Cho hai giống lúa mì thuần chủng hạt đỏ thẫm và hạt trắng lai với nhau thu được F1 100% hạt đỏ vừa. Cho F1 tự thụ phấn được F2 phân tính theo tỉ lệ 1 đỏ thẫm: 4 đỏ tươi: 6 hồng: 4 hồng nhạt: 1 trắng. Biết rằng sự có mặt của các alen trội làm tăng sự biểu hiện của màu đỏ. Nếu cho F1 lai phân tích thì tỉ lệ kiểu hình ở Fb là
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 08:18:46 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Cho hai giống lúa mì thuần chủng hạt đỏ thẫm và hạt trắng lai với nhau thu được F1 100% hạt đỏ vừa. Cho F1 tự thụ phấn được F2 phân tính theo tỉ lệ 1 đỏ thẫm: 4 đỏ tươi: 6 hồng: 4 hồng nhạt: 1 trắng. Biết rằng sự có mặt của các alen trội làm tăng sự biểu hiện của màu đỏ. Nếu cho F1 lai phân tích thì tỉ lệ kiểu hình ở Fb là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1 đỏ thẫm: 2 hồng: 1 trắng 0 % | 0 phiếu |
B. 1 đỏ thẫm: 1 đỏ tươi: 1 hồng: 1 hồng nhạt: 1 trắng 0 % | 0 phiếu |
C. 2 hồng: 1 hồng nhạt: 1 trắng 0 % | 0 phiếu |
D. 2 hồng: 1 hồng nhạt: 1 trắng 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ứng dụng quan trọng nhất của việc nghiên cứu diễn thế sinh thái là (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể giao phối ngẫu nhiên có thành phần kiểu gen 0,2AA : 0,6Aa : 0,2aa. Giả sử các cá thể aa đều không có khả năng sinh sản. Nếu không phát sinh đột biến mới, không có di nhập gen, các cá thể có sức sống như nhau thì ở thế hệ F5 tỉ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình phân bào, cơ chế tác động của côsixin là (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về tuổi thọ, kết luận nào sau đây không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ứng dụng tập tính nào của động vật, đòi hỏi công sức nhiều nhất của con người? (Sinh học - Lớp 12)
- Biết mỗi gen quy định một tính trạng, các cặp gen cùng nằm trên một cặp NST thường và liên kết hoàn toàn. Xét các phép lai sau 1P: AbabDd×ababDd 2P: AbabDd×aBaBDD 3P: ABabDD×Ababdd 4P: aBabDd×AbAbDd 5P: AbabDd×aBabDd 6P: AbaBDd×AbaBDd Có bao nhiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ớ người, bệnh điếc bẩm sinh do alen a nằm trên NST thường quy định alen A quy định tai nghe bình thường; bệnh mù màu do alen m nằm trên vùng không tương đồng của NST X quy định, alen M quy định nhìn màu bình thường. Một cặp vợ chồng có kiểu hình bình ... (Sinh học - Lớp 12)
- Công nghệ gen được ứng dụng nhằm tạo ra (Sinh học - Lớp 12)
- Cho hình ảnh sau đây về các cơ chế di truyền ở một loài sinh vật Cho một số nhận xét sau: (1). Đây là tế bào của một loài sinh vật nhân thực (2). Quá trình 1 được gọi là quá trình phiên mã (3). Đầu a và đầu b lần lượt là đầu 3’ và đầu 5’ (4). Phân ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các nhận xét sau đây, có bao nhiêu nhận xét đúng? Trong chuẩn đoán trước sinh, kỹ thuật chọc dò dịch ối nhằm (1). Khảo sát tính chất của nước ối (2). Khảo sát tế bào tử cung của người mẹ (3). Khảo sát tế bào thai bong ra trong nước ối (4). ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)