Ở một loài thực vật, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quv định hoa vàng. Hai cặp gen này nằm trên cặp NST tương đồng số 1. Alen D quy định quả tròn trội hoàn toàn so với alen d quy định quả dài, cặp gen này nằm trên cặp NST số 2. Cho giao phấn giữa hai cây đều thuần chủng thu được F1 dị hợp về 3 cặp gen trên. Cho F1 giao phấn với nhau thu được F2, tròn đỏ cây có kiểu hình ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
01/09 08:19:13 (Sinh học - Lớp 12) |
Ở một loài thực vật, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp; alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quv định hoa vàng. Hai cặp gen này nằm trên cặp NST tương đồng số 1. Alen D quy định quả tròn trội hoàn toàn so với alen d quy định quả dài, cặp gen này nằm trên cặp NST số 2. Cho giao phấn giữa hai cây đều thuần chủng thu được F1 dị hợp về 3 cặp gen trên. Cho F1 giao phấn với nhau thu được F2, tròn đỏ cây có kiểu hình thân thấp, hoa vàng, quả dài chiếm tỷ lệ 4%. Biết rằng hoán vị gen xảy ra cả trong quá trình phát sinh giao tử đực và cái với tần sổ bằng nhau, có bao nhiêu kết luận đúng trong những kết luận dưới đây:
I. Cây F1 có kiểu gen ABabDd
II. Cây có kiểu hình trội về cả 3 tính trạng ở F2 chiếm tỉ lệ 49,5%.
III. Cây có kiểu hình cao, đỏ, dài chiếm tỉ lệ 16,5%.
IV. Cây có kiểu hình lặn về một trong 3 tính trạng chiếm tỉ lệ 23,25%.
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
A. 1 0 % | 0 phiếu |
B. 2 0 % | 0 phiếu |
C. 3 0 % | 0 phiếu |
D. 4. 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Tags: I. Cây F1 có kiểu gen ABabDd,II. Cây có kiểu hình trội về cả 3 tính trạng ở F2 chiếm tỉ lệ 49.5%.,III. Cây có kiểu hình cao. đỏ. dài chiếm tỉ lệ 16.5%.,IV. Cây có kiểu hình lặn về một trong 3 tính trạng chiếm tỉ lệ 23.25%.
Trắc nghiệm liên quan
- Ở 1 loài thực vật, cho giao phấn giữa cây hoa đỏ thuần chủng với cây hoa trắng được F1 toàn hoa đỏ. Tiếp tục cho F1 lai với cơ thể đồng hợp lặn được thế hệ con có tỉ lệ 3 cây hoa trắng : 1 cây hoa đỏ. Cho 1 cây F1 tự ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài, khi cho cá thể mắt đỏ thuần chủng lai với cá thể mắt trắng được F1 đều mắt đỏ. Cho con cái F1 lai phân tích với đực mắt trắng thu được tỉ lệ 3 mắt trắng : 1 mắt đỏ, trong đó mắt đỏ đều là con đực. Kết luận nào sau ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ lưới thức ăn sau: Cho các nhận định sau về lưới thức ăn trên. Có bao nhiêu nhận định đúng? I. Trong các loài trên, chuột tham gia vào nhiều chuỗi thức ăn nhất. II. Chuỗi thức ăn dài nhất có 5 mắt xích. III. Tổng sinh khối của lá cây lớn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các hiện tượng cách li dưới đây: I. Con lai giữa lừa và ngựa không có khả năng sinh sản. II. Chim sẻ cái không hứng thú với tiếng hót của họa mi trống. III. Cấu tạo cơ quan sinh dục của chuột và voi khác nhau, không giao phối được. IV. Nòi chim ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội có 5 nhóm gen liên kết, có 4 thể đột biến số lượng NST được kí hiệu từ 1 đến 4. Bộ NST của mỗi thể đột biến như sau: I. Có 22 NST. II. Có 9 NST. III. Có 11 NST. IV. Có 12 NST. Trong 4 thể đột biến nói trên, có bao nhiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho lưới thức ăn sau: Cho các nhận định sau về chuỗi thức ăn trên: I. Giữa loài B và loài C là mối quan hệ vật ăn thịt con mồi, không có sự cạnh tranh lẫn nhau. II. Chuỗi thức ăn dài nhất có 7 mắt xích. III. Loài A có thể là một loài động vật ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong một hồ nước thải, giàu chất hữu cơ, quá trình diễn thế kèm theo những biến đổi: I. Chuỗi thức ăn mở đầu bằng mùn bã hữu cơ ở giai đoạn đầu, chuỗi thức ăn mở đầu bằng thực vật ưu thế ở giai đoạn cuối. II. Hô hấp giảm dần, còn sức sản xuất tăng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các ví dụ về quá trình hình thành loài như sau: I. Một quần thể chim sẻ sống ở đất liền và một quần thể chim sẻ sống ở quần đảo Galapagos. II. Một quần thể mao lương sống ở bãi bồi sông Vônga và và một quần thể mao lương sống ở phía trong bờ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Có một cơ thể thực vật có kích thước lớn hơn so với các cây cùng loài. Người ta đưa ra 2 giả thuyết để giải thích cho sự hình thành kiểu hình khác thường của cây này. Giả thuyết 1 cho rằng cây này là một dạng đột biến đa bội. Giả thuyết 2 cho rằng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một phân tử ADN mạch kép thẳng của sinh vật nhân sơ có chiều dài 4080 AO. Trên mạch 1 của gen có A1 = 260 nucleotit, T1 = 220 nucleotit. Gen này thực hiện tự sao một số lần sau khi kết thúc đã tạo ra tất cả 128 chuỗi ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)