Hỗn hợp X gồm metyl fomat, đimetyl oxalat và este Y đơn chức, có hai liên kết π trong phân tử, mạch hở. Đốt cháy hoàn toàn 0,5 mol X cần dùng 1,25 mol O2 thu được 1,3 mol CO2 và 1,1 mol H2O. Mặt khác, cho 0,3 mol X tác dụng vừa đủ với dung dịch NaOH, thu được dung dịch Z (giả thiết chỉ xảy ra phản ứng xà phòng hóa). Cho toàn bộ Z tác dụng với lượng dư dung dịch AgNO3 trong NH3, đun nóng. Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, khối lượng Ag ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
31/08 17:44:30 (Hóa học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Hỗn hợp X gồm metyl fomat, đimetyl oxalat và este Y đơn chức, có hai liên kết π trong phân tử, mạch hở. Đốt cháy hoàn toàn 0,5 mol X cần dùng 1,25 mol O2 thu được 1,3 mol CO2 và 1,1 mol H2O. Mặt khác, cho 0,3 mol X tác dụng vừa đủ với dung dịch NaOH, thu được dung dịch Z (giả thiết chỉ xảy ra phản ứng xà phòng hóa). Cho toàn bộ Z tác dụng với lượng dư dung dịch AgNO3 trong NH3, đun nóng. Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, khối lượng Ag tối đa thu được là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 43,2 gam. 0 % | 0 phiếu |
B. 81,0 gam. 0 % | 0 phiếu |
C. 64,8 gam. 0 % | 0 phiếu |
D. 108,0 gam. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Cho m gam peptit X (mạch hở) phản ứng vừa đủ với dung dịch NaOH đun nóng, thu được dung dịch chứa (m+18,2) gam hỗn hợp Z chứa muối natri của glyxin, valin và alanin. Đốt cháy hoàn toàn Z thu được N2, CO2, H2O và 26,5 ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hòa tan hết một lượng bột Fe vào dung dịch HCl, sau phản ứng thu được V lít (đktc) khí H2 và dung dịch X. Chia dung dịch X thành 2 phần không bằng nhau. Phần 1 đem tác dụng với dung dịch NaOH dư, thu được 3,6 gam kết tủa. Phần 2 cho tác ... (Hóa học - Lớp 12)
- Hỗn hợp X gồm andehit Y, axit cacboxylic Z và este T (Z và T là đồng phân). Đốt cháy hoàn toàn 0,2 mol X cần 0,62 mol O2, thu được 0,52 mol CO2 và 0,52 mol H2O. Cho một lượng Y bằng lượng Y trong 0,2 mol X tác dụng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (a) Khi điện phân dung dịch CuSO4 (điện cực trơ), tại anot H2O bị khử tạo ra khí O2. (b) Để lâu hợp kim Fe-Cu trong không khí ẩm thì Fe bị ăn mòn điện hóa học. (c) Nguyên tắc điều chế ... (Hóa học - Lớp 12)
- Thực hiện các thí nghiệm sau: (1) Sục etilen vào dung dịch KMnO4. (2) Cho dung dịch natri stearat vào dung dịch Ca(OH)2. (3) Sục etylamin vào dung dịch axit axetic. (4) Cho fructozo tác dụng với Cu(OH)2. (5) Cho ancol ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: (1) Axit axetic có nhiệt độ sôi cao hơn ancol etylic. (2) Vinyl axetat có khả năng làm mất màu nước brom. (3) Tinh bột khi thủy phân trong môi trường kiềm chỉ tạo ra glucozo. (4) Dung dịch abumin trong nước của lòng trắng trứng ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành thí nghiệm với các chất X, Y, Z và T. Kết quả được ghi ở bảng sau: Mẫu thử Thuốc thử Hiện tượng X Dung dịch AgNO3 trong NH3, đun nóng Tạo kết tủa Ag Y Quỳ tím Quỳ tím chuyển sang màu xanh ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho muối X có công thức phân tử C3H12N2O3. Cho X tác dụng hết với dung dịch NaOH đun nóng, sau phản ứng thu được hỗn hợp khí Z (làm hóa xanh quỳ tím tẩm nước cất) và muối của axit vô cơ. Có bao nhiêu công ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho dãy các chất sau: metan, axetilen, isopren, benzen, axit axetic, stiren, axeton, metyl acrylat. Số chất trong dãy tác dụng được với H2 nung nóng, xúc tác Ni là: (Hóa học - Lớp 12)
- Từ chất X thực hiện các phản ứng (theo đúng tỉ lệ mol): X + 2NaOH →H2O,t° 2Y + Z + H2O Y + HCl → T + NaCl Z + 2Br2 + H2O → CO2 + 4 HBr T + Br2 →H2O CO2 + 2HBr Công thức phân tử của X là: (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Các vùng nào sau đây ở nước ta tập trung nhiều khu công nghiệp? (Địa lý - Lớp 12)
- Than bùn ở nước ta tập trung nhiều nhất ở (Địa lý - Lớp 12)
- Các cơ sở công nghiệp chế biến thuỷ sản nước ta tập trung chủ yếu tại (Địa lý - Lớp 12)
- Một trong những đặc điểm phát triển của ngành chăn nuôi ở nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Nhận định nào sau đây đúng với tình hình phát triển của ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính ở nước ta hiện nay? (Địa lý - Lớp 12)
- Thế mạnh của nguồn lao động nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Hai đô thị đặc biệt của nước ta là (Địa lý - Lớp 12)
- Biện pháp để nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp ép nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Một trong các giải pháp để phát triển dân số ở nước ta là (Địa lý - Lớp 12)
- Cơ cấu công nghiệp theo ngành nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 12)