Hoạt động của nhóm sinh vật nào dưới đây có thể chuyển nitrate (NO3-) thành amôn (NH4+) để phục vụ cho quá trình tổng hợp axit amin?
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
29/08 14:50:02 (Sinh học - Lớp 11) |
3 lượt xem
Hoạt động của nhóm sinh vật nào dưới đây có thể chuyển nitrate (NO3-) thành amôn (NH4+) để phục vụ cho quá trình tổng hợp axit amin?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Vi khuẩn cố định đạm 0 % | 0 phiếu |
B. Thực vật tự dưỡng 0 % | 0 phiếu |
C. Vi khuẩn phản nitrat hóa 0 % | 0 phiếu |
D. Động vật đơn bào 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Để tìm hiểu về quá trình quang hợp ở thực vật, một học sinh đưa một cây vào chuông thủy tinh có nồng độ CO2ổn định và tiến hành điều chỉnh cường độ chiếu sáng. Sau một thời gian làm thí nghiệm, đo các thông số, học sinh viết vào nhật kí ... (Sinh học - Lớp 11)
- Ở thực vật C3, quá trình quang hợp cung cấp chất hữu cơ chủ yếu cho cây được thực hiện ở nhóm tế bào nào dưới đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Loại enzyme nào dưới đây có khả năng cố định nitơ phân tử thành NH4+? (Sinh học - Lớp 11)
- Trong các quá trình sau, có bao nhiêu quá trình diễn ra ở cả thực vật C3và thực vật C4? (1) Quang phân li nước giải phóng oxi. (2) Tổng hợp ATP và NADPH. (3) Cố định CO2theo chu trình Calvin. (4) Pha sáng diễn ra ... (Sinh học - Lớp 11)
- Hô hấp ánh sáng xảy ra: (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nghiên cứu 4 loài sinh vật thuộc một chuỗi thức ăn trong một quần xã người ta thu được số liệu như sau: Dòng năng lượng đi qua chuỗi thức ăn này có thể là (Sinh học - Lớp 11)
- Năng suất quang hợp của thực vật C3thấp hơn thực vật C4vì ở thực vật C3 (Sinh học - Lớp 11)
- Hô hấp ở thực vậtkhông có vai trò nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nói về quá trình quang hợp ở thực vật, phát biểu nào sau đâyđúng? (Sinh học - Lớp 11)
- Con đường thoát hơi nước qua khí khổng có đặc điểm là: (Sinh học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)