Khi nói về ổ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hai loài có ổ sinh thái trùng nhau thì cạnh tranh với nhau. II. Cùng một nơi ở luôn chỉ chứa một ổ sinh thái. III. Cạnh tranh khác loài là nguyên nhân làm thu hẹp ổ sinh thái của mỗi loài. IV. Cạnh tranh cùng loài là nguyên nhân chính làm mở rộng ổ sinh thái của mỗi loài.
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
31/08/2024 21:24:17 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Khi nói về ổ sinh thái, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?
I. Hai loài có ổ sinh thái trùng nhau thì cạnh tranh với nhau.
II. Cùng một nơi ở luôn chỉ chứa một ổ sinh thái.
III. Cạnh tranh khác loài là nguyên nhân làm thu hẹp ổ sinh thái của mỗi loài.
IV. Cạnh tranh cùng loài là nguyên nhân chính làm mở rộng ổ sinh thái của mỗi loài.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Đề thi thử THPTQG môn Sinh Học chuẩn cấu trúc có lời giải chi tiết
Tags: Khi nói về ổ sinh thái. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Hai loài có ổ sinh thái trùng nhau thì cạnh tranh với nhau.,II. Cùng một nơi ở luôn chỉ chứa một ổ sinh thái.,III. Cạnh tranh khác loài là nguyên nhân làm thu hẹp ổ sinh thái của mỗi loài.,IV. Cạnh tranh cùng loài là nguyên nhân chính làm mở rộng ổ sinh thái của mỗi loài.
Tags: Khi nói về ổ sinh thái. có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng?,I. Hai loài có ổ sinh thái trùng nhau thì cạnh tranh với nhau.,II. Cùng một nơi ở luôn chỉ chứa một ổ sinh thái.,III. Cạnh tranh khác loài là nguyên nhân làm thu hẹp ổ sinh thái của mỗi loài.,IV. Cạnh tranh cùng loài là nguyên nhân chính làm mở rộng ổ sinh thái của mỗi loài.
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về những xu hướng biến đổi chính trong quá trình diễn thế nguyên sinh có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? I. Trong diễn thể nguyên sinh, tổng sản lượng sinh vật được tăng lên. II. Ổ sinh thái của mỗi loài ngày càng được mở rộng. III. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các yếu tố ngẫu nhiên, xét các phát biểu sau đây: I. Khi không xảy ra đột biến, không có CLTN, không có di – nhập gen, nếu thành phần kiểu gen và tần số alen của quần thể có biến đổi thì đó là lí do tác động của các yếu tố ngẫu nhiên. II. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật, xét 4 phép lai sau đây: Phép lai 1: (P) Aa Aa. Phép lai 2: (P) AaBb AaBb. Phép lai 3: (P): ABabXDXd×ABabXDY. Phép lai 4: (P): ABdabdXMNXmn×aBdaABdXMNY. Biết rằng mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội hoàn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài lưỡng bội, xét cặp alen D và d. Alen D có nucleotit loại A là 270; alen d có số nucleotit loại A là 540. Người ta thấy có một tế bào có tổng số nucleotit loại T có trong alen D và d là 1080. Từ kết quả trên, có các kết luận về kiểu gen của ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét cấu trúc NST số 3 của 4 dòng khác nhau về vị trí địa lí (vị trí “o” biểu thị cho tâm động): Dòng 1: DCBEIHoGFK Dòng 2: BCDEFGoHIK Dòng 3: BCDHoGFEIK Dòng 4: BCDEIHoGFK Từ 4 dòng trên, người ta rút ra các kết luận và trình tự đột biến” I. Từ dòng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về đột biến gen, có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? I. Đột biến gen có thể được phát sinh trong quá trình nhân đôi ADN hoặc khi gen phiên mã. II. Đột biến gen có thể được phát sinh ngay cả khi không có tác nhân gây đột biến. III. Mức độ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về con đường cố định CO2 ở thực vật CAM, có bao nhiêu phát biểu dưới đây là không đúng? I. Chất nhận CO2 đầu tiên cũng là PEP và sản phẩm cố định đầu tiên cũng là AOA như thực vật C4. II. Vào ban đêm, pha sáng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các loài động vật thuộc các lớp: Côn trùng, lưỡng cư, cá, chim, giáp xác. Cho các phát biểu sau: I. Lưỡng cư chỉ hô hấp bằng da. II. Loài hô hấp được như ống khí hoặc khí quản thuộc lớp cá. III. Các loài thuộc lớp bò sát, chim, thú hô hấp bằng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về hệ quả của đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể: I. Làm thay đổi trình tự phân bố của các gen trên NST. II. Làm cho một gen nào đó đang hoạt động có thể ngừng hoạt động. III. Làm giảm khả năng sinh sản của thể đột biến. IV. Làm ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong phép lai giữa hai cá thể có kiểu gen AaBbDdEeHh×aaBBDdeehh. Các cặp gen quy định các tính trạng khác nhau nằm trên các cặp NST tương đồng khác nhau. Tỉ lệ đời con có kiểu hình trội về tất cả 5 tính trạng là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu này có trong bài hát nào: Ngàn lần anh yếu đuối, ngàn lần để nước mắt rơi? (Âm nhạc)
- Kim loại nào sau đây vừa phản ứng được với dung dịch HCl, vừa phản ứng được với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại Al không tan được trong dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Sản phẩm của phản ứng giữa kim loại nhôm với khí oxygen là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al hòa tan trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Ở nhiệt độ thường, kim loại Al tan hoàn toàn trong lượng dư dung dịch nào sau đây? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại nào sau đây phản ứng với dung dịch NaOH? (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Kim loại được dùng làm vật liệu chế tạo vỏ máy bay do có tính bền và nhẹ là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Người ta có thể dát mỏng được nhôm thành thìa, xoong, chậu, giấy gói bánh kẹo là do nhôm có tính … (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)
- Cho hỗn hợp bột 3 kim loại sắt, bạc, đồng vào dung dịch HCl, thấy có bọt khí thoát ra. Phản ứng xảy ra xong, khối lượng kim loại không bị giảm là (Khoa học tự nhiên - Lớp 9)