Cho hình nón đỉnh S có chiều cao h=a và bán kính đáy r=2a . Mặt phẳng (P) đi qua S cắt đường tròn đáy tại A và B sao cho AB=23a . Tính khoảng cách d từ tâm của đường trònđáy đến (P) .
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
29/08/2024 20:47:40 (Toán học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Cho hình nón đỉnh S có chiều cao h=a và bán kính đáy r=2a . Mặt phẳng (P) đi qua S cắt đường tròn đáy tại A và B sao cho AB=23a . Tính khoảng cách d từ tâm của đường trònđáy đến (P) .
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. d=3a2 0 % | 0 phiếu |
B. d=a 0 % | 0 phiếu |
C. d=5a5 0 % | 0 phiếu |
D. d=2a2 | 1 phiếu (100%) |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho tứ diện đều ABCD có cạnh bằng a. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của các cạnh AB, BC và E là điểm đối xứng với B qua D. Mặt phẳng (MNE) chia khối tứ diện ABCD thành hai khối đa diện, trong đó khối đa diện chứa đỉnh A có thể tích V . Tính V . (Toán học - Lớp 12)
- Cho khối chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh a, SA vuông góc với đáy và SC tạovới mặt phẳng (SAB) một góc 300 . Tính thể tích V của khối chóp đã cho. (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp tứ giác đều S.ABCD có các cạnh đều bằng a2 . Tính thể tích của khối nón có đỉnh S và đường tròn đáy là đường tròn nội tiếp tứ giác ABCD. (Toán học - Lớp 12)
- Tính bán kính R của mặt cầu ngoại tiếp một hình lập phương có cạnh bằng 2a. (Toán học - Lớp 12)
- Cho khối chóp tứ giác đều có cạnh đáy bằng a cạnh bên gấp hai lần cạnh đáy. Tính thể tích V của khối chóp đã cho. (Toán học - Lớp 12)
- Hình hộp chữ nhật có ba kích thước đôi một khác nhau có bao nhiêu mặt phẳng đối xứng ? (Toán học - Lớp 12)
- Tính thể tích V của khối trụ có bán kính đáy r=4 và chiều cao h=42 (Toán học - Lớp 12)
- Cho khối nón có bán kính đáy r=3 và chiều cao ℎ = 4. Tính thể tích ? của khối nón đã cho. (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Để tạo ra điện trường xoáy, không cần có (Vật lý - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây nói đến hiện tượng cảm ứng điện từ? (Vật lý - Lớp 12)
- Khi nam châm dịch chuyển ra xa ống dây (Hình vẽ), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một học sinh đo cường độ dòng điện chạy trong ống dây khi di chuyển cực bắc của thanh nam châm lại gần ống dây. Cường độ dòng điện sẽ tăng khi (Vật lý - Lớp 12)
- Cách nào sau đây không tạo ra suất điện động cảm ứng? (Vật lý - Lớp 12)
- Ở thí nghiệm về hiện tượng cảm ứng điện từ giữa thanh nam châm và ống dây. Khi tăng tốc độ di chuyển thanh nam châm, dòng điện trong ống dây (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây dẫn được đặt nằm theo phương ngang trong từ trường có cảm ứng từ B, trong vòng dây dẫn xuất hiện dòng điện cảm ứng theo chiều kim đồng hồ (nhìn từ trên xuống mặt phẳng vòng dây). Phát biểu nào sau đây về độ lớn và chiều của cảm ứng từ là ... (Vật lý - Lớp 12)
- Một dây dẫn được đặt nằm ngang theo hướng nam bắc trong một từ trường đều có cảm ứng từ nằm ngang hướng về phía đông. Trong dây dẫn có dòng electron chuyển động theo chiều về phía nam. Phát biểu nào sau đây là đúng? (Vật lý - Lớp 12)
- Một vòng dây hình vuông nằm trong mặt phẳng tờ giấy. Trong vòng dây này có dòng điện với cường độ I chạy theo chiều kim đồng hồ. Nếu cảm ứng từ hướng từ trái sang phải và nếu mỗi cạnh của vòng dây có chiều dài thì tổng lực từ tác dụng lên vòng dây ... (Vật lý - Lớp 12)