Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho Na vào dung dịch CuSO4 dư; (2) Cho dung dịch HCl dư vào dung dịch NaAlO2; (3) Cho NaOH dư vào dung dịch AlCl3; (4) Sục khí CO2 đến dư vào dung dịch NaAlO2; (5) Sục khí H2S vào dung dịch FeCl3; (6) Sục khí NH3 dư vào dung dịch Al2(SO4)3. Sau khi các phản ứng kết thúc, có bao nhiêu thí nghiệm thu được kết tủa?
Phạm Minh Trí | Chat Online | |
31/08 13:39:00 (Hóa học - Lớp 12) |
9 lượt xem
Tiến hành các thí nghiệm sau:
(1) Cho Na vào dung dịch CuSO4 dư;
(2) Cho dung dịch HCl dư vào dung dịch NaAlO2;
(3) Cho NaOH dư vào dung dịch AlCl3;
(4) Sục khí CO2 đến dư vào dung dịch NaAlO2;
(5) Sục khí H2S vào dung dịch FeCl3;
(6) Sục khí NH3 dư vào dung dịch Al2(SO4)3.
Sau khi các phản ứng kết thúc, có bao nhiêu thí nghiệm thu được kết tủa?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 5 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Nung nóng hỗn hợp X gồm Al và Fe2O3 (không có không khí) đến khi phản ứng hoàn toàn thu được hỗn hợp rắn Y. Cho Y vào dung dịch NaOH dư thì có 3,36 lít khí H2 (ở đktc) thoát ra và thu được 16,8 gam phần không tan Z. ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp E chứa este no, mạch hở X và Y (MX > MY). Cho 38,42 gam E tác dụng vừa đủ với 570 ml dung dịch NaOH 1M thu được hỗn hợp F gồm 2 muối của 2 axit cacboxylic đồng đẳng kế tiếp và 17,56 gam hỗn hợp hai ancol T có phân tử hơn ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Trong peptit mạch hở amino axit đầu N có nhóm NH2. (2) Dung dịch lysin làm quỳ tím hóa xanh. (3) Các dung dịch của amino axit đồng đẳng của glyxin có pH = 7. (4) 1 mol Val-Glu tác dụng tối đa với dung dịch chứa 3 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Dung dịch X chứa các ion: K+ (0,12 mol), NH4+, SO42− và Cl- (0,1 mol). Cho 300 ml dung dịch Ba(OH)2 0,2M vào X, đun nhẹ cho phản ứng hoàn toàn. Sau khi kết thúc phản ứng, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Trong poliamit kém bền dưới tác dụng của axit và kiềm là do (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về cacbohiđrat: (1) Các polisaccarit đều cho được phản ứng thủy phân; (2) Thủy phân hoàn toàn tinh bột thu được glucozơ; (3) Không thể phân biệt glucozơ và fructozơ bằng phản ứng tráng bạc; (4) Glucozơ làm mất màu nước brom; (5) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho 7,60 gam hỗn hợp gồm Fe, FeO, Fe2O3 và Fe3O4 phản ứng hết với dung dịch HNO3 loãng (dư), thu được 1,12 lít khí NO (sản phẩm khử duy nhất, ở đktc) và dung dịch X. Cô cạn dung dịch X thu được m ... (Hóa học - Lớp 12)
- Lên men m gam tinh bột (hiệu suất toàn bộ quá trình là 80%). Lượng CO2 hấp thụ vào dung dịch NaOH thu được dung dịch X. Chia X thành 2 phần bằng nhau: - Phần 1: Cho tác dụng với dung dịch CaCl2 dư thu được 7,5 gam kết tủa. - ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (1) Cho Cu dư vào dung dịch Fe(NO3)3. (2) Sục khi CO2 dư vào dung dịch NaOH (3) Cho Na2CO3 dư vào dung dịch Ca(HCO3)2. (4) Cho bột Fe vào ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan 1,12 gam Fe bằng 300 ml dung dịch HCl 0,2M, thu được dung dịch X và khí H2. Cho dung dịch AgNO3 dư vào X, thu được khí NO (sản phẩm khử duy nhất của N+5) và m gam kết tủa. Biết các phản ứng xảy ra hoàn toàn. ... (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)