Cho các trường hợp sau: (1) Gen tạo ra sau tái bản ADN bị mất 1 cặp nucleotit. (2) Gen tạo ra sau tái bản ADN bị thay thế ở 1 cặp nucleotit. (3) mARN tạo ra sau phiên mã bị mất 1 nucleotit. (4) mARN tạo ra sau phiên mã bị thay thế 1 nucleotit. (5) Chuỗi polipeptit tạo ra sau dịch mã bị mất 1 axitamin (6) Chuỗi polipeptit tạo ra sau dịch mã bị thay thế 1 axitamin. Có bao nhiêu trường hợp được xếp vào đột biến gen?
![]() | Bạch Tuyết | Chat Online |
30/08/2024 08:06:54 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho các trường hợp sau:
(1) Gen tạo ra sau tái bản ADN bị mất 1 cặp nucleotit.
(2) Gen tạo ra sau tái bản ADN bị thay thế ở 1 cặp nucleotit.
(3) mARN tạo ra sau phiên mã bị mất 1 nucleotit.
(4) mARN tạo ra sau phiên mã bị thay thế 1 nucleotit.
(5) Chuỗi polipeptit tạo ra sau dịch mã bị mất 1 axitamin
(6) Chuỗi polipeptit tạo ra sau dịch mã bị thay thế 1 axitamin.
Có bao nhiêu trường hợp được xếp vào đột biến gen?
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
541 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị có lời giải chi tiết
Tags: Cho các trường hợp sau:,(1) Gen tạo ra sau tái bản ADN bị mất 1 cặp nucleotit.,(2) Gen tạo ra sau tái bản ADN bị thay thế ở 1 cặp nucleotit.,(3) mARN tạo ra sau phiên mã bị mất 1 nucleotit.,(4) mARN tạo ra sau phiên mã bị thay thế 1 nucleotit.,(5) Chuỗi polipeptit tạo ra sau dịch mã bị mất 1 axitamin
Tags: Cho các trường hợp sau:,(1) Gen tạo ra sau tái bản ADN bị mất 1 cặp nucleotit.,(2) Gen tạo ra sau tái bản ADN bị thay thế ở 1 cặp nucleotit.,(3) mARN tạo ra sau phiên mã bị mất 1 nucleotit.,(4) mARN tạo ra sau phiên mã bị thay thế 1 nucleotit.,(5) Chuỗi polipeptit tạo ra sau dịch mã bị mất 1 axitamin
Trắc nghiệm liên quan
- Những dạng đột biến nào sau đây không làm thay đổi số lượng gen của nhóm liên kết ? 1. Đột biến mất đoạn 2. Đột biến lặp đoạn 3. Đột biến đảo đoạn 4. Đột biến chuyển đoạn trên cùng 1 NST Đáp án đúng là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về thể đa bội lẻ, có bao nhiêu phát biểu đúng trong số các phát biểu sau đây: I. Số NST trong tế bào sinh dưỡng thường là số lẻ II. Hầu như không có khả năng sinh sản hữu tính bình thường III. Có hàm lượng ADN tăng gấp một số nguyên lần so ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giống cây trồng đa bội có thể hình thành từ 1 thể khảm khi (Sinh học - Lớp 12)
- Trâu, bò, ngựa, thỏ … đều ăn cỏ nhưng lại có protein và các tính trạng khác nhau do: (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây là đúng về phân tử ARN? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình dịch mã, mARN thường gắn với một nhóm ribôxôm gọi là poliribôxôm giúp (Sinh học - Lớp 12)
- Có 8 phân tử ADN của một vi khuẩn chỉ chứa N nếu chuyển nó sang môi trường chỉ có N thì sau 6 lần phân đôi liên tiếp có tối đa bao nhiêu vi khuẩn con còn chứa N ? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về đột biến đa bội: (1) Thể tự đa bội chỉ đư ợc tạo ra nhờ quá trình nguyên phân. (2) S ự không phân li toàn bộ bộ NST của hợp tử trong lần nguyên phân đầu tiên luôn tạo ra thể tự đa bội chẵn. (3) Thể tự đa bội lẻ thường bất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết các côdon mã hóa các axitamin tương ứng trong bảng sau: Một đoạn gen sau khi bị đột biến điểm đã mang thông tin mã hóa chuỗi pôlipeptit có trình tự axitamin Pro – Gly – Lys – Val. Biết rằng đột biến đã làm thay thế một nuclêôtit Guanin ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những nội dung nào sau đây là đúng khi nói về sự tự nhân đôi của ADN ? (1). Khi ADN tự nhân đôi, ch ỉ có 1 gen được tháo xoắn và tách mạch. (2). S ự lắp ghép nucleotit của môi trường vào mạch khuôn của ADN tuân theo nguyên tắc bổ sung (A liên kết với ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)