Các phát biểu nào sau đây đúng với đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể? (1) Làm thay đổi vị trí gen trên nhiễm sắc thể. (2) Làm giảm hoặc tăng số lượng nhiễm sắc thể trong tế bào. (3) Có hai dạng là đột biến lệch bội và đột biến đa bội. (4) Có thể có lợi cho thể đột biến.
Nguyễn Thị Nhài | Chat Online | |
01/09 08:20:07 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Các phát biểu nào sau đây đúng với đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể?
(1) Làm thay đổi vị trí gen trên nhiễm sắc thể.
(2) Làm giảm hoặc tăng số lượng nhiễm sắc thể trong tế bào.
(3) Có hai dạng là đột biến lệch bội và đột biến đa bội.
(4) Có thể có lợi cho thể đột biến.
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (1), (4) 0 % | 0 phiếu |
B. (2), (4) 0 % | 0 phiếu |
C. (2), (3) 0 % | 0 phiếu |
D. (1), (2) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề thi thử trắc nghiệm môn Sinh Học có lời giải
Tags: Các phát biểu nào sau đây đúng với đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể?,(1) Làm thay đổi vị trí gen trên nhiễm sắc thể.,(2) Làm giảm hoặc tăng số lượng nhiễm sắc thể trong tế bào.,(3) Có hai dạng là đột biến lệch bội và đột biến đa bội.,(4) Có thể có lợi cho thể đột biến.
Tags: Các phát biểu nào sau đây đúng với đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể?,(1) Làm thay đổi vị trí gen trên nhiễm sắc thể.,(2) Làm giảm hoặc tăng số lượng nhiễm sắc thể trong tế bào.,(3) Có hai dạng là đột biến lệch bội và đột biến đa bội.,(4) Có thể có lợi cho thể đột biến.
Trắc nghiệm liên quan
- Các bước trong phương pháp phân tích cơ thể lai của Menđen gồm: (1) Đưa giả thuyết giải thích kết quả và chứng minh giả thuyết (2) Lai các dòng thuần khác nhau về một hoặc nhiều tính trạng rồi phân tích kết quả ở F1, F2, F3 (3) Tạo các dòng thuần ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trên mạch gốc của một gen có 400 adenin, 300 timin, 300 guanin, 200 xitozin. Gen phiên mã một số lần đã cần môi trường cung cấp 900 adenin. Số lần phiên mã của gen là: (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định 1 tính trạng, trội lặn hoàn toàn, không xảy ra đột biến. Cho phép lai: ♂AaBbddEe x ♀AabbDdEE, đời con có thể có bao nhiêu loại kiểu gen và bao nhiêu loại kiểu hình? (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen dài 3060 ăngstrong, trên mạch gốc của gen có 100 ađênin và 250 timin. Gen đó bị đột biến mất 1 cặp G - X thì số liên kết hiđrô của gen đó sau đột biến sẽ bằng: (Sinh học - Lớp 12)
- Đem lai hai cây đậu Hà Lan thuần chủng hạt vàng (YY) và hạt xanh (yy) được các các hạt lai, đem gieo các hạt lai và để chúng tự thụ phấn. Tỷ lệ màu sắc hạt thu được trên cây F1 là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, những bệnh, hội chứng nào sau đây liên quan đến đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể? (Sinh học - Lớp 12)
- Một đoạn gen có trình tự nuclêôtit là 3’...AAXGTTGXGAXTGGT...5’ (mạch bổ sung) 5 ’...TTGXAAXGXTGAXXA...3’ (mạch mã gốc) Trình tự nuclêôtit trên mARN khi đoạn gen trên phiên mã sẽ là: (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, bộ NST 2n = 8. Có một tế bào nguyên phân liên tiếp một số lần đã tạo ra các tế bào con với tổng số 128 NST đơn. Số lần nguyên phân của tế bào nói trên là: (Sinh học - Lớp 12)
- Đơn vị bị biến đổi trong gen đột biến là (Sinh học - Lớp 12)
- Ở sinh vật nhân thực bộ ba mở đầu trên phân tử mARN là: (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)