Cho 2 cá thể thuần chủng khác nhau về 2 cặp gen giao phối với nhau thu được F1. Cho F1 lai phân tích thu được Fa. Biết rằng không phát sinh đột biến, không xảy ra hoán vị gen. Theo lý thuyết, ứng với các quy luật di truyền khác nhau, trong các phát biểu sau đây có thể có bao nhiêu phát biểu đúng về kiểu hình ở Fa? (1) Tỷ lệ phân ly kiểu hình của Fa là 3:3:2:2 (2) Tỷ lệ phân ly kiểu hình của Fa là 3:1 (3) Tỷ lệ phân ly kiểu hình ...
Tô Hương Liên | Chat Online | |
31/08 17:59:43 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Cho 2 cá thể thuần chủng khác nhau về 2 cặp gen giao phối với nhau thu được F1. Cho F1 lai phân tích thu được Fa. Biết rằng không phát sinh đột biến, không xảy ra hoán vị gen. Theo lý thuyết, ứng với các quy luật di truyền khác nhau, trong các phát biểu sau đây có thể có bao nhiêu phát biểu đúng về kiểu hình ở Fa?
(1) Tỷ lệ phân ly kiểu hình của Fa là 3:3:2:2
(2) Tỷ lệ phân ly kiểu hình của Fa là 3:1
(3) Tỷ lệ phân ly kiểu hình của Fa là 1:1:1:1
(4) Tỷ lệ phân ly kiểu hình của Fa là 9:6:1
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 | 1 phiếu (100%) |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 1 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài thực vật lưỡng bội, khi lai hai cây hoa trắng thuần chủng với nhau thu được F1 toàn cây hoa trắng. Cho F1 giao phấn với nhau thu được F2 gồm 81,25% cây hoa trắng : 18,75% cây hoa đỏ. Cho F1 giao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các phát biểu sau đây, có bao nhiêu phát biểu đúng? 1. Áp lực làm thay đổi tần số alen của đột biến là không đáng kể. 2. Chọn lọc tự nhiên là nhân tố định hướng cho quá trình tiến hóa. 3. Chọn lọc tự nhiên tác động trực tiếp lên kiểu gen của sinh ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu trường hợp sau đây, gen đột biến có thể được biểu hiện thành kiểu hình (Cho rằng đột biến không ảnh hưởng đến sức sống của cơ thê sinh vật)? 1. Đột biến lặn phát sinh trong nguyên phân. 2. Đột biến phát sinh trong quá trình phân chia của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở táo, khi giao phối 2 cây thuần chủng, người ta thu được F1 toàn thân cao, đỏ. Cho F1 lai phân tích thu được Fb gồm: 4,5% cao đỏ tròn 18% cao đỏ bầu dục 0,5% cao xanh tròn 2% cao xanh bầu dục 20,5% lùn đỏ tròn 7% lùn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh mù màu (đỏ và lục) là do đột biến lặn nằm trên NST giới tính X gây nên (Xm), gen trội M tương ứng quy định mắt bình thường. Một cặp vợ chồng sinh được một con trai bình thường và một con gái mù màu. Kiểu gen của cặp vợ chồng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên một phân tử mARN có trình tự các nu như sau: 5’..XXXAAUGGGGXAGGGUUUUUX UUAAAAUGA..3’. Nếu phân tử mARN nói trên tiến hành quá trình dịch mã thì số aa mã hóa và số bộ ba đối mã được tARN mang đến khớp với riboxom lần lượt là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các đặc điểm sau: 1. Tạo cá thể mới có bộ NST giống cơ thể ban đầu. 2. Trải qua giảm phân tạo giao tử. 3. Không có sự kết hợp giữa tinh trùng và tế bào trứng. 4. Tạo cá thể mới có bộ NST mang một nửa của bố và một nửa của mẹ. 5. Dựa trên cơ sở ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về giới hạn sinh thái và ổ sinh thái của các loài, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Các loài sống trong một môi trường thì sẽ có ổ sinh thái trùng nhau. II. Các loài có ổ sinh thái giống nhau, khi sống trong cùng một môi trường thì sẽ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về những xu hướng biến đổi chính trong quá trình diễn thế nguyên sinh, xu hướng nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: 1. Mã di truyền được đọc trên mARN theo chiều 3’ → 5’. 2. Mã di truyền ở đa số các loài là mã gối nhau. 3. Có một số mã bộ ba đồng thời mã hóa cho 2 axit amin. 4. Mã di truyền có tính thoái hóa. 5. Tất cả các loài đều dùng ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)