Khi nói về đột biến lệch bội, phát biểu nào sau đây là đúng?
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
30/08 09:40:53 (Sinh học - Lớp 12) |
27 lượt xem
Khi nói về đột biến lệch bội, phát biểu nào sau đây là đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Ở tế bào sinh dục, đột biến lệch bội chỉ xảy ra đối với cặp NST giới tính mà không xảy ra đối với cặp NST thường 50 % | 1 phiếu |
B. Đột biến lệch bội được phát sinh do rối loạn phân bào làm cho tất cả các cặp NST tương đồng đều không phân ly 50 % | 1 phiếu |
C. Ở cùng một loài tần số xảy ra đột biến lệch bội thể không nhiễm thường cao hơn đột biến lệch bội dạng thể một nhiễm 0 % | 0 phiếu |
D. Đột biến lệch bội cũng có thể xảy ra trong nguyên phân ở các tế bào sinh dưỡng hình thành nên thể khảm 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nhận định nào sau đây về thể tự đa bội là không đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Số loại Nucleotid cấu trúc nên nguyên liệu tham gia quá trình tổng hợp phân tử AND là (Sinh học - Lớp 12)
- Nhận xét nào dưới đây là đúng với quá trình dịch mã? (Sinh học - Lớp 12)
- Gen A dài 510nm và có A = 10%. Gen A bị đột biến thành alen a. So với gen A, alen a ngắn hơn 1,02nm và ít hơn 8 liên kết hidro. Có thể dự đoán: (1) Cặp Aa nhân đôi 2 lần cần 7194 Guanin (4) Cặp Aa có tổng cộng 600 Tinin (2) Cặp Aa có tổng cộng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhận định sau đây là đúng với quá trình dịch mã ở sinh vật nhân thực: (1) Số lượt tARN bằng số codon trên mARN. (2) Với 2 loại nucleotid A và G có thể tạo ra tối đa 8 loại mã bộ khác nhau. (3) Có 2 loại tARN vận chuyển axit amin ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiên loại codon mã hóa cho các axit amin có thể được tạo ra trên đoạn phân tử mARN gồm 3 loại nucleotid là A, U và G? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau: (1) Ở người, mất đoạn trên NST số 5 gây hội chứng tiếng khóc meo kêu. (2) Sử dụng đột biến mất đoạn có thể xác định được vị trí của gen trên NST. (3) Đột biến lệch bội thường làm mất cân bằng hệ gen nên đa số có hại ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài sinh vật lưỡng bội, cho biết mỗi cặp NST tương đồng gồm 2 chiếc có cấu trúc khác nhau. Trong quá trình giảm phân, ở giới cái không xảy ra đột biến mà có 1 cặp xảy ra trao đổi chéo tại một điểm nhất định, 1 cặp trao đổi chéo tại 2 điểm đồng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta chuyển một số phân tử ADN của vi khuẩn E.Coli chỉ chứa N15 sang môi trường N14. Tất cả các ADN nói trên đều thực hiện nhân đôi 3 lần sau đó được chuyển về môi trường chứa N15 để nhân đôi thêm 2 lần nữa. Ở lần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau về đột biến gen: (1) Phần lớn đột biến gen xảy ra trong quá trình nhân đôi ADN. (2) Đột biến gen cung cấp nguồn nguyên liệu sơ cấp cho chọn giống và tiến hóa. (3) Phần lớn đột biến điểm là dạng đột biến mất 1 cặp nucleotid. (4) ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)