Ở một loài thực vật , gen A quy định quả đỏ trội hoàn toàn với gen a quy định quả vàng. Lai cây thuần chủng lưỡng bội quả đỏ với cây lưỡng bội quả vàng thu được F1. Xử lý F1 bằng cônsisin sau đó cho F1 giao phấn ngẫu nhiên với nhau thu được F2. Giả thiết thể tứ bội chỉ tạo ra giao tử lưỡng bội , khả năng sống và thụ tinh của các loại giao tử là ngang nhau, hợp tử phát triển bình thường và hiệu quả việc xử lý hóa chất gây đột biến lên F1 đạt 60%. Tỉ lệ kiểu hình quả đỏ ở F2 là:
Nguyễn Thu Hiền | Chat Online | |
01/09 08:30:17 (Sinh học - Lớp 12) |
8 lượt xem
Ở một loài thực vật , gen A quy định quả đỏ trội hoàn toàn với gen a quy định quả vàng. Lai cây thuần chủng lưỡng bội quả đỏ với cây lưỡng bội quả vàng thu được F1. Xử lý F1 bằng cônsisin sau đó cho F1 giao phấn ngẫu nhiên với nhau thu được F2. Giả thiết thể tứ bội chỉ tạo ra giao tử lưỡng bội , khả năng sống và thụ tinh của các loại giao tử là ngang nhau, hợp tử phát triển bình thường và hiệu quả việc xử lý hóa chất gây đột biến lên F1 đạt 60%. Tỉ lệ kiểu hình quả đỏ ở F2 là:
Vui lòng chờ trong giây lát!
Lựa chọn một trả lời để xem Đáp án chính xác Báo sai đáp án hoặc câu hỏi |
Số lượng đã trả lời:
A. 45% 0 % | 0 phiếu |
B. 75% 0 % | 0 phiếu |
C. 60% 0 % | 0 phiếu |
D. 91% 0 % | 0 phiếu |
Tổng cộng: | 0 trả lời |
Bình luận (0)
Chưa có bình luận nào, bạn có thể gửi ý kiến bình luận tại đây:
Trắc nghiệm liên quan
- Chuyển gen quy định tổng hợp hoocmon insulin của người vào vi khuẩn. Bộ máy di truyền của vi khuẩn tổng hợp được hoocmon insulin vì mã di truyền có tính: (Sinh học - Lớp 12)
- Các bước trong lai và phân tích cơ thể lai của Menđen gồm: 1. Đưa ra giả thuyết chứng minh kết quả và chứng minh giả thuyết 2. Lai các dòng thuần chủng khác nhau về một hoặc một vài tính trạng rồi phân tích kết quả đó ở đời F1, F2, F3 3. Tạo các dòng ... (Sinh học - Lớp 12)
- Khi nói về cơ chế di truyền ở sinh vật nhân thực, trong điều kiện không có đột biến xảyra, những phát biểu sau : (1) Sự nhân đôi ADN xảy ra ở nhiều điểm trong mỗi phân tử ADN tạo ra nhiều đơn vị tái bản (2) Trong quá trình dịch mã, sự kết cặp giữa ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho biết các công đoạn được tiến hành trong chọn giống như (1) Chọn lọc các tổ hợp gen mong muốn (2) Tạo dòng thuần chủng có các kiểu gen khác nhau (3) Lai các dòng thuần chủng với nhau (4) Tạo dòng thuần chủng có kiểu gen mong muốn Việc tạo giống ... (Sinh học - Lớp 12)
- phương pháp nào sau đây không tạo ra được sinh vật biến đổi (Sinh học - Lớp 12)
- Nói về bộ mã di truyền ở sinh vật, có một số nhận định như (1) Bảng mã di truyền của mỗi sinh vật có đặc điểm riêng biệt và đặc trưng sinh vật đó (2) Mã di truyền được đọc từ một điểm xác định theo từng bộ ba nucleotit mà không gối lên nhau (3) Trên ... (Sinh học - Lớp 12)
- Cho những ví dụ (1) Cánh dơi và cánh côn trùng (2) Vây ngực của cá voi và cánh dơi (3) Mang cá và mang tôm (4) Chi trước của thú và tay người Những ví dụ về cơ quan tương đồng là : (Sinh học - Lớp 12)
- Vùng kết thúc của gen cấu trúc có chức (Sinh học - Lớp 12)
- Trong quá trình tổng hợp protein, poliriboxom có vai (Sinh học - Lớp 12)
- cho biết môt gen qui định một tính trạng, các gen phân li độc lập. Phép lai nào sau cho tỉ lệ phân li kiểu gen ở đời con là 1:2:1:1 :2 :1 ? (Sinh học - Lớp 12)
Trắc nghiệm mới nhất
- Doraemon thích ăn gì nhất? (Tổng hợp - Lớp 1)
- Thành Nghị đóng vai nào trong phim Phó Sơn Hải?
- Nam chính của truyện Bảo vệ siêu sao của tôi tên gì?
- Ai là người chiến thắng ở trong Người đứng thẳng - Tập 1? (Tổng hợp - Đại học)
- Wifi 802.11 ac được trang bị trên máy nào đầu tiên? (Tin học)
- Hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu không phải là (Tổng hợp - Đại học)
- Động vật quý hiếm là những động vật có giá trị về (Tổng hợp - Đại học)
- Tài nguyên nào sau đây được xem là nguồn năng lượng sạch? (Tổng hợp - Đại học)
- Mỗi cá nhân có thể góp phần bảo vệ môi trường bằng cách nào? (Tổng hợp - Đại học)
- Công ước về đa dạng sinh học có vai trò gì trong việc bảo vệ động vật quý hiếm? (Tổng hợp - Đại học)