Cho các nhận định sau về điều hòa hoạt động gen ở E.Coli, có bao nhiêu nhận định đúng? (1) Điều hòa hoạt động gen chính là điều hòa lượng sản phẩm của gen tạo ra. (2) Khi môi trường không có lactozơ, gen điều hòa không phiên mã. (3) Khi môi trường có lactozơ thì không có sản phẩm của gen điều hòa. (4) Các gen cấu trúc Z, Y, A mã hóa ra một phân tử mARN duy nhất
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
30/08/2024 09:43:09 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Cho các nhận định sau về điều hòa hoạt động gen ở E.Coli, có bao nhiêu nhận định đúng?
(1) Điều hòa hoạt động gen chính là điều hòa lượng sản phẩm của gen tạo ra.
(2) Khi môi trường không có lactozơ, gen điều hòa không phiên mã.
(3) Khi môi trường có lactozơ thì không có sản phẩm của gen điều hòa.
(4) Các gen cấu trúc Z, Y, A mã hóa ra một phân tử mARN duy nhất
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Sinh học 12 Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các nhận định sau về điều hòa hoạt động gen ở E.Coli. có bao nhiêu nhận định đúng?,(1) Điều hòa hoạt động gen chính là điều hòa lượng sản phẩm của gen tạo ra.,(2) Khi môi trường không có lactozơ. gen điều hòa không phiên mã.,(3) Khi môi trường có lactozơ thì không có sản phẩm của gen điều hòa.,(4) Các gen cấu trúc Z. Y. A mã hóa ra một phân tử mARN duy nhất
Tags: Cho các nhận định sau về điều hòa hoạt động gen ở E.Coli. có bao nhiêu nhận định đúng?,(1) Điều hòa hoạt động gen chính là điều hòa lượng sản phẩm của gen tạo ra.,(2) Khi môi trường không có lactozơ. gen điều hòa không phiên mã.,(3) Khi môi trường có lactozơ thì không có sản phẩm của gen điều hòa.,(4) Các gen cấu trúc Z. Y. A mã hóa ra một phân tử mARN duy nhất
Trắc nghiệm liên quan
- Có một enzim cắt giới hạn cắt các đoạn ADN mạch kép ở trình tự nucleotit 5’AGT TXG3’. Khi sử dụng enzim này để cắt một phân tử ADN có tổng số 2.106 cặp nucleotit thì theo lí thuyết phân tử ADN này sẽ bị cắt thành bao nhiêu đoạn? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo dõi quá trình phân bào ở một cơ thể sinh vật lưỡng bội bình thường, người ta vẽ được sơ đồ minh họa như hình bên. Cho biết quá trình phân bào bình thường, không xảy ra đột biến. Hình này mô tả (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một phần của chuỗi polipeptit có trình tự axit amin như sau: Met – Val – Ala – Asp – Gli – Ser – Arg… Thể đột biến về gen này có dạng: Met – Val – Ala – Glu – Gli – Ser – Arg… Đột biến thuộc dạng (Sinh học - Lớp 12)
- Loại axit nucleic nào sau đây không có liên kết hiđro trong phân tử (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen có chiều dài 4080Å và có 3075 liên kết hiđro. Một đột biến điểm không làm thay đổi chiều dài của gen nhưng làm giảm đi một liên kết hiđro. Khi gen đột biến này nhân đôi 4 lần thì số nucleotit mỗi loại môi trường nội bào phải cung cấp là (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về quá trình nhân đôi ADN, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Quá trình nhân đôi ADN trong nhân xảy ra ở pha G1 của chu kì tế bào. (2) Quá trình nhân đôi ADN diễn ra theo quy tắc bổ sung và phân mảnh. (3) Enzim ADN ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về dịch mã và các yếu tố liên quan? (1) Mỗi axit amin chỉ gắn với một loại tARN nhất định. (2) Mỗi loại tARN chỉ có thể gắn với một loại axit amin nhất định. (3) Quá trình dịch mã diễn ra ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các loại enzim sau, có bao nhiêu loại enzim tham gia vào quá trình nhân đôi ADN? (1) ADN polimeraza (2) ARN polimeraza (3) Ligaza (4) Restrictaza (Sinh học - Lớp 12)
- Một hợp tử của một loài trải qua 10 lần nguyên phân. Sau số đợt nguyên phân đầu tiên có 1 tế bào bị đột biến tứ bội. Sau đó có tế bào thứ 2 lại bị đột biến tứ bội. Các tế bào con đều nguyên phân tiếp tục đến lần cuối cùng đã sinh ra 976 tế bào con. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về điều hòa qua operon Lac ở E.Coli, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (1) Protein ức chế chỉ được tạo thành khi môi trường không có lactozơ. (2) Các gen cấu trúc Z, Y, A phiên mã tạo ra các phân tử mARN riêng rẽ. (3) Protein ức chế sẽ bám ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. Lillian has just bought an iPad. She uses it to access social media. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. She had booked the ticket in advance. She didn’t have to show up early. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Đọc đoạn thông tin sau: Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên Trái Đất của chúng ta, đó là sấm sét. Sự cọ xát mạnh giữa những giọt nước trong luồng không khí bốc lên cao là một trong những nguyên nhân tạo thành ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- I wouldn’t reject such a special offer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Hiện tượng nhiễm điện do cọ sát không xảy ra ở: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau sẽ không thể (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- “Have you ever bought something online, Mark?” asked Tony. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Trường hợp nào sau đây không có sự nhiễm điện? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is CLOSEST in meaning to each of the following questions. Alex failed the test because he was too lazy to revise the lessons. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Dùng một mảnh vải len cọ xát nhiều lần vào mảnh phim nhựa thì mảnh phim nhựa này có thể hút được các vụn giấy vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)