Một loài cá ép sống bám trên các loài cá lớn nhưng không ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển, sinh sản của loài cá lớn. Loài cá ép sau khi bám lên cá lớn thì tạo nên các khe hở để 5 loài vi sinh vật khác bám lên và sinh sống nhưng không gây bệnh cho các loài tham gia. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Quan hệ giữa các cá ép với các loài vi sinh vật là quan hệ kí sinh. II. Mối quan hệ giữa tất cả các loài nói trên đều là quan hệ hỗ trợ khác loài. III. Quan hệ giữa vi sinh vật với cá lớn ...
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
30/08 09:42:54 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Một loài cá ép sống bám trên các loài cá lớn nhưng không ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển, sinh sản của loài cá lớn. Loài cá ép sau khi bám lên cá lớn thì tạo nên các khe hở để 5 loài vi sinh vật khác bám lên và sinh sống nhưng không gây bệnh cho các loài tham gia. Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Quan hệ giữa các cá ép với các loài vi sinh vật là quan hệ kí sinh.
II. Mối quan hệ giữa tất cả các loài nói trên đều là quan hệ hỗ trợ khác loài.
III. Quan hệ giữa vi sinh vật với cá lớn là quan hệ hội sinh.
IV. Nếu loài cá ép tách khỏi cá lớn thì các loài vi sinh vật sẽ tách ra khỏi cá lớn.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
440 Bài tập Hệ Sinh Thái (Sinh học 12) cực hay có lời giải
Tags: I. Quan hệ giữa các cá ép với các loài vi sinh vật là quan hệ kí sinh.,II. Mối quan hệ giữa tất cả các loài nói trên đều là quan hệ hỗ trợ khác loài.,III. Quan hệ giữa vi sinh vật với cá lớn là quan hệ hội sinh.,IV. Nếu loài cá ép tách khỏi cá lớn thì các loài vi sinh vật sẽ tách ra khỏi cá lớn.
Tags: I. Quan hệ giữa các cá ép với các loài vi sinh vật là quan hệ kí sinh.,II. Mối quan hệ giữa tất cả các loài nói trên đều là quan hệ hỗ trợ khác loài.,III. Quan hệ giữa vi sinh vật với cá lớn là quan hệ hội sinh.,IV. Nếu loài cá ép tách khỏi cá lớn thì các loài vi sinh vật sẽ tách ra khỏi cá lớn.
Trắc nghiệm liên quan
- Một lưới thức gồm có 9 loài được mô tả như hình bên. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng I. Có 11 chuỗi thức ăn, trong đó chuỗi ngắn nhất có 4 mắt xích. II. Nếu loài K bị tuyệt diệt thì lưới thức ăn này chỉ có tối đa 7 loài. III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về kích thước quần thể, phát biểu nào sau đây đúng? I. Nếu kích thước quần thể giảm xuống dưới mức tối thiểu thì quần thể thường sẽ rơi vào trạng thái tuyệt chủng. II. Nếu quần thể biệt lập với các quần thể cùng loài khác và tỉ lệ sinh sản ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong quần xã sinh vật, phát biểu nào sau đây đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các đặc điểm sau, kiểu phân bố ngẫu nhiên có bao nhiêu đặc điểm? I. Thường gặp khi môi trường có điều kiện sống phân bố đồng đều. II. Có sự cạnh tranh gay gắt giữa các cá thể trong quần thể. III. Giúp sinh vật tận dụng được nguồn sống tiềm tàng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Tảo giáp nở hoa làm chết các loài cá, tôm là mối quan hệ gì? (Sinh học - Lớp 12)
- Sói săn mồi thành đàn thì hiệu quả săn mồi cao hơn so với săn mồi riêng lẻ là ví dụ của mối quan hệ (Sinh học - Lớp 12)
- Lưới thức ăn của một quần xã sinh vật trên cạn được mô tả như sau: Các loài cây là thức ăn của sâu đục thân, sâu hại quả, chim ăn hạt, côn trùng cánh cứng ăn vỏ cây và một số loài động vật ăn rễ cây. Chim sâu ăn côn trùng cánh cứng, sâu đục thân và ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một ao nuôi cá, cá mè hoa là đối tượng tạo nên sản phẩm kinh tế. Lưới thức ăn của ao nuôi được mô tả như sau: Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Để tăng hiệu quả kinh tế, cần giảm sự phát triển của các loài thực vật nổi. II. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về ổ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hai loài có ổ sinh thái trùng nhau thì cạnh tranh với nhau. II. Cùng một nơi ở luôn chỉ chứa một ổ sinh thái. III. Cạnh tranh khác loài là nguyên nhân làm thu hẹp ổ sinh thái của mỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu ví dụ sau đây không gây hại cho các loài tham gia? I. Hải quỳ và cua làm tổ chung. II. Phong lan sống bám trên cây gỗ. III. Trùng roi sống trong ruột mối. IV. Giun sống trong ruột lợn. V. Vi khuẩn lam sống trên bèo hoa dâu. VI. Nấm, vi ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Chỉ ra sơ đồ nguyên lí làm việc của máy giặt? (Công nghệ - Lớp 6)
- Sử dụng quạt đúng cách, an toàn, tiết kiệm là: (Công nghệ - Lớp 6)
- Giải pháp sử dụng hợp lí tự nhiên ở Đồng bằng sông Cửu Long là (Địa lý - Lớp 12)
- Hãy cho biết quạt nào có đặc điểm sau: “Gió thổi tập trung hoặc đảo gió, có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau” (Công nghệ - Lớp 6)
- Đặc điểm mùa khô kéo dài và gay gắt gây ra khó khăn lớn nhất nào sau đây trong việc khai thác và sử dụng tự nhiên ở miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ? (Địa lý - Lớp 12)
- Thuận lợi chủ yếu về kinh tế - xã hội đối với phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản của Bắc Trung Bộ là (Địa lý - Lớp 12)
- Điểm giống nhau trong đời sống kinh tế của cư dân Chăm-pa và Đại Việt là gì? (Tổng hợp - Lớp 7)
- Nội thương của nước ta hiện nay có đặc điểm nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)
- Danh nhân nào dưới thời Lê sơ được đề cập đến trong câu đố dân gian sau: “Ai người được nhắc đến nhiều, Đại thành toán pháp, giúp bao nhiêu người?” (Tổng hợp - Lớp 7)
- Cho biểu đồ sau: BIỂU ĐỒ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG GDP PHÂN THEO NGÀNH KINH TẾ Ở NƯỚC TA GIAI ĐOẠN 2010 - 2020 (Nguồn: Tổng cục Thống kê) Nhận định nào sau đây đúng với bảng số liệu? (Địa lý - Lớp 12)