Cho các phát biểu sau: (a) Andehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử. (b) Gly – Ala có thể hòa tan Cu(OH)2 tạo dung dịch màu tím (c) Amin bậc 2 có lực bazơ mạnh hơn amin bậc 1 (d) Phenol có tính axit nên dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ (e) Chỉ dùng dung dịch KMnO4 có thể phân biệt được toluen, benzen và stiren (f) Trong công nghiệp, axeton và phenol được sản xuất từ cumen (g) Trong y học, glucozơ được dùng làm thuốc tăng lực (h) Để khử mùi tanh của cá, ...
Nguyễn Thị Thương | Chat Online | |
31/08 09:47:04 (Hóa học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Andehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.
(b) Gly – Ala có thể hòa tan Cu(OH)2 tạo dung dịch màu tím
(c) Amin bậc 2 có lực bazơ mạnh hơn amin bậc 1
(d) Phenol có tính axit nên dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ
(e) Chỉ dùng dung dịch KMnO4 có thể phân biệt được toluen, benzen và stiren
(f) Trong công nghiệp, axeton và phenol được sản xuất từ cumen
(g) Trong y học, glucozơ được dùng làm thuốc tăng lực
(h) Để khử mùi tanh của cá, người ta có thể dùng dung dịch giấm ăn
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 5 0 % | 0 phiếu |
B. 3 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 6 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện thi THPTQG Hóa học có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Andehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.,(b) Gly – Ala có thể hòa tan Cu(OH)2 tạo dung dịch màu tím,(c) Amin bậc 2 có lực bazơ mạnh hơn amin bậc 1,(d) Phenol có tính axit nên dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ,(e) Chỉ dùng dung dịch KMnO4 có thể phân biệt được toluen. benzen và stiren
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Andehit vừa có tính oxi hóa vừa có tính khử.,(b) Gly – Ala có thể hòa tan Cu(OH)2 tạo dung dịch màu tím,(c) Amin bậc 2 có lực bazơ mạnh hơn amin bậc 1,(d) Phenol có tính axit nên dung dịch phenol trong nước làm quỳ tím hóa đỏ,(e) Chỉ dùng dung dịch KMnO4 có thể phân biệt được toluen. benzen và stiren
Trắc nghiệm liên quan
- Điện phân (với điện cực trơ, màng ngăn xốp) dung dịch X chứa CuSO4 và NaCl (có tỉ lệ mol tương ứng là 2: 5) bằng dòng điện một chiều có cường độ 1,93A, sau thời gian t giờ thu được dung dịch Y chứa hai chất tan và thấy khối lượng dung dịch ... (Hóa học - Lớp 12)
- Khi nhỏ từ từ đến dư dung dịch NaOH vào dung dịch hỗn hợp X gồm x mol H2SO4 và y mol Al2(SO4)3 , kết quả thí nghiệm được biểu diễn trên đồ thị sau Nếu cho dung dịch chứa 0,5 mol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (a) Sục khí Cl2 vào dung dịch NaOH ở nhiệt độ thường. (b) Cho Fe3O4 vào dung dịch HCl loãng (dư). (c) Cho Fe3O4 vào dung dịch H2SO4 đặc, nóng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 6,48 gam bột Mg tan hết trong dung dịch hỗn hợp gồm HCl và KNO3, thu được dung dịch X chỉ chứa m gam muối và 1,792 lít (đktc) hỗn hợp khí Y gồm N2O và H2. Khí Y có tỉ khối so với H2 bằng 14,125. Giá trị ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hoàn toàn 3,76 gam hỗn hợp Al, Mg, Fe, Zn vào 100 gam dung dịch gồm NaNO3 1M và H2SO4 2M, thu được dung dịch X chỉ chứa 16,66 gam muối trung hòa và hỗn hợp khí Y gồm NO, NO2, H2 (không ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện phản ứng nhiệt nhôm hỗn hợp bột X (gồm Al và một oxit sắt) sau phản ứng thu được 16,38 gam chất rắn Y. Cho Y tác dụng với dung dịch NaOH dư, phản ứng xong thu được phần không tan Z và 3,36 lít khí (đktc). Cho Z tan hoàn toàn trong 40,5 gam ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm etilen, metan, propin, vinyl axetilen có tỉ khối so với H2 là 17,6. Đốt cháy hoàn toàn 7,04 gam hỗn hợp X rồi hấp thụ sản phẩm cháy vào dung dịch Ca(OH)2 dư thì khối lượng bình tăng thêm m gam. Giá trị của m là: (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp A gồm 3 axit cacboxylic no, mạch hở X, Y, Z (MX < MY < MZ) và một ancol no, mạch hở đa chức T (phân tử không có quá 4 nguyên tử C). Đốt cháy hoàn toàn m gam A thì tạo ra hỗn hợp CO2 và 1,62 gam ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan Fe3O4 trong dung dịch H2SO4 loãng, dư thu được dung dịch X. Cho dung dịch X lần lượt phản ứng với các chất sau: KMnO4, Cl2, NaOH, Cu(NO3)2, Cu, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho x gam hỗn hợp X gồm 2 chất hữu cơ có công thức phân tử C2H8O3N2 và C4H12O4N2 đều no mạch hở tác dụng với dung dịch NaOH vừa đủ thu được 7,84 lít hỗn hợp khí ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)