Các ion khoáng xâm nhập vào tế bào rễ cây theo cơ chế thụ động có đặc điểm I. các ion khoáng đi từ môi trường đất có nồng độ cao sang tế bào rễ có nồng độ thấp. II. nhờ có năng lượng và enzim, các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ, vào tế bào rễ. III. không cần tiêu tốn năng lượng. IV. các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ nhờ có chất hoạt tải. Phương án đúng là
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
29/08 14:50:04 (Sinh học - Lớp 11) |
7 lượt xem
Các ion khoáng xâm nhập vào tế bào rễ cây theo cơ chế thụ động có đặc điểm
I. các ion khoáng đi từ môi trường đất có nồng độ cao sang tế bào rễ có nồng độ thấp.
II. nhờ có năng lượng và enzim, các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ, vào tế bào rễ.
III. không cần tiêu tốn năng lượng.
IV. các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ nhờ có chất hoạt tải.
Phương án đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. I, IV. 0 % | 0 phiếu |
B. II, III. 0 % | 0 phiếu |
C. I, III. 0 % | 0 phiếu |
D. II, IV. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập trắc nghiệm Sinh lí thực vật có đáp án (mức độ thông hiểu - vận dụng)
Tags: Các ion khoáng xâm nhập vào tế bào rễ cây theo cơ chế thụ động có đặc điểm,I. các ion khoáng đi từ môi trường đất có nồng độ cao sang tế bào rễ có nồng độ thấp.,II. nhờ có năng lượng và enzim. các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ. vào tế bào rễ.,III. không cần tiêu tốn năng lượng.,IV. các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ nhờ có chất hoạt tải.,Phương án đúng là
Tags: Các ion khoáng xâm nhập vào tế bào rễ cây theo cơ chế thụ động có đặc điểm,I. các ion khoáng đi từ môi trường đất có nồng độ cao sang tế bào rễ có nồng độ thấp.,II. nhờ có năng lượng và enzim. các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ. vào tế bào rễ.,III. không cần tiêu tốn năng lượng.,IV. các ion cần thiết đi ngược chiều nồng độ nhờ có chất hoạt tải.,Phương án đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Ở cây mía, giai đoạn quang hợp thực sự tạo C6H12O6, là giai đoạn nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nói về quang chu kì ở thực vật, phát biểu nào sau đây đúng ? (Sinh học - Lớp 11)
- Nói về quá trình quang hợp ở thực vật, trong các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng? 1 – Sản phẩm cố định đầu tiên ở pha tối của thực vật CAM là hợp chất 4 cacbon. 2 – Pha tối ở thực vật C4và thực vật CAM đều diễn ra ở lục lạp ... (Sinh học - Lớp 11)
- Ở nơi khí hậu nóng, ẩm vùng nhiệt đới, nhóm thực vật nào sau đây thường cho năng suất sinh học cao nhất? (Sinh học - Lớp 11)
- Người ta làm thí nghiệm đem ngắt quãng độ dài thời gian che tối liên tục vào ban đêm của một cây bằng một loại ánh sáng, cây đó đã không ra hoa. Cây đó thuộc nhóm thực vật nào sau đây? (Sinh học - Lớp 11)
- Khi làm thí nghiệm chứng minh sự hô hấp ở hạt, người ta thiết kế thí nghiệm như hình vẽ sau: Theo em giọt nước màu trong thí nghiệm di chuyển về hướng nào? Vì sao? (Sinh học - Lớp 11)
- Vì sao lại sử dụng hạt đang nảy mầm trong thí nghiệm phát hiện hô hấp qua sự thải CO2? (Sinh học - Lớp 11)
- Để so sánh tốc độ thoát hơi nước ở 2 mặt của lá người ta tiến hành làm các thao tác như sau: (1) Dùng cặp gỗ hoặc cặp nhựa kẹp ép 2 tấm kính vào 2 miếng giấy này ở cả 2 mặt của lá tạo thành hệ thống kín. (2) Bấm giây đồng hồ để so sánh thời gian giấy ... (Sinh học - Lớp 11)
- Khi nói về quá trình quang hợp ở thực vật, phát biểu nào dưới đây chính xác? (Sinh học - Lớp 11)
- Hoạt động của nhóm sinh vật nào dưới đây có thể chuyển nitrate (NO3-) thành amôn (NH4+) để phục vụ cho quá trình tổng hợp axit amin? (Sinh học - Lớp 11)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)