Trong các hiện tượng dưới đây, có bao nhiêu hiện tượng nói về sự cách li sau hợp tử. (1) Cừu giao phối với dê có thụ tinh nhưng hợp tử bị chết ngay. (2) Hai loài thực vật có thời gian ra hoa khác nhau. (3) Trứng nhái thụ tinh bằng tinh trùng cóc thì hợp tử không phát triển. (4) Hai loài côn trùng có tập tính giao phối khác nhau.
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
30/08 08:21:43 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Trong các hiện tượng dưới đây, có bao nhiêu hiện tượng nói về sự cách li sau hợp tử.
(1) Cừu giao phối với dê có thụ tinh nhưng hợp tử bị chết ngay.
(2) Hai loài thực vật có thời gian ra hoa khác nhau.
(3) Trứng nhái thụ tinh bằng tinh trùng cóc thì hợp tử không phát triển.
(4) Hai loài côn trùng có tập tính giao phối khác nhau.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 1. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Tiến hóa - Sinh học 12 cực hay có lời giải
Tags: Trong các hiện tượng dưới đây. có bao nhiêu hiện tượng nói về sự cách li sau hợp tử.,(1) Cừu giao phối với dê có thụ tinh nhưng hợp tử bị chết ngay.,(2) Hai loài thực vật có thời gian ra hoa khác nhau.,(3) Trứng nhái thụ tinh bằng tinh trùng cóc thì hợp tử không phát triển.,(4) Hai loài côn trùng có tập tính giao phối khác nhau.
Tags: Trong các hiện tượng dưới đây. có bao nhiêu hiện tượng nói về sự cách li sau hợp tử.,(1) Cừu giao phối với dê có thụ tinh nhưng hợp tử bị chết ngay.,(2) Hai loài thực vật có thời gian ra hoa khác nhau.,(3) Trứng nhái thụ tinh bằng tinh trùng cóc thì hợp tử không phát triển.,(4) Hai loài côn trùng có tập tính giao phối khác nhau.
Trắc nghiệm liên quan
- Có bao nhiêu phát biểu đúng trong số những phát biểu sau: (1) Gai của cây hoa hồng là biến dạng của lá, còn gai của cây xương rồng là biến dạng của thân, và do có nguồn gốc khác nhau nên không được xem là cơ quan tương đồng. (2) Cánh của bồ câu và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ý có nội dung đúng khi nói về giao phối không ngẫu nhiên là. Giao phối không ngẫu nhiên là? (Sinh học - Lớp 12)
- Ví dụ nào sau đây nói về cơ quan tương đồng? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong những nhận định sau, có bao nhiêu nhận định không đúng khi nói về tiến hoá nhỏ? I. Tiến hoá nhỏ là quá trình biến đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể qua các thế hệ II. Tiến hoá nhỏ là quá trình biến đổi vốn gen của quần thể qua ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về sự phát sinh sự sống trên Trái đất?I. Giai đoạn tiến hóa tiền sinh học chưa chịu sự tác động của chọn lọc tự nhiên. II. Sinh vật đầu tiên được hình thành ở giai đoạn tiến hóa tiền sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm không phải vai trò của giao phối ngẫu nhiên là? (Sinh học - Lớp 12)
- Sự cách li có vai trò: (Sinh học - Lớp 12)
- Theo quan điểm của thuyết tiến hóa hiện đại, có mấy phát biểu sau đây là đúng? I. Thực chất của chọn lọc tự nhiên là phân hóa khả năng sống sót và sinh sản của các cá thể trong loài. II. Giao phối không ngẫu nhiên không chỉ làm thay đổi tần số alen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về quan điểm của học thuyết tiến hóa tổng hợp hiện đại? I. Chọn lọc tự nhiên quy định chiều hướng và nhịp điệu của quá trình tiến hóa. II. Các cơ chế cách li thúc đẩy sự phân hóa vốn gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Kết quả của giao phối không ngẫu nhiên là? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)