Xét một số hiện tượng sau: I. Ngựa vằn phân bố ở châu Phi nên không giao phối được với ngựa hoang phân bố ở Trung Á. II. Cừu có thể giao phối với dê, có thụ tinh tạo thành hợp tử nhưng hợp tử bị chết ngay. III. Lừa giao phối với ngựa sinh ra con la không có khả năng sinh sản. IV. Các cây khác loài có cấu tạo hoa khác nhau nên hạt phấn của loài cây này thường không thụ phấn cho hoa của loài cây khác. Có bao nhiêu hiện tượng là biểu hiện của cách li sau hợp tử
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
31/08 21:29:27 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Xét một số hiện tượng sau:
I. Ngựa vằn phân bố ở châu Phi nên không giao phối được với ngựa hoang phân bố ở Trung Á.
II. Cừu có thể giao phối với dê, có thụ tinh tạo thành hợp tử nhưng hợp tử bị chết ngay.
III. Lừa giao phối với ngựa sinh ra con la không có khả năng sinh sản.
IV. Các cây khác loài có cấu tạo hoa khác nhau nên hạt phấn của loài cây này thường không thụ phấn cho hoa của loài cây khác.
Có bao nhiêu hiện tượng là biểu hiện của cách li sau hợp tử
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 4. 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Xét một số hiện tượng sau:,I. Ngựa vằn phân bố ở châu Phi nên không giao phối được với ngựa hoang phân bố ở Trung Á.,II. Cừu có thể giao phối với dê. có thụ tinh tạo thành hợp tử nhưng hợp tử bị chết ngay.,III. Lừa giao phối với ngựa sinh ra con la không có khả năng sinh sản.,IV. Các cây khác loài có cấu tạo hoa khác nhau nên hạt phấn của loài cây này thường không thụ phấn cho hoa của loài cây khác.,Có bao nhiêu hiện tượng là biểu hiện của cách li sau hợp tử
Tags: Xét một số hiện tượng sau:,I. Ngựa vằn phân bố ở châu Phi nên không giao phối được với ngựa hoang phân bố ở Trung Á.,II. Cừu có thể giao phối với dê. có thụ tinh tạo thành hợp tử nhưng hợp tử bị chết ngay.,III. Lừa giao phối với ngựa sinh ra con la không có khả năng sinh sản.,IV. Các cây khác loài có cấu tạo hoa khác nhau nên hạt phấn của loài cây này thường không thụ phấn cho hoa của loài cây khác.,Có bao nhiêu hiện tượng là biểu hiện của cách li sau hợp tử
Trắc nghiệm liên quan
- Một cá thể ở một loài động vật có bộ NST 2n = 12. Khi quan sát quá trình giảm phân của 1000 tế bào sinh tinh, người ta thấy 50 tế bào có cặp NST số 1 không phân li trong giảm phân I, các sự kiện khác trong giảm phân diễn ra bình thường; các tế bào ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các dạng biến động số lượng cá thể của quần thể sinh vật sau: I. Ở miền Bắc Việt Nam, số lượng bò sát giảm mạnh vào những năm có mùa đông giá rét, nhiệt độ xuống dưới 8°C. II. Ở Việt Nam, vào mùa xuân và mùa hè có khí hậu ấm áp, sâu hại xuất hiện ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu đặc điểm trong các đặc điểm sau chỉ có ở thể đột biến đảo đoạn NST mà không có ở thể đột biến chuyển đoạn tương hỗ? I. Không làm thay đổi hàm lượng ADN trong tế bào của thể đột biến. II. Có thể làm giảm khả năng sinh sản của thể đột ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho hình ảnh về các giai đoạn của một quá trình diễn thế sinh thái và các phát biểu sau đây: I. Quá trình này là quá trình diễn thế nguyên sinh. II. Giai đoạn a được gọi là quần xã sinh vật tiên phong III. Quần xã ở giai đoạn d có độ đa dạng cao ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho A : cây cao, a : cây thấp, B : hoa đỏ, b : hoa vàng, D : hoa kép, d : hoa đơn. Các cặp gen phân li độc lập nhau. Cho bố mẹ có kiểu gen AaBbDd x AabbDd. Cho các phát biểu sau : I. Có 32 kiểu tổ hợp giao tử giữa bố mẹ. II. Số kiểu gen khác nhau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận định sau về đột biến số lượng NST: I. Lai xa kèm theo đa bội hóa là phương thức hình thành loài chủ yếu ở thực vật. II. Thể tam bội không thể tạo giao tử n đơn có khả năng thụ tinh do bất thụ. III. Đa bội có thể gặp ở động vật và thực ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về quá trình trao đổi nito, có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Cây chỉ hấp thu nito dưới dạng NH4+và NO3- II. Quá trình biến đổi NH4+ thành NO3- được gọi là nitrat hóa. III. Quá trình tổng hợp NO3- từ N2 được gọi là cố định đạm. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ sinh thái tự nhiên, phát biểu nào sau đây không đúng (Sinh học - Lớp 12)
- Một bệnh nhân do bị cảm nên bị nôn rất nhiều lần trong ngày làm mất nhiều nước, mất thức ăn và mất nhiều dịch vị. Tình trạng trên gây mất cân bằng nội môi theo những hướng nào sau đây? I. pH máu tăng. II. Huyết áp giảm. III. Áp suất thẩm thấu tăng. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các quần xã sinh vật sau: (1) Rừng thưa cây gỗ nhỏ ưa sáng. (2) Cây bụi và cây có chiếm ưu thế. (3) Cây gỗ nhỏ và cây bụi. (4) Rừng lim nguyên sinh. (5) Trảng cỏ. Sơ đồ đúng về quá trình diễn thế thứ sinh dẫn đến quần xã bị suy thoái là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)