Ý nghĩa của hiện tượng di truyền liên kết gen là
Phạm Văn Bắc | Chat Online | |
01/09 08:28:04 (Sinh học - Lớp 12) |
10 lượt xem
Ý nghĩa của hiện tượng di truyền liên kết gen là
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. Định hướng quá trình tiến hóa trên cơ sở hạn chế nguồn biến dị tổ hợp 0 % | 0 phiếu |
B. Tạo nguồn biến dị tổ hợp phong phú cho tiến hóa và chọn giống 0 % | 0 phiếu |
C. Hạn chế xuất hiện biến dị tổ hợp, đảm bảo sự di truyền bền vững từng nhóm gen quý 0 % | 0 phiếu |
D. Tạo điều kiện cho các gen quý trên 2NST tương đồng có điều kiện tổ hợp với nhau 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Loại base nito nào liên kết bổ sung với Uraxin ? (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, gen trội là trội hoàn toàn. Xét các phép lai: I. AABb × AAbb II. AaBB × AaBb III. Aabb × aabb IV. AABb × AaBB V. AaBB × aaBb VI. AaBb × aaBb VII. Aabb × aaBb ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật, cho giao phấn cây hoa trắng thuần chủng với cây hoa đỏ thuần chủng được F1 có 100% cây hoa đỏ. Cho cây F1 tự thụ phấn thu được F2 có tỷ lệ: 9 cây hoa đỏ : 6 cây hoa vàng : 1 cây hoa trắng. Cho tất ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho sơ đồ phả hệ sau. Có bao nhiêu phát biểu đúng về những người trong phả hệ này I. Cả hai tính trạng trên đều do gen lặn trên NST thường qui định II. Có tối đa 10 người có kiểu gen dị hợp về tính trạng bệnh điếc III. Có 10 người đã xác định được ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật có bộ NST 2n = 18, nếu giả sử các thể ba kép vẫn có khả năng thụ tinh bình thường. Cho một thể ba kép tự thụ phấn thì loại hợp tử có 21 NST chiếm tỉ lệ bao nhiêu (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài côn trùng, cho con cái (XX) mắt đỏ thuần chủng lai với con đực (XY) mắt trắng thuần chủng được F1 đồng loạt mắt đỏ. Cho con đực F1 lai phân tích, đời con thu được tỷ lệ: l con cái mắt đỏ: 1 con cái măt trắng, 2 con ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết mỗi gen quy định một tính trạng, các alen trội lả trội hoàn toàn, quá trình tạo giao tử 2 bên diễn ra như nhau. Tiến hành phép lai ABabDd×ABabdd, trong tổng số cá thẻ thu được ở F1 số cá thế có kiểu hình trội về ba tính trạng trên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một quần thể ngẫu phối đang cân bằng di truyền có tần số alen A là 0,3; b là 0,2. Biết các gen phân li độc lập, alen trội là trội không hoàn toàn, có bao nhiêu nhận định đúng trong các nhận định sau về quần thể này: I. có 4 loại kiểu hinh. II. có 9 ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở một loài thực vật lưỡng bội. alen A1 quy định hoa đỏ. Alen A2 quy định hoa hồng, A3 quy định hoa vàng, A4 quy định hoa trắng. Các alen trội hoàn toàn theo thứ tự A1 > A2 > ... (Sinh học - Lớp 12)
- Ở ruồi giấm, mỗi gen quy định 1 tính trạng, alen trội là trội hoàn toàn Phép lai : AbaBXEdY×ABabXeDXde tạo ra F1 Trong các kết luận sau có bao nhiêu kết luận đúng ? I. Đời con F1 có số loại kiểu gen tối đa là 40 II. Số cá thể ... (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Câu chuyện Cậu bé ham học hỏi muốn nói với chúng ta điều gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về nội dung bài đọc? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Những lí do nào giúp Hoóc-king thành công? (Chọn 2 đáp án) (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại, Hoóc-king đã có đóng góp gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Dòng nào nói đúng về bố của Xti-vơn Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Khi Hoóc-king còn nhỏ, bố đã tặng cho cậu cái gì? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu nói "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy Hoóc-king là người thế nào? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn nào cho thấy rõ Hoóc-king mê học hỏi, tìm tòi, khám phá? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Câu văn đầu tiên trong bài đã giới thiệu gì về Hoóc-king? (Tiếng Việt - Lớp 4)
- Nhân vật chính trong câu chuyện Cậu bé ham học hỏi là ai? (Tiếng Việt - Lớp 4)