Cho các thành tựu sau: (1) Chủng Penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần dạng ban đầu. (2) Cây lai Pomato. (3) Giống táo má hồng cho năng suất cao gấp đôi. (4) Con F1 (Ỉ x Đại Bạch): 10 tháng tuổi nặng 100 kg, tỉ lệ nạc trên 40%. (5) Cừu Đôli. (6) Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất hoocmôn somatostatin. (7) Giống bò mà sữa có thể sản xuất prôtêin C chữa bệnh máu vón cục gây tắc mạch máu ở người. (8) Tạo các cây trồng thuần chủng về tất cả các gen bằng phương pháp nuôi cấy ...
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
30/08 08:17:53 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các thành tựu sau:
(1) Chủng Penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần dạng ban đầu.
(2) Cây lai Pomato.
(3) Giống táo má hồng cho năng suất cao gấp đôi.
(4) Con F1 (Ỉ x Đại Bạch): 10 tháng tuổi nặng 100 kg, tỉ lệ nạc trên 40%.
(5) Cừu Đôli.
(6) Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất hoocmôn somatostatin.
(7) Giống bò mà sữa có thể sản xuất prôtêin C chữa bệnh máu vón cục gây tắc mạch máu ở người.
(8) Tạo các cây trồng thuần chủng về tất cả các gen bằng phương pháp nuôi cấy hạt phấn rồi xửa lý cônxisin.
Có bao nhiêu thành tựu được tạo ra không phải bằng công nghệ tế bào?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 6 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Ứng dụng Di truyền học - Sinh học 12 có lời giải
Tags: Cho các thành tựu sau:,(1) Chủng Penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần dạng ban đầu.,(2) Cây lai Pomato.,(3) Giống táo má hồng cho năng suất cao gấp đôi.,(4) Con F1 (Ỉ x Đại Bạch): 10 tháng tuổi nặng 100 kg. tỉ lệ nạc trên 40%.,(5) Cừu Đôli.
Tags: Cho các thành tựu sau:,(1) Chủng Penicillium có hoạt tính pênixilin tăng gấp 200 lần dạng ban đầu.,(2) Cây lai Pomato.,(3) Giống táo má hồng cho năng suất cao gấp đôi.,(4) Con F1 (Ỉ x Đại Bạch): 10 tháng tuổi nặng 100 kg. tỉ lệ nạc trên 40%.,(5) Cừu Đôli.
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về phương pháp nuôi cấy mô thực vật? (1) Giúp tiết kiện được diện tích nhân giống. (2) Tạo được nhiều biến dị tổ hợp. (3) Có thể tạo ra số lượng cây trồng lớn trong một thời gian ngắn. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu sau (1) Giống bông kháng sâu bệnh (2) Tạo ra cừu Đô ly (3) Giống dâu tằm tam bội (4) Cừu chuyển gen tổng hợp protein huyết thanh của người (5) Giống cà chua có gen làm chín bị bất hoạt Giống lúa IR22 Có bao nhiêu ý đúng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Phưong pháp gây đột biến nhân tạo được sử dụng phổ biến đối với (Sinh học - Lớp 12)
- Restrictaza và ligaza tham gia vào công đoạn nào sau đây của quy trình chuyển gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta cắt đoạn ADN mang gen quy định tổng hợp insulin từ gen của người rồi nối vào một phân tử plamit nhờ các enzim cắt và nối. Khẳng định nào sau đây là không đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Khẳng định đúng về phương pháp tạo giống đột biến? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các loại giống sau: (1) Giống lúa gạo vàng; (2) Dâu tằm tam bội; (3) Pomato; (4) Cừu Đolly; (5) Vi khuẩn E.coli sản xuất kháng sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm không phải của cá thể tạo ra do nhân bản vô tính bằng kỹ thuật chuyển nhân là (Sinh học - Lớp 12)
- Quy trình chuyển gen sản sinh protein của sữa người vào cừu tạo ra cừu chuyển gen bao gồm các bước: (1) Tạo vectơ chứa gen người và chuyển vào tế bào xoma của cừu. (2) Chọn lọc và nhân dòng tế bào chuyển gen. (3) Nuôi cấy tế bào xoma của cừu trong ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phương pháp sau đây, có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật 1. Tạo giống dựa trên nguồn biến dị tổ hợp. 2. Phương pháp lại tế bào sinh dưỡng 3. Tạo giống nhờ công nghệ gen ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)