Theo quan niệm của thuyết tiến hóa hiện đại, cho các phát biểu sau đây: (1) Tất cả các biến dị là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên. (2) Tất cả các biến dị đều di truyền được và đều là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên. (3) Giao phối làm trung hòa tính có hại của đột biến. (4) Thường biến không có nghĩa gì với quá trình tiến hóa. Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
30/08 16:07:49 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Theo quan niệm của thuyết tiến hóa hiện đại, cho các phát biểu sau đây:
(1) Tất cả các biến dị là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên.
(2) Tất cả các biến dị đều di truyền được và đều là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên.
(3) Giao phối làm trung hòa tính có hại của đột biến.
(4) Thường biến không có nghĩa gì với quá trình tiến hóa.
Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 3. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
324 Bài tập Tiến Hóa (Sinh học 12) có lời giải chi tiết
Tags: Theo quan niệm của thuyết tiến hóa hiện đại. cho các phát biểu sau đây:,(1) Tất cả các biến dị là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên.,(2) Tất cả các biến dị đều di truyền được và đều là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên.,(3) Giao phối làm trung hòa tính có hại của đột biến.,(4) Thường biến không có nghĩa gì với quá trình tiến hóa.,Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Tags: Theo quan niệm của thuyết tiến hóa hiện đại. cho các phát biểu sau đây:,(1) Tất cả các biến dị là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên.,(2) Tất cả các biến dị đều di truyền được và đều là nguyên liệu của chọn lọc tự nhiên.,(3) Giao phối làm trung hòa tính có hại của đột biến.,(4) Thường biến không có nghĩa gì với quá trình tiến hóa.,Có bao nhiêu phát biểu đúng?
Trắc nghiệm liên quan
- Cho các nhân tố sau: (1) Biến động di truyền. (2) Đột biến. (3) Giao phối không ngẫu nhiên. (4) Giao phối ngẫu nhiên. Có bao nhiêu nhân tố có thể làm nghèo vốn gen của quần thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phát triển của sinh giới qua các đại địa chất, hóa thạch sinh vật nhân sơ cổ nhất được tìm thấy có niên đại thuộc đại địa chất nào sau đây? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau, có bao nhiêu nhận xét đúng? (1) Cách li địa lí luôn dẫn đến cách li sinh sản. (2) Không có sự cách li địa lí thì không thể hình thành loài mới. (3) Cách li địa lí làm thay đổi tần số alen của quần thể. (4) Quá trình hình thành ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhân tố sau, có bao nhiêu nhân tố có thể làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể? (1) Chọn lọc tự nhiên. (2) Giao phối ngẫu nhiên. (3) Giao phối không ngẫu nhiên. (4) Các yếu tố ngẫu nhiên. (5) Đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những ví dụ sau: (1) Cánh dơi và cánh côn trùng. (2) Vây ngực của cá voi và cánh dơi. (3) Mang cá và mang tôm. (4) Chi trước của thú và tay người. Những ví dụ nào mô tả cơ quan tương đồng? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu đặc điểm chung của nhân tố Đột biến và di – nhập gen trong các đặc điểm sau đây? (1) có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể (2) luôn làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. (3) luôn làm tăng tần số kiểu gen dị hợp ... (Sinh học - Lớp 12)
- Những bằng chứng trực tiếp về lịch sử tiến hóa của sinh giới được cung cấp bởi? (Sinh học - Lớp 12)
- Cơ quan thoái hóa là cơ quan (Sinh học - Lớp 12)
- Hai loài họ hàng sống trong cùng một khu phân bố nhưng lại không giao phối với nhau. Có bao nhiêu lí do sau đây có thể là nguyên nhân làm cho hai loài này cách li về sinh sản? (1) Nếu giao phối cũng không tạo ra con lai hoặc tạo ra con lai bất thụ. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng với quan niệm của thuyết tiến hóa hiện đại? (1) Chọn lọc tự nhiên là sự phân hóa về khả năng sống sót và khả năng sinh sản của các cá thể trong quần thể. (2) Chọn lọc tự nhiên dẫn đến hình thành các quần thể có ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)