Trong các nội dung sau đây: I. Chỉ đột biến gen trội được xem là nguồn nguyên liệu chủ yếu của quá trình tiến hóa. II. Đột biến gen thường ở trạng thái lặn. III. Xét ở cấp độ phân tử, phần lớn các đột biến là trung tính. IV. Giá trị thích nghi của một đột biến có thể thay đổi tùy tổ hợp gen. Có bao nhiêu nội dung đúng khi nói về tính chất và vai trò của đột biến gen
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
30/08 08:01:00 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Trong các nội dung sau đây:
I. Chỉ đột biến gen trội được xem là nguồn nguyên liệu chủ yếu của quá trình tiến hóa.
II. Đột biến gen thường ở trạng thái lặn.
III. Xét ở cấp độ phân tử, phần lớn các đột biến là trung tính.
IV. Giá trị thích nghi của một đột biến có thể thay đổi tùy tổ hợp gen.
Có bao nhiêu nội dung đúng khi nói về tính chất và vai trò của đột biến gen
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
200 Bài trắc nghiệm Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Trong các nội dung sau đây:,I. Chỉ đột biến gen trội được xem là nguồn nguyên liệu chủ yếu của quá trình tiến hóa.,II. Đột biến gen thường ở trạng thái lặn.,III. Xét ở cấp độ phân tử. phần lớn các đột biến là trung tính.,IV. Giá trị thích nghi của một đột biến có thể thay đổi tùy tổ hợp gen.,Có bao nhiêu nội dung đúng khi nói về tính chất và vai trò của đột biến gen
Tags: Trong các nội dung sau đây:,I. Chỉ đột biến gen trội được xem là nguồn nguyên liệu chủ yếu của quá trình tiến hóa.,II. Đột biến gen thường ở trạng thái lặn.,III. Xét ở cấp độ phân tử. phần lớn các đột biến là trung tính.,IV. Giá trị thích nghi của một đột biến có thể thay đổi tùy tổ hợp gen.,Có bao nhiêu nội dung đúng khi nói về tính chất và vai trò của đột biến gen
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về tâm động của nhiễm sắc thể, có bao nhiêu nội dung sau đây đúng? I. Tâm động là trình tự nuclêôtit đặc biệt, mỗi nhiễm sắc thể có duy nhất một trình tự nuclêôtit này. II. Tâm động là vị trí liên kết của nhiễm sắc thể với thoi phân bào, giúp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về quá trình dịch mã? I. Đối với sinh vật nhân thực, quá trình tổng hợp chuỗi pôlipeptit diễn ra ở trong nhân tế bào. II. Tất cả bộ ba trên mARN đều mang thông tin mã hóa axit amin III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biết NST, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I.Đột biến NST là những biến đổi về cấu trúc hoặc số lượng của NST. II. Đột biến cấu trúc có 4 dạng là thể một, thể ba, thể bốn, thể không. III. Tất cả các đột biến NST đều gây chết hoặc ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến giao tử là đột biến phát sinh (Sinh học - Lớp 12)
- Một đoạn mạch gốc của gen có trình tự các nuclêôtit 3'…TXG XXT GGA TXG…5'. Trình tự các nuclêôtit trên đoạn mARN tương ứng được tổng hợp từ gen này là (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về NST? (Sinh học - Lớp 12)
- Hãy chọn một loài cây thích hợp trong số các loài dưới đây để có thể sử dụng chất cônsixin gây đột biến nhằm tạo giống mới đem lại hiệu quả kinh tế cao? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình tổng hợp chuỗi polipeptit diễn ra ở bộ phận nào của tế bào nhân thực? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng về quá trình nhân đôi ADN (tái bản ADN) ở tế bào nhân thực? I. Trong quá trình nhân đôi ADN, enzim nối ligaza chỉ tác động lên một trong hai mạch đơn mới được tổng hợp từ một phân tử ADN mẹ. II. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi đề cập đến đột biến chuyển đoạn NST, có các nội dung sau: I. Có thể liên quan đến nhiều NST khác nhau cùng đứt đoạn, sau đó trao đổi đoạn đứt với nhau. II. Các đoạn trao đổi có thể xảy ra trong một cặp NST nhưng phải khác chức năng như NST X và ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Trong các phát biểu sau đây phát biểu nào không là mệnh đề. (Tin học)
- Số xâu khác nhau có thể tạo được từ các chữ cái của từ ORONO là: (Tin học)
- Cho quan hệ R = {(a,b) | a|b}trên tập số nguyên dương. Hỏi R KHÔNG có tính chất nào? (Tin học)
- Câu nào sau đây KHÔNG là một mệnh đề? (Tin học)
- Phương trình x + y + z = 15 có số nghiệm nguyên không âm là: (Tin học)
- Cho đồ thị G có 5 đỉnh có bậc lần lượt là 2, 2, 3, 4, 5. Bậc của đồ thị G là: (Tin học)
- Một cây có ít nhất mấy đỉnh treo? (Tin học)
- Cho đồ thị G có 9 đỉnh có bậc lần lượt là 1, 2, 2, 3, 3, 4, 4, 4, 5. Số cạnh của đồ thị G là: (Tin học)
- Cho đồ thị G có bậc là 10. Số cạnh của đồ thị G là: (Tin học)
- Chọn phát biểu nào sau đây là chính xác nhất: (Tin học)