Cho các đặc điểm sau: (1) ADN mạch vòng kép. (2) Có chứa gen đánh dấu. (3) ADN mạch thẳng kép. (4) Có trình tự nhận biết của enzim cắt, (5) Có kích thước lớn hơn ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Minh Trí - 30/08/2024 08:17:54
Cho các thành tựu sau: (1) Chủng Penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần dạng ban đầu. (2) Cây lai Pomato. (3) Giống táo má hồng cho năng suất cao gấp đôi. (4) Con F1 (Ỉ x Đại Bạch): 10 tháng tuổi nặng 100 kg, tỉ lệ nạc trên ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Phú - 30/08/2024 08:17:53
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về phương pháp nuôi cấy mô thực vật? (1) Giúp tiết kiện được diện tích nhân giống. (2) Tạo được nhiều biến dị tổ hợp. (3) Có thể tạo ra số lượng cây trồng lớn trong một thời gian ngắn. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:17:51
Cho các thành tựu sau (1) Giống bông kháng sâu bệnh (2) Tạo ra cừu Đô ly (3) Giống dâu tằm tam bội (4) Cừu chuyển gen tổng hợp protein huyết thanh của người (5) Giống cà chua có gen làm chín bị bất hoạt Giống lúa IR22 Có bao nhiêu ý đúng ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thương - 30/08/2024 08:17:50
Phưong pháp gây đột biến nhân tạo được sử dụng phổ biến đối với (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08/2024 08:17:50
Restrictaza và ligaza tham gia vào công đoạn nào sau đây của quy trình chuyển gen? (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:17:45
Người ta cắt đoạn ADN mang gen quy định tổng hợp insulin từ gen của người rồi nối vào một phân tử plamit nhờ các enzim cắt và nối. Khẳng định nào sau đây là không đúng (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:17:44
Khẳng định đúng về phương pháp tạo giống đột biến? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 30/08/2024 08:17:43
Cho các loại giống sau: (1) Giống lúa gạo vàng; (2) Dâu tằm tam bội; (3) Pomato; (4) Cừu Đolly; (5) Vi khuẩn E.coli sản xuất kháng sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08/2024 08:17:42
Đặc điểm không phải của cá thể tạo ra do nhân bản vô tính bằng kỹ thuật chuyển nhân là (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Thảo Vân - 30/08/2024 08:17:41
Quy trình chuyển gen sản sinh protein của sữa người vào cừu tạo ra cừu chuyển gen bao gồm các bước: (1) Tạo vectơ chứa gen người và chuyển vào tế bào xoma của cừu. (2) Chọn lọc và nhân dòng tế bào chuyển gen. (3) Nuôi cấy tế bào xoma của cừu trong ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08/2024 08:17:40
Trong các phương pháp sau đây, có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật 1. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp. 2. Phương pháp lại tế bào sinh dưỡng 3. Tạo giống nhờ công nghệ gen ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 30/08/2024 08:17:39
Trong công nghệ gen, kĩ thuật gắn gen cần chuyển vào thể truyền được gọi là (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08/2024 08:17:38
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu không đúng khi nói về cá thể được sinh ra bằng phương pháp nhân bản vô tính bằng kĩ thuật chuyển nhân? (1) Mang các đặc điểm giống hệt cá thể mẹ đã mang thai và sinh ra nó. (2) Thường có ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:17:37
Muốn năng suất vượt giới hạn của giống hiện có ta phải chú ý đến việc (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08/2024 08:17:37
Công nghệ gen được ứng dụng nhằm tạo ra (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:17:36
Quy trình chuyển gen sản sinh protein của sữa người vào cừu tạo ra cừu chuyển gen gồm các bước 1. Tạo véc tơ chứa gen người và chuyển vào tế bào xoma của cừu 2. Chọn lọc và nhân dòng tế bào chuyển gen 3. Nuôi cấy tế bào xoma của cừu trong môi trường ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 30/08/2024 08:17:34
Tạo sinh vật biến đổi gen bằng các phương pháp nào sau đây: 1. Đưa thêm gen lạ vào hệ gen 2. Thay thế nhân tế bào 3. Làm biến đổi một gen đã có sẵn trong hệ gen 4. Lai hữu tính giữa các dòng thuần chủng 5. Loại bỏ hoặc làm bất hoạt một ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 30/08/2024 08:17:33
Phương pháp nào sau đây sẽ tạo ra được cá thể có mức phản ứng hoàn toàn giống với dạng ban đầu? (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 30/08/2024 08:17:32
Để tạo ra thể đột biến ở thực vật có kiểu gen đồng hợp kháng bệnh người ta tiến hành quy trình sau: (1) Xử lý hạt giống bằng tia phóng xạ rồi gieo hạt mọc thành cây. (2) Chọn các cây kháng bệnh. (3) Cho các cây con nhiễm tác nhân gây bệnh. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
Tô Hương Liên - 30/08/2024 08:17:31
Cho các bước sau (1) Dùng hocmon sinh trưởng để kích thích mô sẹo phát triển thành cây. (2) Tạo mô sẹo bằng cách nuôi cấy tế bào lai trong môi trường dinh dưỡng nhân tạo. (3) Tách các tế bào từ cây lai và nhân giống vô tính in vitro ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thanh Thảo - 30/08/2024 08:17:29
