Đột biến mất đoạn NST có thể có vai trò? (1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen. (2) Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn. (3) Làm mất đi một hay một số tính trạng xấu không mong muốn. (4) Giảm bớt cường độ biểu hiện của các gen xấu không mong muốn. Số câu trả lời đúng là
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
31/08 13:45:28 (Sinh học - Lớp 12) |
13 lượt xem
Đột biến mất đoạn NST có thể có vai trò?
(1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen.
(2) Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn.
(3) Làm mất đi một hay một số tính trạng xấu không mong muốn.
(4) Giảm bớt cường độ biểu hiện của các gen xấu không mong muốn.
Số câu trả lời đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề ôn luyện thi THPTQG Sinh Học có lời giải chi tiết
Tags: Đột biến mất đoạn NST có thể có vai trò?,(1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen.,(2) Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn.,(3) Làm mất đi một hay một số tính trạng xấu không mong muốn.,(4) Giảm bớt cường độ biểu hiện của các gen xấu không mong muốn.,Số câu trả lời đúng là
Tags: Đột biến mất đoạn NST có thể có vai trò?,(1) Xác định được vị trí của các gen trên NST để lập bản đồ gen.,(2) Loại bỏ đi những gen có hại không mong muốn.,(3) Làm mất đi một hay một số tính trạng xấu không mong muốn.,(4) Giảm bớt cường độ biểu hiện của các gen xấu không mong muốn.,Số câu trả lời đúng là
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật có bộ nhiễm sắc thể 2n = 8. Trên mỗi cặp nhiễm sắc thể xét một lôcut có hai alen. Do đột biến, trong loài đã xuất hiện thể ba ở tất cả các cặp nhiễm sắc thể. Theo lí thuyết, các thể ba này có tối đa bao nhiêu loại kiểu gen về gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ngô người ta xác định được gen quy định hình dạng hạt và gen quy định màu sắc hạt cùng nằm trên một nhiễm sắc thể tại các vị trí tương ứng trên nhiễm sắc thể là 19cM và 59cM. Cho biết các gen đều có quan hệ trội lặn hoàn toàn. Khi tiến hành tự thụ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các loại đột biến sau: 1. Mất đoạn NST. 2. Lặp đoạn NST. 3. Chuyển đoạn không tương hỗ. 4. Đảo đoạn NST. 5. Đột biến thể một. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Hình dưới đây mô tả một gian đoạn phân bào của một tế bào nhân thực lưỡng bội. Biết rằng, 4 nhiễm sắc thể đơn trong mỗi nhóm có hình dạng, kích thước khác nhau. Dưới đây là các kết luận rút ra từ hình trên. (1) Bộ NST của loài 2n = 4. (2) Hình bên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau: (1) Gen điều hòa của Operon Lac bị đột biến dẫn tới protein ức chế bị biến đổi không gian và mất chức năng sinh học. (2) Đột biến làm mất vùng khởi động (vùng P) của Operon Lac. (3) Gen cấu trúc Y bị đột biến dẫn tới protein ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong việc tạo ưu thế lai, để tìm ra các tổ hợp lai có giá trị cao nhất người ta sử dụng phương pháp lai thuận nghịch giữa các dòng thuần chủng nhầm (Sinh học - Lớp 12)
- Một loài thựuc vật có 6 nhóm gen liên kết. Số NST ở trạng thái chưa nhân đôi trong mỗi tế bào sinh dưỡng của 6 thể đột biến như sau: (1) 21 NST. (2) 18 NST. (3) 9 NST. (4) 15 NST. (5) 42 NST. (6) 54 NST. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ chế hình thành loài có bao nhiên nhận xét đúng? (1) Mội trường địa lí khác nhau là nguyên nhân chính làm phân hóa vốn gen của các quần thể. (2) Hình thành loài bằng cách li tập tính xảy ra đối với các loài động vật sinh sản hữu tính. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng sau: (1) Cá mập con khi mới nở ra sử dụng khác chưa nở là thức ăn. (2) Các cây thông nhựa liền rễ với nhau. (3) Nấm và vi khuẩn lam sống cùng nhau tạo thành địa y. (4) Lúa và cỏ dại tranh giành ánh sáng, nước và muối khoáng. Có bao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Loại sắc tố nào sau đây hấp thụ được ánh sáng là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)