Nghiên cứu sự thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể qua 5 thế hệ liên tiếp thu được kết quả như sau: Thế hệ Kiểu gen AA Kiểu gen Aa Kiểu gen aa F1 0,04 0,32 0,64 F2 0,04 0,32 0,64 F3 0,5 0,4 0,1 F4 0,6 0,2 0,2 F5 0,65 0,1 0,25 Một số nhận xét được rút ra như sau: I. Hiện tượng tự phối đã xảy ra từ thể hệ F3. II. Chọn lọc tự nhiên tác động từ F3 đến ...
Bạch Tuyết | Chat Online | |
01/09 08:20:26 (Sinh học - Lớp 12) |
6 lượt xem
Nghiên cứu sự thay đổi thành phần kiểu gen của quần thể qua 5 thế hệ liên tiếp thu được kết quả như sau:
Thế hệ | Kiểu gen AA | Kiểu gen Aa | Kiểu gen aa |
F1 | 0,04 | 0,32 | 0,64 |
F2 | 0,04 | 0,32 | 0,64 |
F3 | 0,5 | 0,4 | 0,1 |
F4 | 0,6 | 0,2 | 0,2 |
F5 | 0,65 | 0,1 | 0,25 |
Một số nhận xét được rút ra như sau:
I. Hiện tượng tự phối đã xảy ra từ thể hệ F3.
II. Chọn lọc tự nhiên tác động từ F3 đến F4 theo hướng loại bỏ kiểu hình trội
III. Ở thế hệ F3 có thể đã có hiện tượng kích thước quần thể giảm mạnh.
IV. Ở thế hệ F1 và F2 quần thể không chịu sự tác động của các nhân tố tiến hóa.
Số phát biểu đúng là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 1. 0 % | 0 phiếu |
B. 2. 0 % | 0 phiếu |
C. 4 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Ở ngô, tính trạng chiều cao do 3 cặp gen Aa, Bb và Dd nằm trên 3 cặp NST khác nhau tương tác nhau theo kiểu cộng gộp, trong đó cứ mỗi alen trội làm cho cây cao thêm 10 cm. Cây thấp nhất có độ cao 110 cm. Lấy hạt phấn của cây cao nhất thụ phấn cho cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, khi lai hai giống thuần chủng khác nhau bởi các cặp tính trạng tương phản F1 đồng loạt cây cao, hạt vàng. Cho F1 giao phấn tự do được F2 có tỉ lệ 67,5% cây cao, hạt vàng; 17,5% cây thấp, hạt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ về lưới thức ăn sau: Cho các nhận định về lưới thức ăn trên: I. Lưới thức ăn trên có 8 chuỗi thức ăn. II. Nếu số lưọng loài A1 giảm thì loại A2 cũng giảm. III. Loài B1 có thể vừa là sinh vật tiêu thụ bậc ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các chuỗi thức ăn: (1) Tảo lam à Trùng cỏ à Cá diếc à Chim bói cá. (2) Mùn bã à Giun đất à Ếch đồng à Rắn hổ mang. Một số nhận định về 2 chuỗi thức ăn trên: I. Đây là 2 chuỗi thức ăn thuộc cùng loại. II. Tảo lam và lá khô đều là sinh vật sản ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở người, tính trạng mù màu do một gen lặn nằm trên NST X chi phối. Ở một gia đình, mẹ bệnh mù màu đỏ lục kết hôn với người bố bình thường, sinh ra đứa con trai mù màu đỏ lục và ở mang bộ NST XXY. Cho rằng không có sự xuất hiện của một đột biến gen ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau: I. Trong cùng một khu vực, các loài có ổ sinh thái khác nhau cùng tồn tại, không cạnh tranh với nhau. II. Nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm là những nhân tố sinh thái không phụ thuộc mật độ. III. Khoảng nhiệt độ từ 5,6°C đến 20°C gọi là ... (Sinh học - Lớp 12)
- Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về hệ sinh thái nông nghiệp? I. Số lượng loài ít, số lượng cá thể nhiều. II. Mối quan hệ giữa các loài chỉ mang tính chất tạm thời. III. Lưới thức ăn phức tạp. IV. Không có hoặc có cơ chế ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các nhận xét sau: I. Đường cong tăng trưởng thực tế có hình chữ S. II. Tuổi sinh lí là thời gian sống thực tế của cá thể. III. Mật độ cá thể của quần thể không cố định mà thay đổi theo mùa, năm hoặc tùy điều kiện môi trường sống. IV. Tỉ lệ giới ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ruồi giấm A thân xám, a thân đen, B cánh dài, b cánh cụt cùng nằm trên một cặp nst. D mắt đỏ, d mắt trắng nằm trên X, không có alen tương ứng trên Y. Phép lai ABabXDXd×ABabXDY cho F1 thân đen, cánh cụt, mắt đỏ chiếm tỉ lệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau: I. Đột biến thay thế cặp nucleotit gây hậu quả nghiêm trọng nhất khi làm xuất hiện bộ ba quy định mã kết thúc. II. Đột biến gen làm cho gen tiền ung thư thành gen ung thư là đột biến gen lặn. III. Đột biến chuyển đoạn giúp ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh đã làm nảy sinh ra các vấn đề nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Giải pháp nào sau đây không đúng để sử dụng hợp lí tài nguyên sinh vật? (Địa lý - Lớp 9)
- Biên độ nhiệt năm càng vào phía nam càng giảm, nguyên nhân chủ yếu là do (Địa lý - Lớp 9)
- Nước ta phân thành các đô thị trực thuộc Trung ương và các đô thị trực thuộc tỉnh là dựa vào phương diện nào sau đây? (Địa lý - Lớp 9)
- Hậu quả của đô thị hóa tự phát không phải là (Địa lý - Lớp 9)
- Đặc điểm nào sau đây không đúng với gió mùa hạ ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Cơ cấu dân số theo tuổi của nước ta hiện nay (Địa lý - Lớp 9)
- Diện tích rừng ở nước ta hiện nay suy giảm chủ yếu do (Địa lý - Lớp 9)
- Miền nào sau đây không phải là một miền địa lí tự nhiên ở nước ta? (Địa lý - Lớp 9)
- Đi từ bắc vào nam theo biên giới Việt - Lào, ta đi qua lần lượt các cửa khẩu (Địa lý - Lớp 9)