Để tạo ra thể đột biến ở thực vật có kiểu gen đồng hợp kháng bệnh người ta tiến hành quy trình sau: (1) Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ rồi gieo hạt mọc thành cây. (2) Chọn các cây kháng bệnh. (3) Cho các cây con nhiễm tác nhân gây bệnh. (4) Cho các cây con kháng bệnh tự thụ để tạo thành dòng thuần chủng. Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là:
Tô Hương Liên | Chat Online | |
30/08 08:17:31 (Sinh học - Lớp 12) |
7 lượt xem
Để tạo ra thể đột biến ở thực vật có kiểu gen đồng hợp kháng bệnh người ta tiến hành quy trình sau:
(1) Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ rồi gieo hạt mọc thành cây.
(2) Chọn các cây kháng bệnh.
(3) Cho các cây con nhiễm tác nhân gây bệnh.
(4) Cho các cây con kháng bệnh tự thụ để tạo thành dòng thuần chủng.
Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (4), (2), (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (1), (3), (4), (2) 0 % | 0 phiếu |
C. (1), (2), (3), (4) 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (3), (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Ứng dụng Di truyền học - Sinh học 12 có lời giải
Tags: Để tạo ra thể đột biến ở thực vật có kiểu gen đồng hợp kháng bệnh người ta tiến hành quy trình sau:,(1) Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ rồi gieo hạt mọc thành cây.,(2) Chọn các cây kháng bệnh.,(3) Cho các cây con nhiễm tác nhân gây bệnh.,(4) Cho các cây con kháng bệnh tự thụ để tạo thành dòng thuần chủng.,Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là:
Tags: Để tạo ra thể đột biến ở thực vật có kiểu gen đồng hợp kháng bệnh người ta tiến hành quy trình sau:,(1) Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ rồi gieo hạt mọc thành cây.,(2) Chọn các cây kháng bệnh.,(3) Cho các cây con nhiễm tác nhân gây bệnh.,(4) Cho các cây con kháng bệnh tự thụ để tạo thành dòng thuần chủng.,Thứ tự đúng của các bước trong quy trình là:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các bước sau (1) Dùng hocmon sinh trưởng để kích thích mô sẹo phát triển thành cây. (2) Tạo mô sẹo bằng cách nuôi cấy tế bào lai trong môi trường dinh dưỡng nhân tạo. (3) Tách các tế bào từ cây lai và nhân giống vô tính in vitro ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để sản xuất hoocmon insulin với số lượng lớn nhằm trong điều trị bệnh tiểu đường, người ta sử dụng một plasmit có chứa gen kháng chất kháng sinh ampixilin để tạo ra ADN tái tổ hợp rồi chuyển vào các tế bào vi khuẩn E.coli vốn không có khả năng kháng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phương pháp tạo giống mới, phương pháp nào sau đây được sử dụng phổ biến trong tạo giống vật nuôi và cây trồng? (Sinh học - Lớp 12)
- Bảng dưới đây cho biết một số ví dụ về ứng dụng của di truyền học trong chọn giống: Cột A Cột B 1. Sinh vật chuyển gen a. Giống lúa lùn có năng suất cao được tạo ra từ giống lúa Peta của Indonexia và giống lúa của Đài Loan 2. Công ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho bảng sau: Thành tựu tạo giống Phương pháp tạo giống 1. Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt a. Tạo giống lai có ưu thế lai cao. 2. Tạo giống dâu tằm tam bội. b. Tạo giống bằng công nghệ tế bào động vật. 3. Tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phương pháp tạo giống sau: 1. Cấy truyền phôi; 2. Nhân bản vô tính; 3. Công nghệ gen; 4. Nuôi cấy mô tế bào thực vật trong ống nghiệm; 5. Dung hợp tế bào trần. Những phương ... (Sinh học - Lớp 12)
- Để sản xuất insulin trên quy mô công nhiệp người ta chuyển gen mã hóa insulin ở người vào vi khuẩn E. coli bằng cách phiên mã ngược mARN của gen người thành ADN rồi mới tạo ADN tái tổ hợp và chuyển vào E. coli. 1. ADN của người tồn tại trong nhân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Kĩ thuật chuyển gen gồm các bước : (1) Phân lập dòng tế bào có chứa ADN tái tổ hợp (2) Sử dụng enzim nối để gắn gen của tế bào cho vào thể truyền tạo ADN tái tổ hợp (3) Cắt ADN của tế vào cho và ADN của thể truyền bằng cùng một loại enzim cắt. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau: (1) Đời con có nhiều kiểu gen khác nhau (2) Diễn ra tương đối nhanh (3) Kiểu gen đồng hợp về tất cả các gen (4) Mang bộ nhiễm sắc thể của hai loài bố mẹ Có bao nhiêu đặc điểm chung giữa phương pháp tạo giống bằng lai ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét 2 cá thể thuộc 2 loài thực vật lưỡng tính khác nhau: Cá thể thứ nhất có kiểu gen AabbDd, cá thể thứ hai có kiểu gen HhMmEe. Cho các phát biểu sau đây: 1. Bằng phương pháp nuôi cấy hạt phấn riêng rẽ của từng cá thể sẽ thu được tối đa là 12 dòng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tính đến năm 2020, Liên hợp quốc có bao nhiêu thành viên? (Địa lý - Lớp 11)
- Một khối gỗ hình hộp chữ nhật có các kích thước dài 10 cm, rộng 5 cm và chiều cao 4 cm. Đặt khối gỗ trên bàn theo cách nào thì áp suất gây ra trên bàn nhỏ nhất? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng nước trong ống đong được tính theo công thức (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Việt Nam là thành viên của các tổ chức liên kết khu vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Điền vào chỗ trống: "Khi biết khối lượng riêng của một vật, ta có thể biết vật đó được cấu tạo bằng chất gì bằng cách đối chiếu với bảng ... của các chất." (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tổ chức liên kết khu vực nào sau đây có sự tham gia của các nước ở nhiều châu lục khác nhau nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Đốt cháy 1,8 g kim loại M, thu được 3,4 g một oxide. Công thức của oxide đó là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của potassium hydroxide là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của acid có trong dịch vị dạ dày là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nước muối sinh lí (dung dịch NaCl 0,9%) được sử dụng nhiều trong y học và trong cuộc sống hàng ngày. Để pha chế 500g nước muối sinh lí ta cần: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)