Trong không gian Oxyz cho ba điểm A(-10;-5;8), B(2;1;-1), C(2;3;0) và mặt phẳng (P): x+2y-2z-9=0. Xét điểm M là điểm thay đổi trên (P) sao cho MA2+2MB2+3MC2 đạt giá trị nhỏ nhất. Tính MA2+2MB2+3MC2
Đặng Bảo Trâm | Chat Online | |
30/08/2024 08:18:22 (Toán học - Lớp 12) |
26 lượt xem
Trong không gian Oxyz cho ba điểm A(-10;-5;8), B(2;1;-1), C(2;3;0) và mặt phẳng (P): x+2y-2z-9=0. Xét điểm M là điểm thay đổi trên (P) sao cho MA2+2MB2+3MC2 đạt giá trị nhỏ nhất. Tính MA2+2MB2+3MC2
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 54 0 % | 0 phiếu |
B. 282 0 % | 0 phiếu |
C. 256 | 1 phiếu (100%) |
D. 328 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Trong không gian với hệ trục tọa độ Oxyz, cho 4 điểm A(2;4;-1), B(1;4;-1), C(2;4;3), D(2;2;-1), biết M(x;y;z) để MA2+MB2+MC2+MD2 đạt giá trị nhỏ nhất thì x+y+z bằng (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz, cho các điểm A(4;-2;4), B(-2;6;4), C(5;-1;-6). Xét các điểm M thuộc mặt phẳng (Oxy) sao cho AMB^=90°, đoạn thẳng CD có độ dài lớn nhất bằng (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz cho ba điểm A(8;5;-11), B(5;3;-4), C(1;2;-6) và mặt (S): (x-2)2+(y-4)2+(z-1)2=9. Gọi điểm M(a;b;c) là điểm trên (S) sao cho MA→-MB→-MC→ đạt giá trị nhỏ nhất. Hãy tìm a+b (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho đường thẳng d: x-31=y-12=z-33 và hai điểm A(2;0;3), B(2;-2;-3). Biết điểm M(x0;y0;z0) thuộc d thỏa mãn P=MA4+MB4+MA2.MB2 nhỏ nhất. Tìm y0 (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz cho A(0;1;1), B(2;-1;1), C(4;1;1) và (P): x+y+z-6=0. Xét điểm M(a;b;c) thuộc mp (P) sao cho MA→+2MB→+MC→ đạt giá trị nhỏ nhất. Giá trị của 2a+4b+c bằng (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz cho mặt cầu (S): (x-4)2+(y-2)2+(z-4)2=1. Điểm M(a;b;c) thuộc (S). Tìm giá trị nhỏ nhất của a2+b2+c2 (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz, cho hai điểm A(1;2;1), B(2;-1;3) và điểm M(a;b;0) sao cho MA2+MB2 nhỏ nhất. Giá trị của a+b bằng (Toán học - Lớp 12)
- Cho x,y,z,a,b,c là các số thực thay đổi thỏa mãn (x+3)2+(y-2)2+(z+1)2=2 và a+b+c=1. Giá trị nhỏ nhất của biểu thức P=(x-a)2+(y-b)2+(z-c)2 là (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian Oxyz, cho mặt cầu (S): (x-1)2+(y+2)2+(z-2)2=4 và mặt phẳng (P): x-y+2z-1=0. Gọi M là một điểm bất kì trên mặt cầu (S). Khoảng cách từ M đến (P) có giá trị nhỏ nhất bằng (Toán học - Lớp 12)
- Trong không gian với hệ trục tọa độ Oxyz, cho các mặt cầu (S1), (S2), (S3) có bán kính r=1 và lần lượt có tâm là các điểm A(0;3;-1), B(-2;1;-1), C(4;-1;-1). Gọi (S) là mặt cầu tiếp xúc với cả ba mặt cầu trên. Mặt cầu (S) có bán kính nhỏ nhất là bao ... (Toán học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Hoạt động yêu nước của Nguyễn Tất Thành trong những năm 1911 - 1918 và các sĩ phu tiến bộ ở Việt Nam đầu thế kỉ XX có điểm gì tương đồng? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1941-1945, thông qua Mặt trận Việt Minh, hoạt động đối ngoại của Đảng Cộng sản Đông Dương thể hiện chủ trương (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1921, Nguyễn Ái Quốc đã tham gia sáng lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Nội dung nào sau đây phản ánh đúng hoạt động đối ngoại của Phan Châu Trinh trong những năm 1911-1925? (Lịch sử - Lớp 12)
- Năm 1908, Phan Bội Châu đã tham gia thành lập tổ chức nào sau đây? (Lịch sử - Lớp 12)
- Lực lượng nào sau đây giữ vai trò tập hợp, đoàn kết toàn thể dân tộc trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay? (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong quá trình đổi mới, Việt Nam đã đạt được thành tựu nào trên lĩnh vực xã hội? (Lịch sử - Lớp 12)
- Sau 10 năm tiến hành đổi mới (1986-1995), Việt Nam đã (Lịch sử - Lớp 12)
- Trong giai đoạn 1996-2006, ở Việt Nam, công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa được đẩy mạnh, gắn với việc từng bước phát triển (Lịch sử - Lớp 12)
- PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (7,0 ĐIỂM) Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 20. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án. Trong đường lối đổi mới đất nước (từ tháng 12/1986), Đảng cộng sản Việt Nam xác định trọng tâm của công cuộc đổi mới là (Lịch sử - Lớp 12)