Một vi khuẩn bị đột biến gen nên có khả năng tổng hợp được enzim phân giải lactozo ngay cả khi có hoặc không có lactozo trong môi trường. Nguyên nhân nào sau đây dẫn đên hiện tượng trên? 1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được. 2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được. 3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng. 4. Đột biển đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc.
Nguyễn Thị Sen | Chat Online | |
31/08 13:46:27 (Sinh học - Lớp 12) |
14 lượt xem
Một vi khuẩn bị đột biến gen nên có khả năng tổng hợp được enzim phân giải lactozo ngay cả khi có hoặc không có lactozo trong môi trường. Nguyên nhân nào sau đây dẫn đên hiện tượng trên?
1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được.
2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được.
3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng.
4. Đột biển đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1, 3 0 % | 0 phiếu |
B. 3, 4 0 % | 0 phiếu |
C. 1, 2, 3, 4 0 % | 0 phiếu |
D. 1, 2, 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Đề ôn luyện thi THPTQG Sinh Học có lời giải
Tags: 1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được.,2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được.,3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng.,4. Đột biển đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc.
Tags: 1. Đột biến đã xảy ra ở vùng vận hành làm cho protein ức chế không bám được.,2. Đột biến đã xảy ra ở vùng khởi động làm cho enzim ARN polimeraza không bám vào được.,3. Đột biến đã xảy ra ở gen điều hòa làm cho protein ức chế mất chức năng.,4. Đột biển đã xảy ra ở nhóm gen cấu trúc.
Trắc nghiệm liên quan
- Dựa trên hình vẽ, có bao nhiêu phát biểu dưới đây đúng? (I) Hình trên thể hiện hiện tượng hướng sáng dương của rễ và hướng sáng âm của thân. (II) Mặt (3) của thân phân chia chậm hơn mặt (4), do mặt (3) có nồng độ auxin tập trung ít hơn. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở hệ tuần hoàn tim 4 ngăn có nhiều ưu điểm, số phát biểu đúng về ưu điểm của tim 4 ngăn? I. Lực co bóp của tim mạnh nên đẩy máu đi được xa II. Máu chảy trong động mạch nhanh và áp lực mạnh III. Khả năng điều hòa và phân phối máu tới các cơ quan ... (Sinh học - Lớp 12)
- Dựa trên hình vẽ dạ dày của thú ăn thực vật, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình thoát hơi nước qua mặt lá người ta thấy bề mặt dưới lá thoát mạnh hơn mặt trên. Giải thích nào sau đây đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình quang hợp đã thải ra môi trường sống những chất nào? (Sinh học - Lớp 12)
- Quan sát một tế bào của 1 loài động vật đang phân bào bình thường (hình vẽ). Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Trong tế bào có 12 cromatit. II. Tế bào này đang ở kỳ giữa của giảm phân 1. III. Bộ NST lưỡng bội của loài là 2n = 6. IV. Kết ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quá trình đóng, mở của khí khổng, nguyên nhân chính nào làm khí khổng mở chủ động? (Sinh học - Lớp 12)
- Nghiên cứu một quần thể động vật cho thấy ở thời điểm ban đầu có 11000 cá thể. Quần thể này có tỉ lệ sinh là 12%/năm, tỉ lệ tử vong là 8%/năm và tỉ lệ xuất cư là 2%/năm.Sau một năm, số lượng cá thể trong quần thể đó được dự đoán là: (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về chu trình cacbon, phát biểu nào sau đây sai? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)