Cho các nhận xét sau, có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Cách li địa lí luôn dẫn đến cách li sinh sản. (2) Không có sự cách li địa lí thì không thể hình thành loài mới. (3) Cách li địa lí làm thay đổi tần số alen của quần thể. (4) Quá trình hình thành loài bằng con đường cách li địa lí thường xảy ra nhanh chóng.
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
30/08 16:07:48 (Sinh học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Cho các nhận xét sau, có bao nhiêu nhận xét đúng?
(1) Cách li địa lí luôn dẫn đến cách li sinh sản.
(2) Không có sự cách li địa lí thì không thể hình thành loài mới.
(3) Cách li địa lí làm thay đổi tần số alen của quần thể.
(4) Quá trình hình thành loài bằng con đường cách li địa lí thường xảy ra nhanh chóng.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 0. 0 % | 0 phiếu |
B. 1. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 3. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
324 Bài tập Tiến Hóa (Sinh học 12) có lời giải chi tiết
Tags: Cho các nhận xét sau. có bao nhiêu nhận xét đúng?,(1) Cách li địa lí luôn dẫn đến cách li sinh sản.,(2) Không có sự cách li địa lí thì không thể hình thành loài mới.,(3) Cách li địa lí làm thay đổi tần số alen của quần thể.,(4) Quá trình hình thành loài bằng con đường cách li địa lí thường xảy ra nhanh chóng.
Tags: Cho các nhận xét sau. có bao nhiêu nhận xét đúng?,(1) Cách li địa lí luôn dẫn đến cách li sinh sản.,(2) Không có sự cách li địa lí thì không thể hình thành loài mới.,(3) Cách li địa lí làm thay đổi tần số alen của quần thể.,(4) Quá trình hình thành loài bằng con đường cách li địa lí thường xảy ra nhanh chóng.
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhân tố sau, có bao nhiêu nhân tố có thể làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể? (1) Chọn lọc tự nhiên. (2) Giao phối ngẫu nhiên. (3) Giao phối không ngẫu nhiên. (4) Các yếu tố ngẫu nhiên. (5) Đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những ví dụ sau: (1) Cánh dơi và cánh côn trùng. (2) Vây ngực của cá voi và cánh dơi. (3) Mang cá và mang tôm. (4) Chi trước của thú và tay người. Những ví dụ nào mô tả cơ quan tương đồng? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu đặc điểm chung của nhân tố Đột biến và di – nhập gen trong các đặc điểm sau đây? (1) có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể (2) luôn làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. (3) luôn làm tăng tần số kiểu gen dị hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những bằng chứng trực tiếp về lịch sử tiến hóa của sinh giới được cung cấp bởi? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ quan thoái hóa là cơ quan (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài họ hàng sống trong cùng một khu phân bố nhưng lại không giao phối với nhau. Có bao nhiêu lí do sau đây có thể là nguyên nhân làm cho hai loài này cách li về sinh sản? (1) Nếu giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng với quan niệm của thuyết tiến hóa hiện đại? (1) Chọn lọc tự nhiên là sự phân hóa về khả năng sống sót và khả năng sinh sản của các cá thể trong quần thể. (2) Chọn lọc tự nhiên dẫn đến hình thành các quần thể có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phát triển của sinh giới qua các đại địa chất, loài người xuất hiện ở kỉ? (Sinh học - Lớp 12)
- Bằng chứng nào sau đây phản ánh sự tiến hóa hội tụ (đồng quy)? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng khi nói về vai trò của đột biến với quá trình tiến hóa? (1) Đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể không có ý nghĩa với tiến hóa. (2) Đột biến cung cấp nguyên liệu sơ cấp cho quá trình tiến hóa. (3) Đột biến đa bội không ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các nguyên tử của cùng một nguyên tố hóa học là đồng vị của nhau có sự khác nhau về (Hóa học - Lớp 12)
- Số lượng electron độc thân của nguyên tử S (Z = 16) là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau (1) Phân lớp d có tối đa 10 electron. (2) Phân lớp đã điền số electron tối đa được gọi là phân lớp electron bão hòa. (3) Nguyên tử nguyên tố kim loại thường có 1 hoặc 2 hoặc 3 electron ở lớp ngoài cùng. (4) Nguyên tử nguyên tố ... (Hóa học - Lớp 12)
- Có mấy phương pháp bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Nguyên tử của nguyên tố Y có 14 electron ở lớp thứ ba. Thứ tự các lớp và phân lớp electron theo chiều tăng của năng lượng là: 1s 2s 2p 3s 3p 4s 3d... Cấu hình electron của nguyên tử Y là (Hóa học - Lớp 12)
- Cách biểu diễn electron trong AO nào sau đây không tuân theo nguyên lí Pauli? (Hóa học - Lớp 12)
- Bước 1 của quy trình sản xuất thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh là: (Công nghệ - Lớp 11)
- Quy trình ủ chua thức ăn thô, xanh gồm mấy bước? (Công nghệ - Lớp 11)
- Ý nghĩa của bảo quản thức ăn? (Công nghệ - Lớp 11)
- Sự phân bố electron trên các phân lớp thuộc các lớp electron dựa vào nguyên lý hay quy tắc nào sau đây? (Hóa học - Lớp 12)