Để sản xuất hoocmon insulin với số lượng lớn nhằm trong điều trị bệnh tiểu đường, người ta sử dụng một plasmit có chứa gen kháng chất kháng sinh ampixilin để tạo ra ADN tái tổ hợp rồi chuyển vào các tế bào vi khuẩn E.coli vốn không có khả năng kháng ... (Sinh học - Lớp 12)
Đặng Bảo Trâm - 30/08/2024 08:17:27
Trong các phương pháp tạo giống mới, phương pháp nào sau đây được sử dụng phổ biến trong tạo giống vật nuôi và cây trồng? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Nhài - 30/08/2024 08:17:23
Bảng dưới đây cho biết một số ví dụ về ứng dụng của di truyền học trong chọn giống: Cột A Cột B 1. Sinh vật chuyển gen a. Giống lúa lùn có năng suất cao được tạo ra từ giống lúa Peta của Indonexia và giống lúa của Đài Loan 2. Công ... (Sinh học - Lớp 12)
Phạm Văn Bắc - 30/08/2024 08:17:22
Cho bảng sau: Thành tựu tạo giống Phương pháp tạo giống 1. Tạo giống cà chua có gen làm chín quả bị bất hoạt a. Tạo giống lai có ưu thế lai cao. 2. Tạo giống dâu tằm tam bội. b. Tạo giống bằng công nghệ tế bào động vật. 3. Tạo ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08/2024 08:17:21
Cho các phương pháp tạo giống sau: 1. Cấy truyền phôi; 2. Nhân bản vô tính; 3. Công nghệ gen; 4. Nuôi cấy mô tế bào thực vật trong ống nghiệm; 5. Dung hợp tế bào trần. Những phương ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:17:21
Để sản xuất insulin trên quy mô công nhiệp người ta chuyển gen mã hóa insulin ở người vào vi khuẩn E. coli bằng cách phiên mã ngược mARN của gen người thành ADN rồi mới tạo ADN tái tổ hợp và chuyển vào E. coli. 1. ADN của người tồn tại trong nhân ... (Sinh học - Lớp 12)
CenaZero♡ - 30/08/2024 08:17:20
Kĩ thuật chuyển gen gồm các bước : (1) Phân lập dòng tế bào có chứa ADN tái tổ hợp (2) Sử dụng enzim nối để gắn gen của tế bào cho vào thể truyền tạo ADN tái tổ hợp (3) Cắt ADN của tế vào cho và ADN của thể truyền bằng cùng một loại enzim cắt. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Đan Phương - 30/08/2024 08:17:18
Cho các đặc điểm sau: (1) Đời con có nhiều kiểu gen khác nhau (2) Diễn ra tương đối nhanh (3) Kiểu gen đồng hợp về tất cả các gen (4) Mang bộ nhiễm sắc thể của hai loài bố mẹ Có bao nhiêu đặc điểm chung giữa phương pháp tạo giống bằng lai ... (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 30/08/2024 08:17:18
Xét 2 cá thể thuộc 2 loài thực vật lưỡng tính khác nhau: Cá thể thứ nhất có kiểu gen AabbDd, cá thể thứ hai có kiểu gen HhMmEe. Cho các phát biểu sau đây: 1. Bằng phương pháp nuôi cấy hạt phấn riêng rẽ của từng cá thể sẽ thu được tối đa là 12 dòng ... (Sinh học - Lớp 12)
Tôi yêu Việt Nam - 30/08/2024 08:17:17
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về ưu thế lai ? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08/2024 08:17:01
Phương pháp chọn giống nào sau đây thường áp dụng cho cả động vật và thực vật? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08/2024 08:17:01
Người ta tiến hành cấy truyền một phôi cừu có kiểu gen AabbDd thành 10 phôi và nuôi cấy phát triển thành 10 cá thể. Đặc điểm nào sau là đúng cho cả 10 cá thể này? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08/2024 08:17:00
Người ta tiến hành nuôi các hạt phấn của cây có kiểu gen AabbDDEeGg thành các dòng đơn bội, sau đó lưỡng bội hóa để tạo ra các dòng thuần chủng. Theo lí thuyết, quá trình này sẽ tạo ra tối đa bao nhiêu dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08/2024 08:17:00
Người ta nuôi cấy các mẫu mô của thực vật hoặc từng tế bào trong ống nghiệm rồi sau đó cho chúng tái sinh thành cây. Phương pháp nào sau đây có ưu điểm nổi trội là? (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08/2024 08:16:59
Bằng công nghệ tế bào thực vật, người ta có thể nuôi cấy các mẫu mô của một cơ thể thực vật rồi sau đó cho chúng tái sinh thành các cây. Bằng kĩ thuật chia cắt một phôi động vật thành nhiều phôi rồi cấy các phôi này vào tử cung của các con vật khác ... (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08/2024 08:16:59
Bằng phương pháp cấy truyền phôi, từ một hợp tử có kiểu gen AaBBCc sinh được những con bò có kiểu gen nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thị Sen - 30/08/2024 08:16:58
Enzym nào dưới đây có vai trò nối các đoạn Okazaki trong quá trình tái bản ADN? (Sinh học - Lớp 12)
Nguyễn Thu Hiền - 30/08/2024 08:16:58
Từ một dòng cây hoa đỏ (D), bằng phương pháp gây đột biến và chọn lọc, các nhà khoa học đã tạo được hai dòng cây hoa trắng thuần chủng (dòng 1 và dòng 2). Cho biết không phát sinh đột biến mới và sự biểu hiện của gen không phụ thuộc vào điều kiện môi ... (Sinh học - Lớp 12)
Trần Bảo Ngọc - 30/08/2024 08:16:58
Từ một giống cây trồng ban đầu có thể tạo ra được nhiều giống cây trồng mới có kiểu gen đồng hợp tử về tất cả các cặp gen nhờ áp dụng phương pháp nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
Bạch Tuyết - 30/08/2024 08:16:54