Cho các thông tin: 1. Làm thay đổi hàm lượng các nucleotide trong nhân 2. Không làm thay đổi số lượng và thành phần gen có trong mỗi nhóm gen liên kết 3. Làm thay đổi chiều dài của ADN 4. Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật 5. Được sử dụng để lập bản đồ gen 6. Có thể làm ngừng hoạt động của gen trên NST 7. Làm xuất hiện loài mới Đột biến mất đoạn NST có những đặc điểm:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
30/08 08:13:11 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho các thông tin:
1. Làm thay đổi hàm lượng các nucleotide trong nhân
2. Không làm thay đổi số lượng và thành phần gen có trong mỗi nhóm gen liên kết
3. Làm thay đổi chiều dài của ADN
4. Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật
5. Được sử dụng để lập bản đồ gen
6. Có thể làm ngừng hoạt động của gen trên NST
7. Làm xuất hiện loài mới
Đột biến mất đoạn NST có những đặc điểm:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (2), (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (2), (3), (5), (6) 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (3), (5), (6) 0 % | 0 phiếu |
D. (4), (6), (5), (7) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
360 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các thông tin:,1. Làm thay đổi hàm lượng các nucleotide trong nhân,2. Không làm thay đổi số lượng và thành phần gen có trong mỗi nhóm gen liên kết,3. Làm thay đổi chiều dài của ADN,4. Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật,5. Được sử dụng để lập bản đồ gen
Tags: Cho các thông tin:,1. Làm thay đổi hàm lượng các nucleotide trong nhân,2. Không làm thay đổi số lượng và thành phần gen có trong mỗi nhóm gen liên kết,3. Làm thay đổi chiều dài của ADN,4. Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật,5. Được sử dụng để lập bản đồ gen
Trắc nghiệm liên quan
- Quan sát hình ảnh dưới đây: Có bao nhiêu nhận xét về hình ảnh bên là đúng: (1) Cấu trúc (1) có chứa 8 phân tử protein histon và được gọi là nuclêôxôm (2) Chuỗi các cấu trúc (1) nối tiếp với nhau được gọi là sợi nhiễm sắc với đường kính 11 nm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: 1. Đột biến chuyển đoạn lớn thường gây chết hoặc mất khả năng sinh sản. 2. Nếu đoạn đảo trong đột biến đảo đoạn NST rơi vào các gen quan trọng thì sẽ ảnh hưởng đến sức sống và khả năng sinh sản của cá thể 3. Trong đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen A chiều dài 408 nm và có số nucleotit loại ađênin bằng 2/3 số nuclêôtit loại guanin. Gen A bị đột biến thành gen a. Cặp gen Aa tự nhân đôi hai lần liên tiếp. Trong hai lần nhân đôi đó môi trường nội bào đã cung cấp 2877 nuclêôtit loại ađênin và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một đột biến gen có thể gây ra biến đổi nucleotit ở bất kì vị trí nào trên gen. Nếu như đột biến xảy ra tại vùng điều hòa của gen thì gây nên hậu quả gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét một gen A dài 408 nm và có T = 2G. Gen A bị đột biến thành alen a có 2789 liên kết hydro. Phép lai giữa 2 cơ thể đều dị hợp với nhau đời sau tạo ra các hợp tử, trong số các hợp tử tạo ra có 1 hợp tử chứa 2399 T. Hợp tử trên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các dạng đột biến sau, có bao nhiêu dạng đột biến không làm thay đổi tỉ lệ A+GT+X của gen? (1) Thay thế một cặp A-T bằng cặp G-X (2) Thay thế một cặp A-T bằng một cặp T (3) Thêm một cặp nucleotit (4) Đảo vị trí các cặp nucleotit (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về mã di truyền là đúng? (1) Có 64 mã bộ ba mã hóa, mã hóa cho khoảng 20 loại axit amin khác nhau (2) Các mã di truyền có nucleotit thứ hai giống nhau luôn cùng mã hóa cho một axit amin (3) Các mã di truyền cùng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây không đúng khi nói về đột biến gen? 1. Đột biến gen gây biến đổi ít nhất là 1 cặp nucleotit trong gen 2. Đột biến gen xảy ra tại những cặp nucleotit khác nhau luôn làm phát sinh các alen mới 3. Đột biến gen có thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài lưỡng bội, xét cặp alen D và d. Alen D có nucleotit loại A là 270; alen d có số nucleotit loại A là 540. Người ta thấy có một tế bào có tổng số nucleotit loại T có trong alen D và d là 1080. Từ kết quả trên, có các kết luận về kiểu gen của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét cấu trúc NST số 3 của 4 dòng khác nhau về vị trí địa lí (vị trí “o” biểu thị cho tâm động): Dòng 1: DCBEIHoGFK Dòng 2: BCDEFGoHIK Dòng 3: BCDHoGFEIK Dòng 4: ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Phát biểu nào sau đây không đúng với dân cư Nhật Bản? (Địa lý - Lớp 11)
- Đường kinh tuyến được coi là ranh giới phân chia hai miền tự nhiên Đông và Tây của Trung Quốc là (Địa lý - Lớp 11)
- Đặc tính nào sau đây nổi bật đối với người dân Nhật Bản? (Địa lý - Lớp 11)
- Lãnh thổ Trung Quốc giáp với bao nhiêu quốc gia? (Địa lý - Lớp 11)
- Buổi sáng ngày thứ 7 trên một đường phố Hà Nội người ta tính được có 700 xe ô tô, 850 chiếc xe máy, và 150 chiếc xe đạp đang di chuyển. Đến ngày thứ hai người ta thấy số xe ô tô gấp đôi ngày thứ bảy, số xe máy bằng tổng số xe máy và xe đạp ngày thứ ... (Toán học - Lớp 4)
- Trang thực hiện một cuộc khảo sát ghi lại số giờ ngủ mỗi ngày của các bạn trong lớp thành dãy số liệu như sau 8, 7, 7, 9, 10, 8, 10, 7, 11, 10, 8, 12.Trong giai đoạn từ 6 tuổi đến 12 tuổi, mỗi người cần được ngủ đủ từ 9 giờ đến 12 giờ mỗi ngày. Hỏi ... (Toán học - Lớp 4)
- Cho bảng thống kê số quyển sách đã quyên góp được của khối lớp 3 ở một trường tiểu học như sau:Lớp3A3B3C3DSố quyển sách112134148115Chọn câu đúng: (Toán học - Lớp 4)
- Cho dãy số liệu về thời gian thể dục mỗi ngày của các thành viên trog gia đình Hào như sau: 10 phút, 15 phút, 45 phút, 60 phút, 25 phút, 20 phút, 28 phút. Trung bình mỗi thành viên trong gia đình Hào dành bao nhiều phút một ngày để tập thể dục? (Toán học - Lớp 4)
- Cho dãy số liệu về thời gian thể dục mỗi ngày của các thành viên trong gia đình Hào như sau: 10 phút, 15 phút, 45 phút, 60 phút, 25 phút, 20 phút, 30 phút. Hỏi gia đình Mai có bao nhiêu người? (Toán học - Lớp 4)
- Hẳng ghi chép tổng số chữ cái có trong tên của tất cả các bạn trong tổ thành dãy số liệu sau: 3, 3, 6, 3, 4, 5, 6, 3, 5, 4. Các bạn trong tổ không thể có tên nào sau đây: (Toán học - Lớp 4)