Khi nói về nhân tố tiến hoá, xét các đặc điểm sau: I.Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể. II. Đều làm thay đối tần số alen không theo hướng xác định. III. Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể. IV. Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể. Số đặc điểm mà cả nhân tố di - nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
![]() | Phạm Văn Bắc | Chat Online |
01/09/2024 08:14:31 (Sinh học - Lớp 12) |
12 lượt xem
Khi nói về nhân tố tiến hoá, xét các đặc điểm sau:
I.Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.
II. Đều làm thay đối tần số alen không theo hướng xác định.
III. Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.
IV. Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.
Số đặc điểm mà cả nhân tố di - nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
![](https://lazi.vn/uploads/icon/loading.gif)
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 3. 0 % | 0 phiếu |
C. 2. 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh học cực hay có lơi giải
Tags: Khi nói về nhân tố tiến hoá. xét các đặc điểm sau:,I.Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.,II. Đều làm thay đối tần số alen không theo hướng xác định.,III. Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,IV. Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,Số đặc điểm mà cả nhân tố di - nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Tags: Khi nói về nhân tố tiến hoá. xét các đặc điểm sau:,I.Đều có thể làm xuất hiện các kiểu gen mới trong quần thể.,II. Đều làm thay đối tần số alen không theo hướng xác định.,III. Đều có thể dẫn tới làm giảm tính đa dạng di truyền của quần thể.,IV. Đều có thể làm thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể.,Số đặc điểm mà cả nhân tố di - nhập gen và nhân tố đột biến đều có là
Trắc nghiệm liên quan
- Cho phát biểu sau về cấu trúc của lưới thức ăn trong hệ sinh thái I.Mỗi hệ sinh thái có một hoặc nhiều lưới thức ăn II. Cấu trúc của lưới thức ăn luôn được duy trì ổn định, không phụ thuộc vào điều kiện sống III. Khi bị mất một mắt xích nào đó, cấu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài, khi lai con có cánh màu nâu với con có cánh màu xám người ta thu được F1 tất cả đều có màu cánh màu xám. Cho các con F1 giao phối ngẫu nhiên với nhau, người ta thu được F2 với tỷ lệ phân li kiểu hình như ... (Sinh học - Lớp 12)
- Giả sử có một đột biến lặn ở một gen nằm trên NST thường qui định. Ở một phép lai, trong số các loại giao tử đực thì giao tử mang gen đột biến lặn chiếm tỉ lệ 5%; trong số các giao tử cái thì giao tử mang gen đột biến lặn chiếm tỉ lệ 20%. Theo lí ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về hệ tuần hoàn kín, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I.Máu tiếp xúc và trao đổi chất trực tiếp với tế bào. II. Máu đi từ động mạch sang mao mạch và theo tĩnh mạch trở về tim III. Máu chảy trong động mạch với áp lực trung bình hoặc cao. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một lát mỏng bánh mì để lâu trong không khí trải qua các giai đoạn: những chấm nhỏ màu xanh xuất hiện trên bề mặt bánh. Các sợi mốc phát triển thành từng vệt dài và mọc trùm lên các chấm màu xanh. Sợi nấm mọc xen kẽ mốc, sau 2 tuần có màu vàng nâu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khoảng cách tương đối giữa các gen trong nhóm gen liên kết được thiết lập trên bản đồ di truyền được thực hiện dựa vào: (Sinh học - Lớp 12)
- Xét chuỗi thức ăn: Cây ngô → Sâu → Nhái → Rắn → Đại bàng. Trong chuỗi thức ăn này, loài nào được xếp vào sinh vật tiêu thụ bậc 3? (Sinh học - Lớp 12)
- Ý nghĩa của liên kết gen trong chọn giống là (Sinh học - Lớp 12)
- Đột biến giao tử là đột biến phát sinh (Sinh học - Lớp 12)
- Một đoạn mạch gốc của gen có trình tự các nuclêôtit 3'…TXG XXT GGA TXG…5'. Trình tự các nuclêôtit trên đoạn mARN tương ứng được tổng hợp từ gen này là (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part is pronounced differently from the others. (Tiếng Anh - Lớp 12)
- Trong tình huống dưới đây, chủ thể nào đã có hành vi vi phạm quyền tố cáo của công dân? Tình huống. Anh A gửi đơn tố cáo nặc danh (không ghi rõ họ tên, địa chỉ) bịa đặt việc trưởng phòng H nhận hối lộ, sử dụng bằng cấp giả nhằm xúc phạm danh dự, hạ ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong quá trình thực hiện quyền khiếu nại, quyền tố cáo, công dân không được (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo quy định của pháp luật, công dân báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hành vi xả chất thải chưa qua xử lí ra môi trường là sử dụng quyền nào sau đây? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Chủ thể nào trong trường hợp dưới đây đã có hành vi vi phạm ngyên tắc bầu cử? Trường hợp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu, chị M đã quyết định lựa chọn anh Q là đại biểu để bầu vào Hội đồng nhân dân cấp xã. Khi chị M đang viết phiếu bầu cho anh Q thì anh ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Nhận định nào sai: Khi xác định người không được thực hiện quyền ứng cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Theo pháp luật ai là được nhờ đi bầu cử (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Trong trường hợp dưới đây, bạn A đã thực hiện quyền của công dân trong tham gia quản lí nhà nước và xã hội như thế nào? Trường hợp. Bạn A tích cực tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo “Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian ... (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Quyền tham gia quản lí nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước thuộc nhóm quyền nào của con người quy định trong Hiến pháp 2013? (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)
- Công dân gián tiếp tham gia quản lí Nhà nước, quản lí xã hội thông qua quyền (Giáo dục kinh tế và pháp luật - Lớp 11)