Một đột biến điểm xảy ra tại vùng mã hóa của một gen ở sinh vật nhân sơ làm cho codon 5'UAX3' trở thành codon 5'UAG3'. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? Biết rằng chiều dài gen sau đột biến là không thay đổi I. Đột biến đã làm xuất hiện một alen mới so với alen trước đột biến II. Phân tử mARN do gen đột biến tổng hợp có chiều dài ngắn hơn so với bình thường III. Gen sau đột biến có số lượng liên kết hirdo ít hơn so với gen trước đột biến IV. Đột biến không làm thay đổi số lượng các ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
30/08 07:59:46 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Một đột biến điểm xảy ra tại vùng mã hóa của một gen ở sinh vật nhân sơ làm cho codon 5'UAX3' trở thành codon 5'UAG3'. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? Biết rằng chiều dài gen sau đột biến là không thay đổi
I. Đột biến đã làm xuất hiện một alen mới so với alen trước đột biến
II. Phân tử mARN do gen đột biến tổng hợp có chiều dài ngắn hơn so với bình thường
III. Gen sau đột biến có số lượng liên kết hirdo ít hơn so với gen trước đột biến
IV. Đột biến không làm thay đổi số lượng các loại nucleotit so với gen ban đầu
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3. 0 % | 0 phiếu |
B. 1. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 2. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
200 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: I. Đột biến đã làm xuất hiện một alen mới so với alen trước đột biến,II. Phân tử mARN do gen đột biến tổng hợp có chiều dài ngắn hơn so với bình thường,III. Gen sau đột biến có số lượng liên kết hirdo ít hơn so với gen trước đột biến,IV. Đột biến không làm thay đổi số lượng các loại nucleotit so với gen ban đầu
Tags: I. Đột biến đã làm xuất hiện một alen mới so với alen trước đột biến,II. Phân tử mARN do gen đột biến tổng hợp có chiều dài ngắn hơn so với bình thường,III. Gen sau đột biến có số lượng liên kết hirdo ít hơn so với gen trước đột biến,IV. Đột biến không làm thay đổi số lượng các loại nucleotit so với gen ban đầu
Trắc nghiệm liên quan
- Cho biết một đoạn mạch gốc của gen A có 15 nuclêôtit là: 3'AXG GXA AXA TAA GGG5'. Các côđon mã hóa axit amin: 5'UGX3', 5'UGU3' quy định Cys; 5'XGU3', 5'XGX3'; 5'XGA3'; 5'XGG3' quy định Arg; 5'GGG3', 5'GGA3', 5'GGX3', 5'GGU3' quy định Gly; 5'AUU3', ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, kết luận nào sau đây không đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Loại đột biến nào sau đây không làm thay đổi số lượng nhiễm sắc thể trong tế bào? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ sau (1), (2), (3) tương ứng là : (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cặp NST số 1 chứa cặp gen Aa, cặp nhiễm sắc thể số 3 chứa cặp gen Bb. Nếu ở tất cả các tế bào, cặp nhiễm sắc thể số 1 không phân li trong phảm phân II, cặp nhiễm sắc thể số 3 không phân li trong giảm phân I; các sự kiện khác diễn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thông tin về đột biến sau đây: I. Xảy ra ở cấp độ phân tử, thường có tính thuận nghịch. II. Làm thay đổi số lượng gen trên nhiễm sắc thể. III. Làm mất một hoặc nhiều phân tử ADN. IV. Làm xuất hiện những alen mới trong quần thể. Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ chế di truyền ở sinh vật nhân thực, trong điều kiện không có đột biến xảy ra, có những phát biểu sau: I. Sự nhân đôi ADN xảy ra ở nhiều điểm trong mỗi phân tử ADN tạo ra nhiều đơn vị tái bản. II. Trong quá trình dịch mã, sự kết cặp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 8, được kí hiệu là AaBbDdEe. Trong các thể đột biến số lượng nhiễm sắc thể sau đây, loại nào là thể ba kép? (Sinh học - Lớp 12)
- Cấu trúc của NST sinh vật nhân thực có các mức xoắn theo trật tự (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết một số hệ quả của các dạng đột biến cấu trúc NST như sau: (1) Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. (2) Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động. (3) Làm tăng sự sai khác giữa các nòi trong loài. (4) Làm ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)