Cho một số thông tin sau: I. Loài đơn bội, đột biến gen trội thành gen lặn. II. Loài lưỡng bội, đột biến gen trội thành gen lặn, gen nằm trên X không có alen tương ứng trên Y và cá thể có cơ chế xác định giới tính là XY. III. Loài lưõng bội, đột biến gen trội thành gen lặn, gen nằm trên Y không có alen tương ứng trên X. IV. Loài lưỡng bội, đột biến gen trội thành gen lặn, gen nằm trên X và cá thể có cơ chế xác định giới tính là XO. Trong trường hợp một gen quy định một tính trạng, alen trội là ...
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
01/09 08:27:31 (Sinh học - Lớp 12) |
5 lượt xem
Cho một số thông tin sau:
I. Loài đơn bội, đột biến gen trội thành gen lặn.
II. Loài lưỡng bội, đột biến gen trội thành gen lặn, gen nằm trên X không có alen tương ứng trên Y và cá thể có cơ chế xác định giới tính là XY.
III. Loài lưõng bội, đột biến gen trội thành gen lặn, gen nằm trên Y không có alen tương ứng trên X.
IV. Loài lưỡng bội, đột biến gen trội thành gen lặn, gen nằm trên X và cá thể có cơ chế xác định giới tính là XO.
Trong trường hợp một gen quy định một tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn so với alen lặn. Có bao nhiêu trường hợp biểu hiện ngay thành kiểu hình?
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 4 0 % | 0 phiếu |
B. 1 0 % | 0 phiếu |
C. 2 0 % | 0 phiếu |
D. 3 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Tổng hợp đề tham khảo thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải có đáp án
Tags: Cho một số thông tin sau:,I. Loài đơn bội. đột biến gen trội thành gen lặn.,III. Loài lưõng bội. đột biến gen trội thành gen lặn. gen nằm trên Y không có alen tương ứng trên X.,IV. Loài lưỡng bội. đột biến gen trội thành gen lặn. gen nằm trên X và cá thể có cơ chế xác định giới tính là XO.,
Tags: Cho một số thông tin sau:,I. Loài đơn bội. đột biến gen trội thành gen lặn.,III. Loài lưõng bội. đột biến gen trội thành gen lặn. gen nằm trên Y không có alen tương ứng trên X.,IV. Loài lưỡng bội. đột biến gen trội thành gen lặn. gen nằm trên X và cá thể có cơ chế xác định giới tính là XO.,
Trắc nghiệm liên quan
- Các hoạt động sau đây của con người là giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng hệ sinh thái: I. Bón phân, tưới nước, diệt cỏ dại đối với hệ sinh thái nông nghiệp. II. Khai thác triệt để các nguồn tài nguyên không tái sinh. III. Loại bỏ các loài tảo độc, ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số phát biểu sau về cảc gen trong operon Lac ở E. Coli: I. Mỗi gen mã hóa cho một chuỗi pôlipeptit khác nhau. II. Mỗi gen đều tạo ra 1 phân tử mARN riêng biệt. III. Các gen đều có số lần nhân đôi và phiên mã bằng nhau. IV. Sự nhân đôi, phiên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho các phát biểu sau về chuỗi và lưới thức ăn: I. Chuỗi thức ăn trên cạn thường dài hơn dưới nước. II. Càng về xích đạo thì chuỗi thức ăn càng dài hơn so với 2 cực. III. Quần xã càng đa dạng, số lượng cá thể mỗi loài ít nên chuỗi thức ăn càng ngắn ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài động vật khi cho các con đực (XY) có kiểu hình mắt trắng giao phối với những con cái mắt đỏ được F1 đồng loạt mắt đỏ. Cho F1 giao phối với nhau F2 thu được tỉ lệ kiểu hình 18,75% con đực mắt đỏ; 25% con đực mắt vàng; 6,25% con đực mắt ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật (2n = 6) có kiểu gen AaBbDd, xét các trường hợp sau: I. Nếu cơ thể này giảm phân bình thường thì số giao tử có thể tạo ra là 8. II. Khi giảm phân, có một số tế bào cặp Aa không phân li trong giảm phân I, giảm phân II bình thường ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về trao đổi khoáng của cây, có bao nhiêu phát biểu đúng? I. Cây chỉ hấp thụ được muối khoáng ở dạng hòa tan trong nước. II. Muối khoáng tồn tại trong đất đều ở dạng hợp chất và rễ cây chỉ hấp thụ dưới dạng các hợp chất. III. Dư lượng phân bón ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho một số khu sinh học: 1. Đồng rêu (Tundra). 2. Rừng lá rộng rụng theo mùa. 3. Rừng lá kim phương bắc (Taiga). 4. Rừng ẩm thường xanh nhiệt đới. Có thể sắp xếp các khu sinh học nói trên theo mức độ phức tạp dần của lưới thức ăn theo trình tự đúng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ chế điều hòa cân bằng nội môi, có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng? I. Hệ hô hấp giúp duy trì độ pH. II. Hệ thần kinh có vai trò điều chỉnh huyết áp. III. Hệ tiết niệu tham gia điều hòa pH máu. IV. Trong 3 hệ đệm điều chỉnh pH thì hệ ... (Sinh học - Lớp 12)
- Quan hệ đối kháng cùng loài thể hiện ở: 1. Kí sinh cùng loài. 2. Hợp tử bị chết trong bụng cơ thể mẹ. 3. Ăn thịt đồng loại. 4. Cạnh tranh cùng loài về thức ăn, nơi ở. Phương án đúng: (Sinh học - Lớp 12)
- Trong mỗi quần thể giao phối luồn có một nguồn nguyên liệu cho chọn lọc tự nhiên là biến dị vô cùng phong phú và đa dạng vì (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Yếu tố nền tảng của kiểm soát nội bộ là (Tổng hợp - Đại học)
- Tổ chức đầu tiên trên thế giới nghiên cứu về gian lận là: (Tổng hợp - Đại học)
- Tác giả của mô hình tam giác gian lận là ai? (Tổng hợp - Đại học)
- Mô hình tam giác gian lận trình bày về vấn đề gì? (Tổng hợp - Đại học)
- Theo Cressey, có bao nhiều nguyên nhân chính làm nảy sinh áp lực dẫn đến hành vi gian lận? (Tổng hợp - Đại học)
- d) Một nhà kho có diện tích là 475 m2. Người ta muốn chia khu vực này thành các ô nhỏ, mỗi ô có diện tích 9,5 m2. Hỏi có thể chia được bao nhiêu ô? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, các loại gian lận phổ biến gồm: (Tổng hợp - Đại học)
- c) Biểu thức nào sau đây có giá trị lớn nhất? (Toán học - Lớp 5)
- b) 5,2 không là thương của phép chia nào dưới đây? (Toán học - Lớp 5)
- Theo ACFE, những ai là người phát hiện gian lận nhiều nhất: (Tổng hợp - Đại học)