Cho hình chóp S.ABC có cạnh SA⊥ABC, tam giác ABC đều và AB=a; góc giữa SB và mặt phẳng (ABC) bằng 60o. Gọi M,N lần lượt là trung điểm của SA,SB. Tính thể tích khối chóp S.MNC:
Bạch Tuyết | Chat Online | |
30/08/2024 07:58:27 (Toán học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Cho hình chóp S.ABC có cạnh SA⊥ABC, tam giác ABC đều và AB=a; góc giữa SB và mặt phẳng (ABC) bằng 60o. Gọi M,N lần lượt là trung điểm của SA,SB. Tính thể tích khối chóp S.MNC:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. a316 0 % | 0 phiếu |
B. a34 0 % | 0 phiếu |
C. a3312 0 % | 0 phiếu |
D. a38 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho hình chóp đều S.ABCD có SA=a5, AB = a. Gọi M, N, P, Q lần lượt là trung điểm của SA, SB,SC,SD . Tính cosin của góc giữa hai đường thẳng DN và mặt phẳng (MQP) ? (Toán học - Lớp 12)
- Cho khối đa diện (kích thước như hình vẽ bên) được tạo bởi ba hình chữ nhật và hai tam giác bằng nhau. Tính thể tích khối đa diện đã cho (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp tam giác S.ABC có đáy ABC là tam giác đều cạnh 2a và SBA^=SCA^=90o Biết góc giữa đường thẳng SA và mặt đáy bằng 45o. Tính khoảng cách từ điểm B đến mặt phẳng (SAC). (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp tứ giác đều S.ABCD đỉnh S , khoảng cách từ C đến mặt phẳng (SAB) bằng 6 . Gọi V là thể tích khối chóp S.ABCD, tính giá trị nhỏ nhất của V . (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp tứ giác đều có cạnh đáy bằng a và độ dài đường cao bằng a142 .Tính tang của góc giữa cạnh bên và mặt đáy (Toán học - Lớp 12)
- Tính thể tích V của khối lăng trụ tam giác có chiều cao bằng 6 và diện tích đáy bằng 10 (Toán học - Lớp 12)
- Cho hình chóp S.ABC có đáy là tam giác vuông tại B, AB = a3 , AC = 2a . Tam giác SAB đều và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng ( ABC) . Tính theo a thể tích khối chóp S.ABC ta được kết quả: (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. Lillian has just bought an iPad. She uses it to access social media. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. She had booked the ticket in advance. She didn’t have to show up early. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Đọc đoạn thông tin sau: Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên Trái Đất của chúng ta, đó là sấm sét. Sự cọ xát mạnh giữa những giọt nước trong luồng không khí bốc lên cao là một trong những nguyên nhân tạo thành ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- I wouldn’t reject such a special offer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Hiện tượng nhiễm điện do cọ sát không xảy ra ở: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau sẽ không thể (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- “Have you ever bought something online, Mark?” asked Tony. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Trường hợp nào sau đây không có sự nhiễm điện? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is CLOSEST in meaning to each of the following questions. Alex failed the test because he was too lazy to revise the lessons. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Dùng một mảnh vải len cọ xát nhiều lần vào mảnh phim nhựa thì mảnh phim nhựa này có thể hút được các vụn giấy vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)