Cho các phát biểu sau: (a) Hỗn hợp CaF2 và H2SO4 đặc ăn mòn được thủy tinh. (b) Trong tự nhiên, photpho chỉ tồn tại ở dạng hợp chất. (c) CrO3 và K2Cr2O7 đều có tính oxi hóa mạnh. (d) Nguyên tắc luyện gang là dùng chất khử (CO, H2,...) để khử oxit sắt thành kim loại. (e) Hỗn hợp bột gồm Ba và Al2O3 có tỉ lệ mol 1 : 1 tan hết trong nước dư. Số phát biểu đúng là
Nguyễn Thị Thảo Vân | Chat Online | |
31/08 17:49:39 (Hóa học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho các phát biểu sau:
(a) Hỗn hợp CaF2 và H2SO4 đặc ăn mòn được thủy tinh.
(b) Trong tự nhiên, photpho chỉ tồn tại ở dạng hợp chất.
(c) CrO3 và K2Cr2O7 đều có tính oxi hóa mạnh.
(d) Nguyên tắc luyện gang là dùng chất khử (CO, H2,...) để khử oxit sắt thành kim loại.
(e) Hỗn hợp bột gồm Ba và Al2O3 có tỉ lệ mol 1 : 1 tan hết trong nước dư.
Số phát biểu đúng là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 4. 0 % | 0 phiếu |
D. 5. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
15 Đề thi thử THPTQG 2019 Hóa học cực hay có lời giải chi tiết
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Hỗn hợp CaF2 và H2SO4 đặc ăn mòn được thủy tinh.,(b) Trong tự nhiên. photpho chỉ tồn tại ở dạng hợp chất.,(c) CrO3 và K2Cr2O7 đều có tính oxi hóa mạnh.,(d) Nguyên tắc luyện gang là dùng chất khử (CO. H2....) để khử oxit sắt thành kim loại.,(e) Hỗn hợp bột gồm Ba và Al2O3 có tỉ lệ mol 1 : 1 tan hết trong nước dư.
Tags: Cho các phát biểu sau:,(a) Hỗn hợp CaF2 và H2SO4 đặc ăn mòn được thủy tinh.,(b) Trong tự nhiên. photpho chỉ tồn tại ở dạng hợp chất.,(c) CrO3 và K2Cr2O7 đều có tính oxi hóa mạnh.,(d) Nguyên tắc luyện gang là dùng chất khử (CO. H2....) để khử oxit sắt thành kim loại.,(e) Hỗn hợp bột gồm Ba và Al2O3 có tỉ lệ mol 1 : 1 tan hết trong nước dư.
Trắc nghiệm liên quan
- Tiến hành các thí nghiệm sau: (a) Đốt dây sắt trong bình chứa khí Cl2. (b) Nung nóng hỗn hợp bột gồm Fe và S (trong khí trơ). (c) Cho bột Cu (dư) vào dung dịch FeCl3. (d) Cho Fe(NO3)2 vào dung dịch HCl. (e) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho vào ống nghiệm 2ml etyl axetat, sau đó thêm vào ống nghiệm 1ml dung dịch NaOH 30%, quan sát hiện tượng (1). Lắc đều ống nghiệm, đồng thời đun sôi nhẹ trong khoảng 5 phút, quan sát hiện tượng (2). Kết quả của hai lần quan sát hiện tượng (1) và (2) ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ chuyển hóa sau: C3H8O2 →+CuO dư, t0 X →+AgNO3/ NH3 dư, t0Y;Y →+HCl Z →+CH3OH, xt, t0T (C5H8O4). Phát biểu nào sau đây đúng? (Hóa học - Lớp 12)
- Cho từ từ dung dịch NaOH 1M vào dung dịch chứa a mol HCl và b mol CrCl3, phản ứng được biểu diễn theo đồ thị sau. Tỉ lệ a : b là (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành hiđrat hóa 6,5 gam axetilen với xúc tác HgSO4 trong môi trường axit, đun nóng (hiệu suất 70%). Sau phản ứng, cho hỗn hợp các chất hữu cơ thu được tác dụng hoàn toàn với lượng dư dung dịch AgNO3 trong NH3, ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho ba chất hữu cơ X, Y, Z có cùng công thức phân tử C4H6O2, có các đặc điểm sau: - Chất X và chất Z có mạch cacbon phân nhánh. - Chất X phản ứng được với dung dịch K2CO3; chất Z là hợp chất hữu ... (Hóa học - Lớp 12)
- Cho từ từ 150 ml dung dịch H2SO4 0,12M vào 200 ml dung dịch chứa NaHCO3 0,16M và K2CO3 0,15M, thu được dung dịch X. Cho X tác dụng hoàn toàn với Ba(OH)2 dư, thu được m gam kết tủa. Giá ... (Hóa học - Lớp 12)
- Chất hữu cơ T (C8H12O5, mạch hở) tác dụng với dung dịch KOH (dư, đun nóng), thu được hỗn hợp muối của hai axit cacboxylic (phân tử hơn kém nhau một nguyên tử cacbon) và ancol Y (có tỉ lệ khối lượng các nguyên tố ). Số ... (Hóa học - Lớp 12)
- Tiến hành lên men 72 gam glucozơ, thu được ancol etylic và khí CO2. Hấp thụ hoàn toàn lượng CO2 sinh ra vào dung dịch Ba(OH)2 (dư), thu được 78,8 gam kết tủa. Hiệu suất quá trình lên men là (Hóa học - Lớp 12)
- Cho các dung dịch sau: C6H5OH (phenol), C6H5NH2 (anilin), HCl, NaOH, Na2CO3. Số cặp dung dịch tác dụng được với nhau là (Hóa học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Biện pháp chủ yếu để giải quyết tình trạng thiếu việc làm ở nước ta hiện nay là (Địa lý - Lớp 12)
- Chọn câu trả lời đúng: Trong các quá trình sau, quá trình nào không ứng dụng tác dụng hóa học của dòng điện: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chuông điện có công dụng gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Đặc điểm chung của nguồn điện là gì? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Chọn câu trả lời đúng. Khi đưa một cây thước nhựa lại gần một sợi tóc (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Một trong những lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Hành động nào sau đây không phải là biểu hiện của lí tưởng sống? (Giáo dục Công dân - Lớp 9)
- Dân số nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 12)
- Cơ cấu công nghiệp theo lãnh thổ có sự chuyển dịch nhằm mục đích chủ yếu nào sau đây? (Địa lý - Lớp 12)