Quan sát hình mô tả cấu trúc của mARN, tARN, rARN.. Dựa vào các kiến thức đã học, hãy cho biết có bao nhiêu nhận xét sau đây là đúng? (1) Ở hình trên, tARN làm nhiệm vụ vận chuyển axit amin metionin hoặc foocmin metionin. (2) Các số (1), (2) và (3) trên hình vẽ tương xứng với các nội dung: liên kết hidro, côđon và anticôđon. (3) tARN trên có 3 thùy nên sẽ có 3 bộ ba đối mã. (4) rARN trên riboxom chi có một mạch nên sẽ không có liên kết hiđro.
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
30/08 09:43:18 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Quan sát hình mô tả cấu trúc của mARN, tARN, rARN.. Dựa vào các kiến thức đã học, hãy cho biết có bao nhiêu nhận xét sau đây là đúng?
(1) Ở hình trên, tARN làm nhiệm vụ vận chuyển axit amin metionin hoặc foocmin metionin.
(2) Các số (1), (2) và (3) trên hình vẽ tương xứng với các nội dung: liên kết hidro, côđon và anticôđon.
(3) tARN trên có 3 thùy nên sẽ có 3 bộ ba đối mã.
(4) rARN trên riboxom chi có một mạch nên sẽ không có liên kết hiđro.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Sinh học 12 Cơ chế di truyền và biến dị cực hay có lời giải chi tiết
Tags: (1) Ở hình trên. tARN làm nhiệm vụ vận chuyển axit amin metionin hoặc foocmin metionin.,(2) Các số (1). (2) và (3) trên hình vẽ tương xứng với các nội dung: liên kết hidro. côđon và anticôđon.,(3) tARN trên có 3 thùy nên sẽ có 3 bộ ba đối mã.,(4) rARN trên riboxom chi có một mạch nên sẽ không có liên kết hiđro.
Tags: (1) Ở hình trên. tARN làm nhiệm vụ vận chuyển axit amin metionin hoặc foocmin metionin.,(2) Các số (1). (2) và (3) trên hình vẽ tương xứng với các nội dung: liên kết hidro. côđon và anticôđon.,(3) tARN trên có 3 thùy nên sẽ có 3 bộ ba đối mã.,(4) rARN trên riboxom chi có một mạch nên sẽ không có liên kết hiđro.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhận định sau về đột biến gen, có bao nhiêu nhận định đúng? (1) Đột biến xoma được nhân lên ở một mô và luôn được biểu hiện ở một phần cơ thể. (2) Đột biến giao tử luôn được truyền lại cho đời sau. (3) Đột biến gen chỉ xảy ra trong giảm phân. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể, có bao nhiêu phát biểu đúng? (1) Đột biến mất đoạn luôn có hại. (2) Lặp đoạn có thể tạo ra alen mới cung cấp nguyên liệu sơ cấp cho quá trình tiến hóa. (3) Đảo đoạn làm thay đổi trình tự phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thực vật giao phấn ngẫu nhiên có bộ nhiễm sắc thể lưỡng bội 2n = 6. Xét 3 cặp gen A, a; B, b; D, d nằm trên 3 cặp nhiễm sắc thể, mỗi gen quy định một tính trạng và các alen trội là trội hoàn toàn. Giả sử các trường hợp đột biến sau đây (nếu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử mARN nhân tạo có tỉ lệ các loại nucleotit A : U : G : X = 4 : 3 : 2 : 1. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng khi nhận xét về mARN trên? (1) Tỉ lệ bộ mã có chứa 2A và 1G nhỏ hơn 10%. (2) Tỉ lệ bộ mã có chứa 2U lớn hơn 20%. (3) Tỉ lệ bộ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử một phân tử 5-brom uraxin xâm nhập vào một tế bào (A) ở đỉnh sinh trưởng của cây lưỡng bội và được sử dụng trong tự sao ADN. Trong số tế bào sinh ra từ tế bào A sau 3 đợt nguyên phân thì số tế bào con mang gen đột biến (cặp A-T thay bằng cặp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau về điều hòa hoạt động gen ở E.Coli, có bao nhiêu nhận định đúng? (1) Điều hòa hoạt động gen chính là điều hòa lượng sản phẩm của gen tạo ra. (2) Khi môi trường không có lactozơ, gen điều hòa không phiên mã. (3) Khi môi trường có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có một enzim cắt giới hạn cắt các đoạn ADN mạch kép ở trình tự nucleotit 5’AGT TXG3’. Khi sử dụng enzim này để cắt một phân tử ADN có tổng số 2.106 cặp nucleotit thì theo lí thuyết phân tử ADN này sẽ bị cắt thành bao nhiêu đoạn? (Sinh học - Lớp 12)
- Theo dõi quá trình phân bào ở một cơ thể sinh vật lưỡng bội bình thường, người ta vẽ được sơ đồ minh họa như hình bên. Cho biết quá trình phân bào bình thường, không xảy ra đột biến. Hình này mô tả (Sinh học - Lớp 12)
- Xét một phần của chuỗi polipeptit có trình tự axit amin như sau: Met – Val – Ala – Asp – Gli – Ser – Arg… Thể đột biến về gen này có dạng: Met – Val – Ala – Glu – Gli – Ser – Arg… Đột biến thuộc dạng (Sinh học - Lớp 12)
- Loại axit nucleic nào sau đây không có liên kết hiđro trong phân tử (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Nói về nghệ thuật tuồng của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Nói về nghệ thuật chèo truyền thống của Việt Nam, nhận định nào sau đây là không đúng ? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa nhiều nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, loại hình nào chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây sớm nhất? (Tổng hợp - Đại học)
- Cấu trúc “iếc hóa” trong ngữ pháp tiếng Việt ( sách siếc, bàn biếc, yêu iếc, chồng chiếc…) phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Trong tiếng Việt, lớp từ xanh lơ, xanh ngắt, đỏ rực, đỏ au, vàng chóe, vàng mơ, trắng tinh, trắng phau… góp phần phản ánh đặc điểm gì của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu đối là một sản phẩm văn chương đặc biệt phản ánh đặc điểm nào của nghệ thuật ngôn từ Việt Nam? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu ca dao “Yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng” phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt? (Tổng hợp - Đại học)
- Thói quen nói chuyện “vòng vo tam quốc”, luôn đắn đo cân nhắc kỹ càng khi nói phản ánh đặc điểm gì trong văn hóa giao tiếp của người Việt ? (Tổng hợp - Đại học)
- Người Việt Nam đặc biệt coi trọng giao tiếp và rất thích giao tiếp. Đặc điểm này thể hiện trong thói quen: (Tổng hợp - Đại học)