Cho các nhận định sau về đột biến số lượng NST: I. Lai xa kèm theo đa bội hóa là phương thức hình thành loài chủ yếu ở thực vật. II. Thể tam bội không thể tạo giao tử n đơn có khả năng thụ tinh do bất thụ. III. Đa bội có thể gặp ở động vật và thực vật với tần số như nhau. IV. Thể tam bội có thể tạo ra khi lai giữa thể lưỡng bội và tứ bội. Số nhận định đúng là:
Phạm Văn Phú | Chat Online | |
31/08 21:29:18 (Sinh học - Lớp 12) |
15 lượt xem
Cho các nhận định sau về đột biến số lượng NST:
I. Lai xa kèm theo đa bội hóa là phương thức hình thành loài chủ yếu ở thực vật.
II. Thể tam bội không thể tạo giao tử n đơn có khả năng thụ tinh do bất thụ.
III. Đa bội có thể gặp ở động vật và thực vật với tần số như nhau.
IV. Thể tam bội có thể tạo ra khi lai giữa thể lưỡng bội và tứ bội.
Số nhận định đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 2 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 1 0 % | 0 phiếu |
D. 4 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Cho các nhận định sau về đột biến số lượng NST:,I. Lai xa kèm theo đa bội hóa là phương thức hình thành loài chủ yếu ở thực vật.,II. Thể tam bội không thể tạo giao tử n đơn có khả năng thụ tinh do bất thụ.,III. Đa bội có thể gặp ở động vật và thực vật với tần số như nhau.,IV. Thể tam bội có thể tạo ra khi lai giữa thể lưỡng bội và tứ bội.,Số nhận định đúng là:
Tags: Cho các nhận định sau về đột biến số lượng NST:,I. Lai xa kèm theo đa bội hóa là phương thức hình thành loài chủ yếu ở thực vật.,II. Thể tam bội không thể tạo giao tử n đơn có khả năng thụ tinh do bất thụ.,III. Đa bội có thể gặp ở động vật và thực vật với tần số như nhau.,IV. Thể tam bội có thể tạo ra khi lai giữa thể lưỡng bội và tứ bội.,Số nhận định đúng là:
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về quá trình trao đổi nito, có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Cây chỉ hấp thu nito dưới dạng NH4+và NO3- II. Quá trình biến đổi NH4+ thành NO3- được gọi là nitrat hóa. III. Quá trình tổng hợp NO3- từ N2 được gọi là cố định đạm. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ sinh thái tự nhiên, phát biểu nào sau đây không đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Một bệnh nhân do bị cảm nên bị nôn rất nhiều lần trong ngày làm mất nhiều nước, mất thức ăn và mất nhiều dịch vị. Tình trạng trên gây mất cân bằng nội môi theo những hướng nào sau đây? I. pH máu tăng. II. Huyết áp giảm. III. Áp suất thẩm thấu tăng. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các quần xã sinh vật sau: (1) Rừng thưa cây gỗ nhỏ ưa sáng. (2) Cây bụi và cây có chiếm ưu thế. (3) Cây gỗ nhỏ và cây bụi. (4) Rừng lim nguyên sinh. (5) Trảng cỏ. Sơ đồ đúng về quá trình diễn thế thứ sinh dẫn đến quần xã bị suy thoái là (Sinh học - Lớp 12)
- Mặt chủ yếu của chọn lọc tự nhiên (CLTN) khi tác động lên các cá thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở cà chua, gen A qui định tính trạng quả đỏ trội hoàn toàn so vói gen a qui định tính trạng quả vàng. Cho 2 cây cà chua tứ bội có kiểu gen Aaaa và AAaa giao phấn với nhau, kết quả phân tính ở đời lai là (Sinh học - Lớp 12)
- Nếu nuôi cấy một tế bào E. coli có một phân tử ADN ở vùng nhân chỉ chứa N15 phóng xạ chưa nhân đôi trong môi trường chỉ có N14, quá trình phân chia của vi khuẩn tạo ra 4 tế bào con. Số phân tử ADN ở vùng nhân của các E. coli có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Vì sao chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái không thể kéo dài (quá 6 bậc dinh dưỡng) (Sinh học - Lớp 12)
- Đặc điểm nổi bật của quần thể ngẫu phối là (Sinh học - Lớp 12)
- Tính theo lỉ thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có tỉ lệ phân li kiểu gen là 1 : 1 (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Tính đến năm 2020, Liên hợp quốc có bao nhiêu thành viên? (Địa lý - Lớp 11)
- Một khối gỗ hình hộp chữ nhật có các kích thước dài 10 cm, rộng 5 cm và chiều cao 4 cm. Đặt khối gỗ trên bàn theo cách nào thì áp suất gây ra trên bàn nhỏ nhất? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Khối lượng nước trong ống đong được tính theo công thức (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Việt Nam là thành viên của các tổ chức liên kết khu vực nào sau đây? (Địa lý - Lớp 11)
- Điền vào chỗ trống: "Khi biết khối lượng riêng của một vật, ta có thể biết vật đó được cấu tạo bằng chất gì bằng cách đối chiếu với bảng ... của các chất." (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Tổ chức liên kết khu vực nào sau đây có sự tham gia của các nước ở nhiều châu lục khác nhau nhất? (Địa lý - Lớp 11)
- Đốt cháy 1,8 g kim loại M, thu được 3,4 g một oxide. Công thức của oxide đó là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của potassium hydroxide là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Công thức hoá học của acid có trong dịch vị dạ dày là (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Nước muối sinh lí (dung dịch NaCl 0,9%) được sử dụng nhiều trong y học và trong cuộc sống hàng ngày. Để pha chế 500g nước muối sinh lí ta cần: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)