Cho các nhận xét về sự điều hòa hoạt động của Operon lactose: (1) Khi môi trường không có lactose, gen điều hòa tổng hợp protein ức chế, protein này liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã làm cho các gen cấu trúc không thể hoạt động. (2) Khi môi trường có lactose, tất cả phân tử lactose liên kết với protein ức chế làm biến đổi cấu hình không gian ba chiều của nó làm cho protein ức chế không thể liên kết với vùng vận hành. (3) Khi môi trường có lactose, ARN polimerase có thể liên ...
Tôi yêu Việt Nam | Chat Online | |
31/08/2024 21:32:03 (Sinh học - Lớp 12) |
Cho các nhận xét về sự điều hòa hoạt động của Operon lactose:
(1) Khi môi trường không có lactose, gen điều hòa tổng hợp protein ức chế, protein này liên kết với vùng vận hành ngăn cản quá trình phiên mã làm cho các gen cấu trúc không thể hoạt động.
(2) Khi môi trường có lactose, tất cả phân tử lactose liên kết với protein ức chế làm biến đổi cấu hình không gian ba chiều của nó làm cho protein ức chế không thể liên kết với vùng vận hành.
(3) Khi môi trường có lactose, ARN polimerase có thể liên kết được với cùng khởi động để tiến hành phiên mã.
(4) Khi đường lactose bị phân giải hết, protein ức chế lại liên kết với vùng khởi động và quá trình phiên mã bị dừng lại.
(5) Cơ chế điều hòa hoạt động của gen ở sinh vật nhân thực phức tạp hơn ở sinh vật nhân sơ.
Số nhận xét đúng là:
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 4 50 % | 1 phiếu |
C. 3 50 % | 1 phiếu |
D. 5 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 2 trả lời |
_ღ Claire Beatrice Lafont ღ_ | Chat Online | |
31/08/2024 21:49:07 |
Tags: Cho các nhận xét về sự điều hòa hoạt động của Operon lactose:,(3) Khi môi trường có lactose. ARN polimerase có thể liên kết được với cùng khởi động để tiến hành phiên mã.,(4) Khi đường lactose bị phân giải hết. protein ức chế lại liên kết với vùng khởi động và quá trình phiên mã bị dừng lại.,(5) Cơ chế điều hòa hoạt động của gen ở sinh vật nhân thực phức tạp hơn ở sinh vật nhân sơ.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở một loài hoa có 3 gen phân li độc lập cùng kiểm soát sự hình thành sắc tố đỏ là k+, l+, m+. Ba gen này hoạt động trong con đường sinh hóa như sau: Các alen đột biến cho chức năng khác thường của các alen trên k, l, m mà mỗi alen là lặn so với ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những nhận xét về thường biến và đột biến: (1) Thường biến là những biến dị kiểu hình còn đột biến là các biển đổi về kiểu gen. (2) Thường biến phát sinh trong quá trình phát triển cá thể còn hầu hết đột biến phát sinh trong quá trình sinh sản. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn. Xét các phép lai sau: (1) AaBb×aabb (2) aaBb×AaBB (3) aaBb×aaBb (4) AABb×AaBb (5) AaBb×AaBB (6) AaBb×aaBb (7) AAbb×aaBb (8) Aabb×aaBb Theo lí thuyết, trong các phép lai trên, có ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, chiều cao cây dao động từ 100 đến 180cm. Khi cho cây cao 100cm lai với cây có chiều cao 180cm được F1. Chọn 2 cây F1 cho giao phấn với nhau, thống kê các kiểu hình thu được ở F2, kết quả được biểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét về đột biến gen: (1) Nucleotit dạng hiếm kết cặp sai trong quá trình nhân đôi ADN, gây đột biến thay thế một cặp nucleotit. (2) Đột biến gen tạo ra các alen mới làm phong phú vốn gen của quần thể. (3) Đột biến điểm là đột biến liên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các loài sinh vật sau: (1) Cây bàng. (2) Cây cọ. (3) Vi khuẩn phi lưu huỳnh, là một loại vi khuẩn quang tự dưỡng. (4) Vi khuẩn màu tía, là một loại vi khuẩn quang tự dưỡng. (5) Vi khuẩn oxi hóa lưu huỳnh, là một loại vi khuẩn hóa tự dưỡng. (6) Vi ... (Sinh học - Lớp 12)
- Vì sao tăng diện tích lá cây lại làm tăng năng suất cây trồng? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu về hình ảnh bên, có bao nhiêu phát biểu sau đây là không đúng? (1) Thực vật hấp thu Nitơ chủ yếu dưới dạng nitrat và muối amôn để tạo ra các hợp chất hữu cơ chứa gốc amin. (2) Vi khuẩn nốt sần sống cộng sinh với cây họ đậu và đa số ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nhận xét sau đây đúng khi nói về sự di truyền của tính trạng? (1) Trong cùng một tế bào, các tính trạng đi truyền liên kết với nhau. (2) Khi gen bị đột biến thì quy luật đi truyền của tính trạng sẽ bị thay đổi. (3) Mỗi tính trạng chỉ di ... (Sinh học - Lớp 12)
- Người ta phân biệt nhóm thực vật CAM, C4 chủ yếu dựa vào: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Cho biết hàm tổng chi phí của doanh nghiệp: TC = Q^2 + 5Q + 5000. Nếu doanh nghiệp sản xuất 55 đơn vị sản lượng thì biên phí (MC) là bao nhiêu? (Tổng hợp - Đại học)
- Câu 4: Cho biết hàm tổng chi phí của doanh nghiệp: TC = Q^2 + 5Q + 5000. Nếu doanh nghiệp sản xuất 100 đơn vị sản lượng thì định phí bình quân là bao nhiêu? (Tổng hợp - Đại học)
- What is the correct order of the following words? (Tiếng Anh - Lớp 5)
- Questions 6-10. Read the passage and choose the correct answer A, B, C or D. Gia Han is (6) _________ready for her summer vacation plans! First, she’s going camping with (7) _________ family in the mountains to hike and have bonfires. Then, she’ll ... (Tiếng Anh - Lớp 5)
- Questions 1-5. Read the text and decide if each statement is True (T) or False (F). I am Minh. My brother and I are going to have a summer holiday in Da Lat in August. We are going to stay in a small hotel in the city center. On the first day, we are ... (Tiếng Anh - Lớp 5)
- We _________ to the zoo tomorrow for a fun day out. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- What _________ you like to do during your summer holiday? (Tiếng Anh - Lớp 5)
- My family _________ to visit my grandparents in the countryside this summer. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- I _________ a lot of fun at the summer camp last year. (Tiếng Anh - Lớp 5)
- They _________ to the beach during their summer holidays. (Tiếng Anh - Lớp 5)