Cho các thông tin: 1. Làm thay đổi hàm lượng các nucleotide trong nhân 2. Không làm thay đổi số lượng và thành phần gen có trong mỗi nhóm gen liên kết 3. Làm thay đổi chiều dài của ADN 4. Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật 5. Được sử dụng để lập bản đồ gen 6. Có thể làm ngừng hoạt động của gen trên NST 7. Làm xuất hiện loài mới Đột biến mất đoạn NST có những đặc điểm:
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
30/08 08:13:11 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Cho các thông tin:
1. Làm thay đổi hàm lượng các nucleotide trong nhân
2. Không làm thay đổi số lượng và thành phần gen có trong mỗi nhóm gen liên kết
3. Làm thay đổi chiều dài của ADN
4. Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật
5. Được sử dụng để lập bản đồ gen
6. Có thể làm ngừng hoạt động của gen trên NST
7. Làm xuất hiện loài mới
Đột biến mất đoạn NST có những đặc điểm:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (2), (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (2), (3), (5), (6) 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (3), (5), (6) 0 % | 0 phiếu |
D. (4), (6), (5), (7) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
360 Bài tập Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các thông tin:,1. Làm thay đổi hàm lượng các nucleotide trong nhân,2. Không làm thay đổi số lượng và thành phần gen có trong mỗi nhóm gen liên kết,3. Làm thay đổi chiều dài của ADN,4. Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật,5. Được sử dụng để lập bản đồ gen
Tags: Cho các thông tin:,1. Làm thay đổi hàm lượng các nucleotide trong nhân,2. Không làm thay đổi số lượng và thành phần gen có trong mỗi nhóm gen liên kết,3. Làm thay đổi chiều dài của ADN,4. Xảy ra ở thực vật mà ít gặp ở động vật,5. Được sử dụng để lập bản đồ gen
Trắc nghiệm liên quan
- Quan sát hình ảnh dưới đây: Có bao nhiêu nhận xét về hình ảnh bên là đúng: (1) Cấu trúc (1) có chứa 8 phân tử protein histon và được gọi là nuclêôxôm (2) Chuỗi các cấu trúc (1) nối tiếp với nhau được gọi là sợi nhiễm sắc với đường kính 11 nm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: 1. Đột biến chuyển đoạn lớn thường gây chết hoặc mất khả năng sinh sản. 2. Nếu đoạn đảo trong đột biến đảo đoạn NST rơi vào các gen quan trọng thì sẽ ảnh hưởng đến sức sống và khả năng sinh sản của cá thể 3. Trong đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Gen A chiều dài 408 nm và có số nucleotit loại ađênin bằng 2/3 số nuclêôtit loại guanin. Gen A bị đột biến thành gen a. Cặp gen Aa tự nhân đôi hai lần liên tiếp. Trong hai lần nhân đôi đó môi trường nội bào đã cung cấp 2877 nuclêôtit loại ađênin và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một đột biến gen có thể gây ra biến đổi nucleotit ở bất kì vị trí nào trên gen. Nếu như đột biến xảy ra tại vùng điều hòa của gen thì gây nên hậu quả gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét một gen A dài 408 nm và có T = 2G. Gen A bị đột biến thành alen a có 2789 liên kết hydro. Phép lai giữa 2 cơ thể đều dị hợp với nhau đời sau tạo ra các hợp tử, trong số các hợp tử tạo ra có 1 hợp tử chứa 2399 T. Hợp tử trên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các dạng đột biến sau, có bao nhiêu dạng đột biến không làm thay đổi tỉ lệ A+GT+X của gen? (1) Thay thế một cặp A-T bằng cặp G-X (2) Thay thế một cặp A-T bằng một cặp T (3) Thêm một cặp nucleotit (4) Đảo vị trí các cặp nucleotit (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây về mã di truyền là đúng? (1) Có 64 mã bộ ba mã hóa, mã hóa cho khoảng 20 loại axit amin khác nhau (2) Các mã di truyền có nucleotit thứ hai giống nhau luôn cùng mã hóa cho một axit amin (3) Các mã di truyền cùng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây không đúng khi nói về đột biến gen? 1. Đột biến gen gây biến đổi ít nhất là 1 cặp nucleotit trong gen 2. Đột biến gen xảy ra tại những cặp nucleotit khác nhau luôn làm phát sinh các alen mới 3. Đột biến gen có thể ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài lưỡng bội, xét cặp alen D và d. Alen D có nucleotit loại A là 270; alen d có số nucleotit loại A là 540. Người ta thấy có một tế bào có tổng số nucleotit loại T có trong alen D và d là 1080. Từ kết quả trên, có các kết luận về kiểu gen của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét cấu trúc NST số 3 của 4 dòng khác nhau về vị trí địa lí (vị trí “o” biểu thị cho tâm động): Dòng 1: DCBEIHoGFK Dòng 2: BCDEFGoHIK Dòng 3: BCDHoGFEIK Dòng 4: ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Chỉ ra sơ đồ nguyên lí làm việc của máy giặt? (Công nghệ - Lớp 6)
- Sử dụng quạt đúng cách, an toàn, tiết kiệm là: (Công nghệ - Lớp 6)
- Giải pháp sử dụng hợp lí tự nhiên ở Đồng bằng sông Cửu Long là (Địa lý - Lớp 12)
- Hãy cho biết quạt nào có đặc điểm sau: “Gió thổi tập trung hoặc đảo gió, có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau” (Công nghệ - Lớp 6)
- Đặc điểm mùa khô kéo dài và gay gắt gây ra khó khăn lớn nhất nào sau đây trong việc khai thác và sử dụng tự nhiên ở miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ? (Địa lý - Lớp 12)
- Thuận lợi chủ yếu về kinh tế - xã hội đối với phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản của Bắc Trung Bộ là (Địa lý - Lớp 12)
- Điểm giống nhau trong đời sống kinh tế của cư dân Chăm-pa và Đại Việt là gì? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Nội thương của nước ta hiện nay có đặc điểm nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)
- Danh nhân nào dưới thời Lê sơ được đề cập đến trong câu đố dân gian sau: “Ai người được nhắc đến nhiều, Đại thành toán pháp, giúp bao nhiêu người?” (Tổng hợp - Lớp 7)
- Cho biểu đồ sau: BIỂU ĐỒ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG GDP PHÂN THEO NGÀNH KINH TẾ Ở NƯỚC TA GIAI ĐOẠN 2010 - 2020 (Nguồn: Tổng cục Thống kê) Nhận định nào sau đây đúng với bảng số liệu? (Địa lý - Lớp 12)