Cho hình ảnh sau đây về các cơ chế di truyền ở một loài sinh vật Cho một số nhận xét sau: (1). Đây là tế bào của một loài sinh vật nhân thực (2). Quá trình 1 được gọi là quá trình phiên mã (3). Đầu a và đầu b lần lượt là đầu 3’ và đầu 5’ (4). Phân tử mARN 2 có các đoạn mã hóa axit amin ngắn hơn so với phân tử mARN 1 (5). Các chuỗi polipeptit đang được tổng hợp hên phân tử mARN 2 có số lượng, thành phần và trình tự sắp xếp các axit amin giống nhau Số phát biểu đúng là:
Trần Đan Phương | Chat Online | |
01/09 08:18:36 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Cho hình ảnh sau đây về các cơ chế di truyền ở một loài sinh vật
Cho một số nhận xét sau:
(1). Đây là tế bào của một loài sinh vật nhân thực
(2). Quá trình 1 được gọi là quá trình phiên mã
(3). Đầu a và đầu b lần lượt là đầu 3’ và đầu 5’
(4). Phân tử mARN 2 có các đoạn mã hóa axit amin ngắn hơn so với phân tử mARN 1
(5). Các chuỗi polipeptit đang được tổng hợp hên phân tử mARN 2 có số lượng, thành phần và trình tự sắp xếp các axit amin giống nhau
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 3 0 % | 0 phiếu |
B. 4 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 1 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
30 Đề thi thử THPTQG môn Sinh Học chuẩn cấu trúc có lời giải chi tiết
Tags: Cho hình ảnh sau đây về các cơ chế di truyền ở một loài sinh vật,Cho một số nhận xét sau:,(1). Đây là tế bào của một loài sinh vật nhân thực,(2). Quá trình 1 được gọi là quá trình phiên mã,(3). Đầu a và đầu b lần lượt là đầu 3’ và đầu 5’,(4). Phân tử mARN 2 có các đoạn mã hóa axit amin ngắn hơn so với phân tử mARN 1
Tags: Cho hình ảnh sau đây về các cơ chế di truyền ở một loài sinh vật,Cho một số nhận xét sau:,(1). Đây là tế bào của một loài sinh vật nhân thực,(2). Quá trình 1 được gọi là quá trình phiên mã,(3). Đầu a và đầu b lần lượt là đầu 3’ và đầu 5’,(4). Phân tử mARN 2 có các đoạn mã hóa axit amin ngắn hơn so với phân tử mARN 1
Trắc nghiệm liên quan
- Trong các nhận xét sau đây, có bao nhiêu nhận xét đúng? Trong chuẩn đoán trước sinh, kỹ thuật chọc dò dịch ối nhằm (1). Khảo sát tính chất của nước ối (2). Khảo sát tế bào tử cung của người mẹ (3). Khảo sát tế bào thai bong ra trong nước ối (4). ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, bệnh bạch tạng do gen lặn trên NST thường quy định, bệnh máu khó đông do gen lặn nằm trên NST giới tính X quy định. Ở một cặp vợ chồng, bên phía người vợ có bố bị bệnh máu khó đông, có bà ngoại và ông nội bị bạch tạng. Bên phía người chồng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Độ ẩm đất liên quan chặt chẽ đến quá trình hấp thụ nước của rễ như thế nào (Sinh học - Lớp 12)
- Một đột biến điểm xảy ra tại vùng mã hóa của một gen ở sinh vật nhân sơ làm cho codon 5’UAX3’ trở thành codon 5’UAG3’. Có bao nhiêu phát biểu sau đây là đúng? Biết rằng chiều dài gen sau đột biến không thay đổi (1). Đột biến đã làm xuất hiện một alen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Lông ruột có đặc điểm cấu tạo nào để nó được gọi là đơn vị hấp thụ dinh dưỡng? 1. Lớp tế bào biểu mô xếp ngoài cùng 2. Có dây thần kinh đến 3. Hệ thống mạch máu và mạch bạch huyết 4. Chứa nhiều enzim hấp thụ Phương án đúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Alen B có 2100 liên kết hiđrô, số Nuclêôtit loại G là 200 Nuclêôtit. Alen B bị đột biến thành alen b có chiều dài 272 nm và có số liên kết hiđrô tăng thêm 1. Có bao nhiêu nhận xét đúng dưới đây (1). Alen đột biến b dài hơn alen (2). Là loại đột biến ... (Sinh học - Lớp 12)
- Xét các nhân tố tiến hóa (1). Đột biến (2). Giao phối ngẫu nhiên (3). Chọn lọc tự nhiên (CLTN) (4). Các yếu tố ngẫu nhiên (5). Di nhập gen Số nhân tố có thể làm xuất hiện alen mới trong quần thể là (Sinh học - Lớp 12)
- Phát biểu nào sau đây về các bệnh, tật di truyền là không đúng? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở lúa, hạt tròn trội hoàn toàn so với hạt dài, tính trạng do 1 gen quy định. Cho lúa hạt tròn lai với lúa hạt dài, F1 thu được 100% lúa hạt tròn. Cho F1 tự thụ phấn được F2, cho lúa hạt tròn F2 tự thụ phấn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu phát biểu sau đây là không đúng khi nói về biến dị đột biến? (1). Đột biến gen gây biến đổi trong cấu trúc gen và làm tăng số loại alen trong quần thể (2). Đột biến cấu trúc NST chỉ làm thay đổi vị trí của gen mà không làm thay đổi số ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)