Cho các phương pháp sau: (1) Tự thụ phấn bắt buộc qua nhiều thế hệ. (2) Dung hợp tế bào trần khác loài. (3) Lai giữa các dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau để tạo ra F1. (4) Nuôi cấy hạt phấn rồi tiến hành lưỡng bội hoá các dòng đơn bội. Các phương pháp có thể sử dụng để tạo ra dòng thuần chủng ở thực vật là
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
30/08 09:50:02 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Cho các phương pháp sau:
(1) Tự thụ phấn bắt buộc qua nhiều thế hệ.
(2) Dung hợp tế bào trần khác loài.
(3) Lai giữa các dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau để tạo ra F1.
(4) Nuôi cấy hạt phấn rồi tiến hành lưỡng bội hoá các dòng đơn bội.
Các phương pháp có thể sử dụng để tạo ra dòng thuần chủng ở thực vật là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1,4 | 2 phiếu (100%) |
B. 1,3 0 % | 0 phiếu |
C. 1,2 0 % | 0 phiếu |
D. 2,3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Bài tập Ứng dụng di truyền học (Sinh học 12) cực hay có lời giải
Tags: Cho các phương pháp sau:,(1) Tự thụ phấn bắt buộc qua nhiều thế hệ.,(2) Dung hợp tế bào trần khác loài.,(3) Lai giữa các dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau để tạo ra F1.,(4) Nuôi cấy hạt phấn rồi tiến hành lưỡng bội hoá các dòng đơn bội.,Các phương pháp có thể sử dụng để tạo ra dòng thuần chủng ở thực vật là
Tags: Cho các phương pháp sau:,(1) Tự thụ phấn bắt buộc qua nhiều thế hệ.,(2) Dung hợp tế bào trần khác loài.,(3) Lai giữa các dòng thuần chủng có kiểu gen khác nhau để tạo ra F1.,(4) Nuôi cấy hạt phấn rồi tiến hành lưỡng bội hoá các dòng đơn bội.,Các phương pháp có thể sử dụng để tạo ra dòng thuần chủng ở thực vật là
Trắc nghiệm liên quan
- Hạt phấn của loài thực vật A có 8 nhiễm sắc thể. Các tế bào lá của loài thực vật B có 22 nhiễm sắc thể. Thụ phấn loài B bằng hạt phấn loài A, người ta thu được một số cây lai bất thụ. Trong các nhận xét dưới đây, có bao nhiêu nhận xét không đúng? ... (Sinh học - Lớp 12)
- Enzim dùng để cắt thể truyền và gen cần chuyển trong kĩ thuật chuyển gen là (Sinh học - Lớp 12)
- Giai đoạn nào dưới đây không thuộc kĩ thuật chuyển gen? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các thành tựu sau đây: 1- Tạo chủng vi khuẩn E.coli sản xuất insulin người 2- Tạo giống dâu tằm tam bội có năng suất cao hơn dạng lưỡng bội 3- Tạo giống lúa năng suất cao IR22 và CICA4 4- Tạo giống bông mang gen kháng sâu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng công nghệ tế bào thực vật, người ta có thể nuôi cấy các mẩu mô của một cơ thể thực vật sinh sản hữu tính rồi sau đó cho chúng tái sinh thành các cây. Các cây này (Sinh học - Lớp 12)
- Chủng vi khuần E.coli mang gen sản xuất insulin của người đã tạo ra nhờ: (Sinh học - Lớp 12)
- Tiến hành tách phôi bò có kiểu gen AaBbDd thành 6 phôi và 6 phôi này phát triển thành 6 bò con. Nếu không xảy ra đột biến thì bò con có kiểu gen (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật tạo ADN tái tổ hợp, enzim được sử dụng để gắn gen cần chuyển với thể truyền là (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phương pháp tạo giống sau đây, có bao nhiêu phương pháp có thể tạo ra giống mới mang nguồn gen của hai loài sinh vật khác nhau? (1) Tạo giống thuần dựa trên nguồn biến dị tổ hợp. (2) Nuôi cây hạt phấn. (3) Lai tế bào sinh dưỡng tạo nên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong kĩ thuật tạo ADN tái tổ hợp, để tạo ra đầu dính phù hợp giữa gen cần chuyển và thể truyền, người ta đã sử dụng cùng môt loại enzim cắt giới hạn có tên là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)