Trình tự các bước trong quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến là (1). Tạo dòng thuần chủng các thể đột biến có kiểu hình mong muốn. (2). Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến. (3). Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn
Nguyễn Thanh Thảo | Chat Online | |
01/09/2024 08:27:33 (Sinh học - Lớp 12) |
11 lượt xem
Trình tự các bước trong quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến là
(1). Tạo dòng thuần chủng các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.
(2). Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến.
(3). Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. (2) → (1) → (3) 0 % | 0 phiếu |
B. (1) → (3) → (2) 0 % | 0 phiếu |
C. (1) → (2) → (3) 0 % | 0 phiếu |
D. (2) → (3) → (1) 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
25 Bộ đề Ôn luyện thi THPTQG môn Sinh Học cực hay có lời giải
Tags: Trình tự các bước trong quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến là,(1). Tạo dòng thuần chủng các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,(2). Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến.,(3). Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn
Tags: Trình tự các bước trong quy trình tạo giống mới bằng phương pháp gây đột biến là,(1). Tạo dòng thuần chủng các thể đột biến có kiểu hình mong muốn.,(2). Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến.,(3). Chọn lọc các thể đột biến có kiểu hình mong muốn
Trắc nghiệm liên quan
- Khi nói về vai trò của hoán vị gen, phát biểu nào sau đây không đúng? Hoán vị gen (Sinh học - Lớp 12)
- Một gen ở sinh vật nhân thực dài 510nm và có 3800 liên kết hiđrô. Mạch thứ nhất của gen có nuclêôtit loại adenin chiếm 30% số nuclêôtit của mạch và có số nuclêôtit loại xitôzin bằng 1/2 số nuclêôtit loai ađênin. Theo lí thuyết, có bao nhiêu phát biểu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, xét một gen nằm trên nhiễm sắc thể thường có hai alen, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp. Một quần thể thuộc loài này đang ở trạng thái cân bằng di truyền có 64% số cây thân cao; cho cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội là trội hoàn toàn và không xảy ra đột biến. Theo lí thuyết, các phép lai nào sau đây cho đời con có tỉ lệ phân li kiểu gen khác với tỉ lệ phân li kiểu hình? (Sinh học - Lớp 12)
- Ở đậu Hà Lan, alen A quy định thân cao trội hoàn toàn so với alen a quy định thân thấp, alen B quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen b quy định hoa trắng. Hai cặp gen nảy phân li độc lập với nhau. Cho cây thân cao. hoa trắng giao phấn với cây ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về các hoocmôn ở người, những phát biểu nào sau đây đúng? I. Nếu thiếu tirôxin thì trẻ em chậm lớn. II. Hoocmôn FSH do tuyến yên tiết ra có tác dụng tăng phân bào. III. Prôgestêrôn chỉ được tiết ra trong giai đoạn phụ nữ mang thai. IV. ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở mội loài thú,tiến hành phép lai P: ♀ABabXB Xb× ♂ ABabXB Y. thu được F1. Trong tổng số cá thể F1, có 16,5% số cá thể đực có kiểu hình trội về cả ba tính trạng. Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, các ... (Sinh học - Lớp 12)
- Một quần thể thực vật, alen A quy định hoa đỏ trội hoàn toàn so với alen a quy định hoa trắng. Thế hệ xuất phát của quần thể này có 90% số cây hoa đỏ. Qua tự thụ phấn, ở thế hệ F2 có 32,5% số cây hoa trắng. Theo lí thuyết, có bao nhiêu ... (Sinh học - Lớp 12)
- Theo li thuyểt, từ cây có kiểu gen AaBbDDEe, bằng phương pháp tự thụ phấn qua nhiều thế hệ, có thể tạo ra tối đa bao nhiêu loại dòng thuần? (Sinh học - Lớp 12)
- Có bao nhiêu nguyên nhân sau đây làm cho cây trên cạn có thể bị chết khi môi trường bị ngập úng lâu ngày? I. Cây không hấp thụ được khoáng, II. Thiếu ôxi phá hoại tiến trinh hô hấp bình thường của rễ. III. Tích luỹ các chất độc hại trong tế bào và ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. Lillian has just bought an iPad. She uses it to access social media. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that best combines each pair of sentences in the following questions. She had booked the ticket in advance. She didn’t have to show up early. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Đọc đoạn thông tin sau: Một hiện tượng thiên nhiên đặc biệt phổ biến xảy ra ở khắp mọi nơi trên Trái Đất của chúng ta, đó là sấm sét. Sự cọ xát mạnh giữa những giọt nước trong luồng không khí bốc lên cao là một trong những nguyên nhân tạo thành ... (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- I wouldn’t reject such a special offer. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Hiện tượng nhiễm điện do cọ sát không xảy ra ở: (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Hai vật mang điện trái dấu đặt gần nhau sẽ không thể (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- “Have you ever bought something online, Mark?” asked Tony. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Trường hợp nào sau đây không có sự nhiễm điện? (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)
- Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the sentence that is CLOSEST in meaning to each of the following questions. Alex failed the test because he was too lazy to revise the lessons. (Tiếng Anh - Lớp 11)
- Dùng một mảnh vải len cọ xát nhiều lần vào mảnh phim nhựa thì mảnh phim nhựa này có thể hút được các vụn giấy vì (Khoa học tự nhiên - Lớp 8)