- III. Vận dụng Xác định đối tượng được nêu ý kiến trong đoạn văn sau Em thực sự đã rất cảm động và khâm phục trước sự cố gắng của cậu bé Sam trong truyện “Mơ ước của Sam”. Khi được thầy giáo hỏi về ước mơ của mình, Sam mong muốn trở thành một ông chủ ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi 12, 13: Sau khi đọc xong truyện cổ tích “Thạch Sanh”, em thấy Lí Thông là một người tham lam, ác độc. Vì thế, em không hề yêu thích nhân vật này. Không giống như chàng Thạch Sanh hiền lành, Lí Thông rất mưu mô, ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- II. Thông hiểu Đọc đoạn văn sau và khoanh tròn vào chữ cái trước nội dung của đoạn Cô bé trong bài “Ước mơ màu xanh” là nhân vật em vô cùng yêu thích. Cô bé có một tình yêu sâu sắc với thiên nhiên. Cô đưa mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của vạn vật trong khu ... (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Chọn ý phù hợp khi nêu lí do mình thích một câu chuyện: (Tiếng Việt - Lớp 4)