Cho các phát biểu sau: (a) Cr và Fe tác dụng với oxi đều tăng lên số oxi hóa là +3. (b) Phèn chua được dùng làm chất cầm màu trong ngành nhuộm vải. (c) Nước cứng vĩnh cửu có chứa các ion HCO3- và Cl-. (d) Dung dịch hỗn hợp FeSO4 và H2SO4 (dư) làm mất màu dung dịch KMnO4. (e) Sục khí CO2 tới dư vào dung dịch Ba(AlO2)2, thu được kết tủa trắng gồm 2 chất. (g) Trong đời sống, người ta thường ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
31/08 07:35:05 (Hóa học - Lớp 12) |
2 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Cr và Fe tác dụng với oxi đều tăng lên số oxi hóa là +3.
(b) Phèn chua được dùng làm chất cầm màu trong ngành nhuộm vải.
(c) Nước cứng vĩnh cửu có chứa các ion HCO3- và Cl-.
(d) Dung dịch hỗn hợp FeSO4 và H2SO4 (dư) làm mất màu dung dịch KMnO4.
(e) Sục khí CO2 tới dư vào dung dịch Ba(AlO2)2, thu được kết tủa trắng gồm 2 chất.
(g) Trong đời sống, người ta thường dùng clo để diệt trùng nước sinh hoạt.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề thi thử THPTQG 2019 môn Hóa học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Cr và Fe tác dụng với oxi đều tăng lên số oxi hóa là +3.,(b) Phèn chua được dùng làm chất cầm màu trong ngành nhuộm vải.,(c) Nước cứng vĩnh cửu có chứa các ion HCO3- và Cl-.,(d) Dung dịch hỗn hợp FeSO4 và H2SO4 (dư) làm mất màu dung dịch KMnO4.,(e) Sục khí CO2 tới dư vào dung dịch Ba(AlO2)2. thu được kết tủa trắng gồm 2 chất.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Cr và Fe tác dụng với oxi đều tăng lên số oxi hóa là +3.,(b) Phèn chua được dùng làm chất cầm màu trong ngành nhuộm vải.,(c) Nước cứng vĩnh cửu có chứa các ion HCO3- và Cl-.,(d) Dung dịch hỗn hợp FeSO4 và H2SO4 (dư) làm mất màu dung dịch KMnO4.,(e) Sục khí CO2 tới dư vào dung dịch Ba(AlO2)2. thu được kết tủa trắng gồm 2 chất.
Trắc nghiệm liên quan
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Thổi khí CO dư đi qua ống sứ đựng Fe2O3. (b) Cho Al vào dung dịch H2SO4 đặc, nguội. (c) Điện phân dung dịch AgNO3, điện cực trơ. (d) Cho Cu vào dung dịch chứa ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 1 mol chất X (C6H8O6) mạch hở, tác dụng tối đa với 3 mol NaOH trong dung dịch, thu được các chất có số mol bằng nhau lần lượt là Y, Z, T và H2O. Trong đó, Y đơn chức ; T có duy nhất một loại nhóm chức ... (Hóa học - Lớp 12)
- Đốt cháy hoàn toàn m gam hỗn hợp X chứa tripanmitin, triolein, axit stearic, axit panmitic (trong đó số mol các chất béo bằng nhau). Sau phản ứng thu được 83,776 lít CO2 (đktc) và 57,24 gam nước. Mặt khác, đun nóng m gam X với dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn m gam hỗn hợp KHCO3 và Na2CO3 vào nước được dung dịch X. Nhỏ chậm và khuấy đều toàn bộ dung dịch X vào 55 ml dung dịch KHSO4 2M. Sau khi kết thúc phản ứng thu được 1,344 lít khí ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hoá sau : C2H2→xt,toX→Pd, PbCO3+H2,toY→to,xt,p+ZCaosubuna-N Các chất X, Y, Z lần lượt là (Hóa học - Lớp 12)
- Đun nóng axit cacboxylic mạch hở X và etylen glicol (xúc tác H2SO4 đặc), thu được chất hữu cơ không no, mạch hở Y (có chứa 5 nguyên tử cacbon). Số công thức cấu tạo của Y thỏa mãn là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất sau: Na2O, FeO, Be, Al(OH)3, CaO và SiO2. Số chất trong dãy tác dụng với nước ở nhiệt độ thường là (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Nhúng thanh gang (hợp kim sắt và cacbon) vào dung dịch NaCl. (b) Đốt dây sắt trong bình đựng đầy khí O2. (c) Nhúng thanh Fe nguyên chất vào dung dịch FeCl3. (d) Để miếng sắt tây (sắt tráng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong sơ đồ phản ứng sau: (1) Xenlulozơ ® glucozơ ® X + CO2 (2) X + O2 →men Y + H2O Các chất X, Y lần lượt là (Hóa học - Lớp 12)
- Dãy chất nào sau đây đều là chất điện li mạnh (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Theo GS. Trần Ngọc Thêm, ăn, mặc, ở, đi, lại là những yếu tố thuộc thành tố văn hóa nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Xác định loại hình kinh tế - văn hóa dựa trên: (Tổng hợp - Đại học)
- Câu tục ngữ: “Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh” là biểu hiện của: (Tổng hợp - Đại học)
- Schools are offering educational programs to have children _______ about the importance of conservation. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Bản chất của văn hóa được xem xét trong mối quan hệ: (Tổng hợp - Đại học)
- The more we understand the power of mass media, _______ we can use it for positive change. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Cách xác định các yếu tố cấu thành chỉnh thể văn hóa dựa trên nguyên tắc: (Tổng hợp - Đại học)
- Preserving natural habitats is key to protect biodiversity, _______ ultimately benefits all living things. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- ASEAN is a growing and influential organisation that is playing _______ increasingly important role in the world. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Văn hóa thực hiện được chức năng của nó khi nó vận hành với tính cách là: (Tổng hợp - Đại học)